Ông Nguyễn Bá Dương rời Coteccons sau 17 năm gây dựng

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 11:16, 06/10/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ông Nguyễn Bá Dương vừa có đơn từ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT và thành viên HĐQT Coteccons, sau 17 năm gây dựng và đưa doanh nghiệp này trở thành một trong những nhà thầu lớn nhất Việt Nam.

Đơn từ nhiệm của ông Nguyễn Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons (CTD) viết ngày 1/10 và được công bố ngày 5/10 trên website của công ty.

"Vì lý do sức khỏe và muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, tôi nghĩ rằng mình sẽ không thể sắp xếp công việc, đóng góp được những điều tốt nhất cho Coteccons", ông Dương viết và xin từ chức Chủ tịch và từ nhiệm thành viên Hội đồng quản trị Coteccons từ ngày 2/10.

Trong đơn từ nhiệm, ông Dương gửi lời cảm ơn đến các cổ đông và thành viên hội đồng quản trị qua các thời kỳ đã tin tưởng, ủng hộ. Đồng thời cũng gửi lời tri ân đến toàn thể cán bộ nhân viên và các cấp quản lý Coteccons

“Thật vinh hạnh cho bản thân tôi khi được làm việc bên cạnh những người cộng sự tuyệt vời như vậy”, ông Dương viết.

Ông Nguyễn Bá Dương - Cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Coteccons. Ảnh: VnExpress

Cũng trong ngày 5/10, Hội đồng quản trị Coteccons đã đồng ý đơn từ nhiệm của ông Dương và bầu ông Bolat Duisenov - tổng giám đốc của Kusto Việt Nam thay vị trí ông Dương từ ngày 5/10. Ông Bolat mới được bầu vào Hội đồng quản trị Coteccons hồi cuối tháng 6.

Ông Nguyễn Bá Dương, sinh năm 1959, là một trong 5 cổ đông sáng lập và là "thuyền trưởng" của Coteccons từ những ngày đầu, khi công ty này được thành lập năm 2004 từ quá trình cổ phần hóa một đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty Vật liệu Xây dựng số 1 (FiCO). Đồng thời, ông Dương cũng giữ vị trí Tổng giám đốc và sau đó là Chủ tịch Hội đồng quản trị từ những ngày đầu thành lập.

Trong gần 17 năm, ông Dương cùng đội ngũ của mình đã đưa Coteccons trở thành một trong những nhà thầu xây dựng lớn nhất Việt Nam.

Quyết định từ nhiệm của ông Dương nối tiếp hàng loạt biến động về nhân sự gần đây tại Coteccons, liên quan đến những mâu thuẫn trong nội bộ công ty khởi nguồn khi kết quả kinh doanh bắt đầu đi xuống từ năm 2017.

Sau quyết định từ nhiệm của ông Dương, hiện Hội đồng quản trị Coteccons chỉ còn 6 thành viên, trong đó chỉ có duy nhất một thành viên của ban điều hành cũ là ông Nguyễn Quốc Hiệp.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu CTD của Coteccons có 4 phiên liên tiếp lao đốc kể từ đầu tháng 10. Chốt phiên giao dịch hôm qua, cổ phiếu CTD đóng cửa ở mức 67.000 đồng/cp – mức thấp nhất kể từ hôm 3/8/2020.

Hồi tháng 7/2020, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) đã công bố danh mục cổ phiếu thành phần chỉ số VN30 kỳ tháng 7/2020. Đúng như dự đoán của nhiều công ty chứng khoán trước đó, hai cổ phiếu CTD (Coteccons) và BVH (Bảo Việt) bị loại khỏi danh mục. Thay thế vị trí của của hai mã trên là KDH (Khang Điền) và TCH (Tài chính Hoàng Huy).

Minh Hoàng