Khu đô thị An Sơn: Góp phần đổi thay diện mạo Quảng Ngãi

Sản phẩm, dịch vụ - Ngày đăng : 14:10, 21/09/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Với nhiều điểm đổi mới trong thời gian gần đây, Vina Universal Paradise Sơn Tịnh (nay là dự án Khu đô thị An Sơn) đang nhận được sự quan tâm và kỳ vọng lớn từ thị trường, dự kiến sẽ sớm được hoàn thành và mang lại những giá trị bền vững cho cư dân trên địa bàn Quảng Ngãi.

Dự án Khu Thương mại - Dịch vụ Vina Universal Paradise Sơn Tịnh  được cấp chứng nhận đầu tư lần đầu năm 2008 cho Công ty CP Đầu tư Khu du lịch phim trường Vina của Tập đoàn Tân Tạo, với vốn đăng ký đầu tư 1.196 tỷ đồng, quy mô 60,02 ha, định hướng xây dựng thành 4 phân khu chức năng: khu nhà ở, các công trình công cộng, công viên cây xanh và khu dịch vụ tiện ích.

Phối cảnh khu biệt thự dự án Khu thương mại - dịch vụ Vina Universal Paradise Sơn Tịnh

Do nhiều yếu tố, chủ đầu tư đã không triển khai dự án như kế hoạch ban đầu, dẫn đến chậm chễ tiến độ thực hiện. Năm 2017, UBND tỉnh Quảng Ngãi có văn bản yêu cầu Công ty CP Đầu tư Khu du lịch phim trường Vina phải giải quyết được các vấn đề còn tồn đọng, nhanh chóng khởi công dự án theo đúng tiến độ hoặc tìm đối tác chuyển nhượng.

Năm 2019, Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) với vai trò là đơn vị định chế tài chính, đã nhận bàn giao lại Công ty CP Đầu tư Khu du lịch phim trường Vina từ nhóm cổ đông cũ là Công ty CP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo, CTCP Đầu tư xây dựng và Phát triển Tân Đông Phương, CTCP Đầu tư và Tư vấn Xây dựng Phương Nam để xử lý nợ giữa ngân hàng với nhóm khách hàng này.

Ngay sau khi tiếp nhận lại dự án Vina Universal Paradise Sơn Tịnh, PVcomBank đã lên phương án và tiến hành giải quyết các vấn đề còn tồn đọng, tiếp tục khởi động lại dự án, cụ thể: Cử người đại diện phần vốn tại Công ty CP Đầu tư Khu du lịch phim trường Vina; kiện toàn bộ máy quản trị và điều hành; lựa chọn đơn vị thiết kế phù hợp, thúc đẩy nhanh các hoạt động triển khai dự án; tăng vốn điều lệ để đảm bảo năng lực triển khai dự án; tái khởi động công tác đền bù giải phóng mặt bằng… Đặc biệt, được sự hỗ trợ, chỉ đạo sát sao của các cơ quan, ban ngành có thẩm quyền của tỉnh Quảng Ngãi, Công ty Phim trường Vina đang tích cực xử lý các vấn đề còn tồn đọng về quy hoạch, giấy tờ, thủ tục theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo sự minh bạch cho dự án.

Hiện Vina Universal Paradise Sơn Tịnh đang được triển khai thực hiện đúng tiến độ, dự kiến sẽ hoàn thiện và ra mắt thị trường vào quý III/2023. Dự án Khu đô thị An Sơn sau khi được triển khai sẽ góp phần thay đổi diện mạo của khu vực cửa ngõ thành phố, giúp phát triển kinh tế, xã hội trong khu vực; phát triển đồng bộ hạ tầng và văn hóa, giáo dục và nâng cao đời sống nhân dân trong khu vực và lân cận bởi đây là dự án kết hợp nhà ở, trung tâm thương mại, trường học, công viên cây xanh, thể thao; tăng nguồn thu thuế nộp cho nhà nước từ tiền thuế sử dụng đất, tiền thuê đất cũng như tăng thêm quỹ nhà ở xã hội cho địa phương.

Thu Thủy