iPhone 12 mini có thể mang đến tin vừa vui vừa buồn

Công nghệ - Ngày đăng : 14:48, 29/09/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Một báo cáo đến từ PhoneArena dựa trên phỏng đoán từ một số nhà phân tích cấp cao của Phố Wall đã mang đến một tin vừa vui vừa buồn cho iPhone 12 mini.

Theo báo cáo, iPhone 12 mini có thể sẽ là mẫu iPhone 12 chỉ hỗ trợ mạng 4G giống như các tin đồn trước đây, trái ngược với các báo cáo trước đó cho rằng Apple sẽ phát hành mẫu iPhone 4G vào đầu năm sau. Dựa vào tất cả những yếu tố, các phân tích này hoàn toàn có cơ sở.

Xét về mặt cấu hình, iPhone 12 mini được trang bị viên pin dung lượng 2.227 mAh và trở thành iPhone có dung lượng pin nhỏ nhất trong nhiều năm trở lại đây. Theo lẽ thường, nếu các sản phẩm được cập nhật lên chip xử lý mới nhất và băng tần 5G, chắc chắn mức tiêu thụ điện năng sẽ tăng lên, dẫn đến giảm tuổi thọ pin. Lựa chọn của Apple là cải thiện tuổi thọ pin bằng cách loại bỏ băng tần 5G và trang bị phiên bản tần số xung nhịp thấp hơn sẽ rất hợp lý.

 

Dựa trên quan điểm thị trường, các thị trường lớn nhất của Apple là Mỹ và châu Âu. Tốc độ ra mắt mạng 5G ở hai nơi này thực tế không nhanh - thậm chí có thể nói là còn thua kém nhiều so với Trung Quốc. Hỗ trợ mạng 5G không phải là một nhu cầu cứng nhắc, nhất là khi mạng 4G vẫn còn tương đối chậm, trong khi không gian thị trường lại rất rộng lớn. Apple có thể tiếp tục phủ sóng thị trường Mỹ và châu Âu bằng cách tung ra các sản phẩm 4G, thu hút khách hàng nhờ thân máy bay nhỏ gọn và giá rẻ.

 

Về mặt giá bán, iPhone 12 mini có thể được bán với giá thấp hơn iPhone 11 năm ngoái (699 USD) - được dự đoán trở thành sản phẩm iPhone chính thống có giá thấp nhất trong những năm gần đây. Daniel Ives, nhà phân tích tại Wedbush, cho biết trong bối cảnh tác động toàn cầu của dịch bệnh Covid-19 mới và suy thoái kinh tế tổng thể, để thu hút lượng khách hàng, Apple cần áp dụng chiến lược giá hấp dẫn hơn cho iPhone 12 mini.

Theo báo cáo, iPhone 12 mini được sản xuất bởi nhà máy Pegatron ở Thượng Hải và đã bước vào giai đoạn sản xuất hàng loạt. Giới truyền thông cho rằng loạt iPhone 12 có thể sẽ chính thức trình làng vào ngày 13/10, bao gồm 4 mẫu với 2 phiên bản: iPhone 12 mini, iPhone 12 Max, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Đơn hàng đặt trước dự kiến sẽ được mở ra vào ngày 16/10.

Như Quỳnh