HSBC và Talentnet ký thỏa thuận triển khai giải pháp số hóa quy trình thanh toán

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 10:35, 07/10/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 6/10/2020, Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam (HSBC Việt Nam) và Talentnet - công ty tư vấn nhân sự tại thị trường lao động Việt Nam – ký kết thỏa thuận cung cấp giải pháp số hóa quy trình thanh toán (HSBC Connect).

Hình ảnh lễ ký kết giữa HSBC Việt Nam và Talentnet

Theo đó, Talentnet trở thành công ty Việt Nam đầu tiên mà HSBC Việt Nam cung cấp nền tảng này, thực hiện chuyển đổi số trong việc xử lý các giao dịch thanh toán với khối lượng lớn lên đến hàng chục nghìn mỗi tháng.

Thay vì quy trình truyền thống tốn nhiều nhân lực để tải các tệp thanh toán lên nền tảng website của ngân hàng theo cách thủ công, Talentnet có thể sử dụng quy trình thanh toán tối giản và hoàn toàn tự động, thông qua giải pháp số hóa quy trình thanh toán của HSBC - HSBC Connect.

Quy trình thanh toán được tập trung tại hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) của Talentnet, từ việc tạo lệnh thanh toán đến các cấp độ ủy quyền thanh toán theo quy trình quản trị kiểm soát nội bộ về ma trận phê duyệt.

Sau đó, các chỉ thị phê duyệt cuối cùng sẽ được gửi đến HSBC thông qua HSBC Connect. Sau khi nhận được chỉ thị, HSBC sẽ chuyển các khoản thanh toán thông qua các liên kết trong nước và quốc tế. Giải pháp cũng hỗ trợ quá trình đối soát tự động bằng cách gửi các bảng sao kê ngân hàng tới Talentnet.

Với dịch vụ quản lý tiền lương và thanh toán lương hộ cho các doanh nghiệp cùng với những dịch vụ nhân sự khác, Talentnet phải xử lý khối lượng giao dịch thanh toán khổng lồ mỗi tháng và các hoạt động này thường chịu sự kiểm soát chặt chẽ.

Việc đầu tư vào nền tảng kỹ thuật số này cho phép công ty tối giản quy trình hoạt động, mang lại hiệu quả chi phí cao hơn, năng suất cao hơn và kiểm soát tốt hơn cũng như đáp ứng quy trình thẩm định chuyên sâu theo quy định.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, do dịch vụ liên quan đến bảng lương chứa nhiều thông tin nhạy cảm, HSBC Connect gia tăng tính bảo mật và tạo sự an toàn cao dựa trên sự phân cấp và ủy quyền của Talentnet.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Khối Quản lý Thanh khoản và Tiền tệ Toàn cầu của HSBC Việt Nam cho biết, HSBC Connect là một giải pháp số tiên tiến hỗ trợ tích hợp cao với hệ thống ERP của doanh nghiệp và tạo điều kiện xử lý trực tiếp các giao dịch với khối lượng lớn, đồng thời đảm bảo tính bảo mật và an toàn thông qua các giao thức bảo mật tiêu chuẩn của ngành.

Điều tối quan trọng là không chỉ Talentnet nâng cao năng suất từ việc cải thiện hiệu quả hoạt động và kỹ thuật, mà khách hàng của họ cũng được tận hưởng các dịch vụ thanh toán lương tốt hơn với quy trình thanh toán nhanh hơn và chính xác hơn.

“Việc HSBC Connect được triển khai cho Talentnet cũng là một minh chứng cho khả năng của HSBC trong việc hỗ trợ không chỉ phân khúc doanh nghiệp quốc tế mà còn cả các doanh nghiệp trong nước cùng phát triển mạnh mẽ, tái khẳng định cam kết nhất quán của chúng tôi trong 150 năm thành lập tại Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh chia sẻ.

Về phía Talentnet, bà Tiêu Yến Trinh, Tổng giám đốc Talentnet chia sẻ: “Hợp tác chiến lược này với HSBC được xem là một trong những bước tiến quan trọng của Talentnet trên chặng đường công nghệ hóa hơn, sử dụng những cách tiếp cận hiện đại và cấp tiến nhằm mang đến những giá trị tối ưu cho khách hàng”.

Được biết, HSBC Connect là một trong nhiều giải pháp ngân hàng số mà HSBC cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp. Nỗ lực hỗ trợ khách hàng của chúng tôi trong việc tiến đến số hóa đã được The Asset Triple A ghi nhận với hàng loạt giải thưởng công nhận ngân hàng tốt nhất về nguồn vốn và vốn lưu động cho các MNC/LLC, ngân hàng tốt nhất cho giao dịch và quản lý tiền mặt.

Thu Trang