Phó Thống đốc Đào Minh Tú làm việc với ngành Ngân hàng Vĩnh Long

Hoạt động ngân hàng - Ngày đăng : 15:20, 02/10/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 1/10/2020, tại Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Vĩnh Long, Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú có buổi làm việc với ngành Ngân hàng Vĩnh Long và công bố quyết định của Thống đốc bổ nhiệm Giám đốc Chi nhánh đối với ông Lý Nhật Trường.

Toàn cảnh buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo NHNN Chi nhánh Vĩnh Long cho biết, trong 9 tháng đầu năm, ngành Ngân hàng Vĩnh Long tập trung triển khai thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Thống đốc NHNN và UBND tỉnh, trong đó trọng tâm là các chính sách, biện pháp, giải pháp theo chỉ đạo của Thống đốc tại Chỉ thị 01/CT-NHNN ngày 03/01/2020, Chỉ thị 02/CT-NHNN ngày 31/3/2020; tập trung triển khai thực hiện các biện pháp thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và các chính sách tín dụng hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Đến ngày 25/9/2020, số dư huy động vốn toàn tỉnh đạt 41.986 tỷ đồng, tăng 7,01% so với đầu năm; dư nợ cho vay đạt 31.620 tỷ đồng, tăng 10,88% so với đầu năm; Tỷ lệ nợ xấu chiếm 1,04%/tổng dư nợ.

Thực hiện tốt Thông tư số 01/2020/TT-NHNN, theo đó các TCTD đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho 271 khách hàng với dư nợ 306 tỷ đồng; miễn, giảm lãi và giữ nguyên nhóm nợ cho 1.049 khách hàng với dư nợ 1.159 tỷ đồng; triển khai các gói tín dụng với lãi suất cho vay mới thấp hơn khoảng từ 0,5%-2%/năm so với mặt bằng lãi suất cho vay thông thường đối với 1.341 khách hàng với doanh số cho vay lũy kế từ 23/01/2020 đạt 2.716 tỷ đồng.

Phó Thống đốc đánh giá cao sự nỗ lực của NHNN chi nhánh tỉnh và các TCTD để đạt kết quả như trên và chỉ đạo trong thời gian tới cần có giải pháp và hành động quyết liệt để đẩy mạnh tín dụng ra nền kinh tế, đảm bảo hoạt động kinh doanh hài hòa, cạnh tranh lành mạnh, quan tâm đẩy mạnh và nâng cao chất lượng thanh toán, tăng cường công tác truyền thông, công tác đảm bảo an ninh, an toàn trong thanh toán, kho quỹ và vận chuyển tiền….

Sau buổi làm việc, thừa ủy quyền của Thống đốc, Phó Thống đốc Đào Minh Tú đã trao Quyết định của Thống đốc bổ nhiệm ông Lý Nhật Trường, Phó Giám đốc Chi nhánh giữ chức vụ Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Vĩnh Long kể từ ngày 1/10/2020.

Phó Thống đốc Đào Minh Tú trao quyết định của Thống đốc bổ nhiệm ông Lý Nhật Trường

Phó Thống đốc mong muốn tân Giám đốc NHNN Chi nhánh tiếp tục phát huy năng lực, trí tuệ, kinh nghiệm của mình cùng tập thể công chức và người lao động tại Chi nhánh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, hỗ trợ cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN, Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tin tưởng giao trọng trách mới, ông Lý Nhật Trường hứa sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết cùng tập thể công chức, người lao động Chi nhánh và hệ thống ngân hàng trên địa bàn thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Tại buổi lễ, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cũng công bố quyết định nghỉ hưu theo chế độ và trao quà của Thống đốc cho ông Nguyễn Trọng Nghiệp, nguyên Giám đốc NHNN Chi nhánh Vĩnh Long.

P.V