HSBC Việt Nam ra mắt dịch vụ nhận tiền nhanh 24/7 và thanh toán hóa đơn điện tử

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 16:52, 16/09/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) vừa ra mắt hai tính năng số mới: Dịch vụ nhận tiền nhanh 24/7 và tính năng thanh toán hóa đơn điện tử, nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Theo đó, dịch vụ nhận tiền nhanh 24/7 là kết quả của sự hợp tác chiến lược với Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS). Trong khi đó, giải pháp thanh toán hóa đơn điện tử được xây dựng bởi HSBC và VietUnion (Payoo), công ty kỹ thuật tài chính hàng đầu trên thị trường.

Hai tính năng mới được bổ sung vào tổ hợp các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số ngày càng được mở rộng của HSBC Việt Nam trong năm 2020, góp phần cho chiến lược đầu tư của ngân hàng vào số hóa nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Đối với dịch vụ nhận tiền nhanh 24/7. Tính năng này giúp các khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân của HSBC nhận tiền nhanh 24/7, mọi lúc, mọi nơi. Với những giao dịch có giá trị bằng hoặc nhỏ hơn 300 triệu đồng, được chọn thanh toán nhanh 24/7 và khởi tạo từ các ngân hàng thành viên của NAPAS…

Còn với dịch vụ thanh toán hóa đơn điện tử, khách hàng có thể thanh toán ngay lập tức cho 61 nhà cung cấp dịch vụ điện, Internet, điện thoại cố định, mạng điện thoại di động, truyền hình, nước... Khách hàng có tài khoản thanh toán và tiết kiệm hoặc Thẻ tín dụng HSBC chỉ cần đăng nhập vào ngân hàng trực tuyến và ứng dụng trên điện thoại di động của HSBC để thực hiện thanh toán nhanh chóng và an toàn mà không mất thêm phí xử lý nào.

Để thêm phần tiện lợi, cả hai tính năng mới này sẽ được tự động bổ sung vào Ngân hàng trực tuyến và ứng dụng trên điện thoại di động của HSBC cho những khách hàng có tài khoản Việt Nam đồng mà không yêu cầu đăng ký thêm.

Ông Tim Evans, Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam, cho biết HSBC luôn nhận thấy tầm quan trọng của việc liên tục đầu tư vào ngân hàng kỹ thuật số để tiếp tục nâng cao trải nghiệm khách hàng ở Việt Nam và cả trên toàn cầu. HSBC đã giới thiệu nhiều sản phẩm và dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số đột phá ngay cả trước khi COVID-19 bùng phát, đáng chú ý là Giải pháp thanh toán đa kênh đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 11/2019.

“Chúng tôi không ngừng tìm cách ứng dụng công nghệ vào các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng cung cấp cho khách, với mục tiêu giúp họ giao dịch dễ dàng, nhanh và an toàn hơn. Điều này càng quan trọng hơn tại một thị trường chuyển động nhanh và năng động như Việt Nam”, ông Tim Evans chia sẻ.

Trọng tâm của chiến lược đổi mới kỹ thuật số của HSBC là mong muốn làm cho cuộc sống của khách hàng trở nên dễ dàng hơn bằng cách cung cấp các tính năng cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch ngân hàng, bất kể họ ở đâu và bất kể hoàn cảnh nào. Với các tính năng 24/7 mới, khách hàng của HSBC chắc chắn sẽ được hưởng nhiều tiện ích hơn khi thực hiện các giao dịch ngân hàng đơn giản, an toàn và thông minh hơn, dù khi làm việc tại nhà hay đang di chuyển.

P.V