Khánh thành cầu Kênh Nông Trường do Quỹ Hành Trình Xanh và NCB tài trợ

Sống đẹp - Ngày đăng : 09:50, 05/10/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sau 3 tháng khởi công và xây dựng, ngày 30/9, cầu Kênh Nông Trường nối liền ấp 1 và ấp 3 thuộc xã Mỹ Tân, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang do Quỹ Xã hội – Từ thiện Hành trình Xanh và Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) tài trợ đã chính thức được khánh thành và đi vào sử dụng, mang lại niềm vui cho người dân địa phương.

Tham dự lễ khánh thành có đại diện lãnh đạo huyện Cái Bè, xã Mỹ Tân, Quỹ Hành Trình Xanh, NCB cùng đông đảo bà con xã Mỹ Tân.

Ông Trần Thanh Nguyên - Bí thư Đảng ủy huyện Cái Bè, bà Trần Hải Anh – Chủ tịch Quỹ Hành trình Xanh, ông Nguyễn Thanh Việt Em - Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Tân và đại diện NCB cắt băng Khánh thành cầu Kênh Nông Trường

Cầu Kênh Nông Trường có chiều dài 25 mét, chiều rộng 3,5 mét, với tổng kinh phí đầu tư xây dựng là 250 triệu đồng đã được khánh thành và đi vào sử dụng trong niềm vui, hạnh phúc của hàng nghìn người dân xã Mỹ Tân.

Ông Nguyễn Thanh Việt Em - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Mỹ Tân - cho biết: xã Mỹ Tân là xã có tỷ lệ hộ nghèo cao, địa hình kênh rạch chằng chịt, giao thông đi lại khó khăn, chủ yếu đi lại bằng đường thủy nên vẫn còn một số công trình cầu đã xây dựng lâu năm, không đảm bảo về mật độ lưu thông cũng như sự an toàn cho người dân qua lại, trong đó có cầu bắt ngang Kênh Nông Trường, nối liền ấp 1 và ấp 3. Việc hoàn tất cây cầu này có ý nghĩa to lớn đối với bà con 3 xã: Mỹ Tân, Mỹ Lợi A, Mỹ Lợi B, giúp giao thương thuận lợi, vận chuyển vật tư nông nghiệp và hàng hoá, tạo điều kiện cho học sinh 3 xã thuận lợi đi đến trường. nhất là duy trì thực hiện tốt tiêu chí xây dựng nông thôn mới, hướng đến xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

“Bao năm đi lại khổ cực, nay cây cầu mới được xây dựng khang trang nối liền 2 ấp với nhau giúp bà con đi lại, vận chuyển hàng hóa cũng dễ dàng hơn, học sinh đi học cũng không còn lo nguy hiểm nữa. Chúng tôi cám ơn Quỹ Hành trình Xanh và Ngân hàng Quốc Dân đã tài trợ kinh phí xây cây cầu. Có cây cầu này, đời sống của người dân chúng tôi sẽ tốt hơn rất nhiều”, ông Trần Văn Hải - một người dân địa phương tham quan lễ khánh thành cầu xúc động chia sẻ.

Bà Trần Hải Anh – Chủ tịch Quỹ Hành trình Xanh và ông Trần Thanh Nguyên - Bí thư Đảng uỷ huyện Cái Bè gỡ băng khánh thành cầu Kênh Nông Trường

Nhân lễ khánh thành, đại diện Quỹ Hành trình Xanh và NCB cũng có phần quà trao tặng một số gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Mỹ Tân.

Trước đó, Quỹ Hành trình Xanh cũng đã tổ chức các chương trình như: Tài trợ xây cầu giao thông Út Lía tại Đồng Tháp; tặng quà Trung Thu cho các em học sinh nghèo tại tỉnh Sơn La; xây nhà tình thương tại tỉnh Sơn La; hiến máu nhân đạo; xây nhà chống lũ… Trong thời gian tới, Quỹ Hành trình Xanh cùng NCB sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xã hội nhằm phát huy tinh thần chung tay vì sự phát triển chung của xã hội.

P.V