VPBank và Mastercard phối hợp ra mắt chương trình thẻ tín dụng với ưu đãi đặc quyền cho DNVVN sử dụng điện toán đám mây của AWS

Sản phẩm, dịch vụ - Ngày đăng : 14:48, 13/10/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 13/10/2020, VPBank và Mastercard công bố hợp tác với Amazon Web Services (AWS) nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) tại Việt Nam sử dụng dịch vụ điện toán đám mây của AWS để hiện đại hóa cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT), thúc đẩy đổi mới, và giảm chi phí hoạt động.

Theo đó, VPBank phát hành thẻ tín dụng VPBank Mastercard Business (VPBiz) cho các DNVVN thực hiện thanh toán các dịch vụ điện toán đám mây của AWS. Chủ thẻ VPBiz sẽ được nhận thêm các ưu đãi, hỗ trợ kỹ thuật và dịch vụ tư vấn từ các thành viên trong mạng lưới đối tác của AWS.

Đại dịch COVID-19 đã khiến các doanh nghiệp, đặc biệt là các DNVVN, hứng chịu nhiều thiệt hại nặng nề, tạo ra nhu cầu cấp bách về số hóa và chuyển đổi hoạt động sang nền tảng trực tuyến. Theo The Asian Banker, chỉ có 4,1% người trưởng thành tại Việt Nam có thẻ tín dụng và kết quả là có rất nhiều DNVVN không có thẻ tín dụng để đăng ký dịch vụ đám mây hoặc thiếu hạn mức tín dụng để thanh toán dịch vụ.

Trong khuôn khổ hợp tác này, chủ thẻ VPBiz lập tài khoản AWS sẽ được nhận ưu đãi 100 USD vào tài khoản AWS. Ngoài ra, VTI Cloud, một đối tác cấp cao của AWS, sẽ tặng gói chiết khấu lên đến 3.000 USD khi chủ thẻ VPBiz sử dụng dịch vụ tư vấn kỹ thuật cho các nghiệp vụ khác nhau như chuyển dữ liệu Windows/SAP từ cơ sở hạ tầng tập trung lên nền tảng đám mây AWS. Chủ thẻ VPBiz cũng có cơ hội hưởng đặc quyền khóa học miễn phí “Sử dụng thành thạo AWS trong 60 phút”, đi kèm ưu đãi 2% phí sử dụng toàn bộ dịch vụ AWS từ TechX - đối tác chiến lược cấp cao của AWS.

Những đặc quyền này không chỉ giúp các doanh nghiệp nắm chắc thành công bước đầu trong việc sử dụng nền tảng điện toán đám mây AWS, mà còn được hưởng lợi từ phương thức thanh toán, phát triển và tăng trưởng một cách hiệu quả. Bằng cách loại bỏ các khoản đầu tư cơ sở hạ tầng không cần thiết, đám mây AWS cũng sẽ giúp các doanh nghiệp tập trung vào việc điều hành hoạt động kinh doanh của mình một cách linh hoạt, cho phép họ đổi mới và tăng cường hoạt động.

Ngoài ra, khách hàng của VPBank cũng sẽ nhận được thêm ưu đãi từ các nhà cung cấp phần mềm độc lập (ISV), đơn vị xây dựng phần mềm kỹ thuật số cho hệ thống doanh nghiệp trên AWS. Các nhà cung cấp này bao gồm: DataBrain với 6 tháng sử dụng miễn phí dịch vụ chấm công FacePass Check-in (tối đa 100 nhân viên) cho 3 văn phòng hoặc nhà máy; Kiu Global với 1 tháng miễn phí sử dụng nền tảng quản lý kinh doanh Kiu BMP cùng thời gian đào tạo miễn phí lên đến 24 giờ; và L.E.T. Jsc. với 3 tháng miễn phí sử dụng phần mềm quản trị kinh doanh Bitrix24 dành riêng cho lĩnh vực bất động sản.

Khách hàng tham gia chương trình cònđược hưởng các khóa đào tạo cho nhân viên phòng kinh doanh trong ngày AWS Business Essential và nhân viên phòng kỹ thuật  trong ngày AWS Technical Essential, được thực hiện bởi đội ngũ đào tạo và cấp chứng chỉ từ AWS. Hơn nữa, khách hàng được tiếp cận các khóa đào tạo AWS cùng các ưu đãi lên đến 7 triệu đồng từ Trainocate - đối tác đào tạo APN của AWS.

VPBank cũng cung cấp thêm các ưu đãi tài chính cho chủ thẻ như hạn mức thẻ tín dụng lên đến 100 triệu đồng, thấu chi lên đến 200 triệu đồng, hoàn tiền từ 3% - 5% không giới hạn khi doanh nghiệp sử dụng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng VPBiz cho dịch vụ điện toán đám mây AWS.

Ông Đào Gia Hưng, Phó Giám đốc Khối DNVVN của VPBank cho biết, chương trình ưu đãi tài chính của VPBank dành cho khách hàng doanh nghiệp Việt Nam khi sử dụng thẻ trong thanh toán dịch vụ điện toán đám mây AWS là lần đầu tiên có mặt trên thị trường. Việc hợp tác giữa VPBank và Amazon Web Services là một trong những hoạt động cụ thể hóa mục tiêu cung cấp các dịch vụ hỗ trợ DNVVN toàn diện mà VPBank đang nỗ lực thực hiện. Các DNVVN còn gặp nhiều khó khăn về tài chính, phát triển thị trường và nguồn lực trong khi vẫn có thể ứng dụng công nghệ giúp tăng doanh thu và nhanh chóng tiếp cận thị trường.

Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam chia sẻ: “Đây là thời điểm chưa từng có đối với các DNVVN tại Việt Nam. Để phục hồi sau đại dịch, các doanh nghiệp nhỏ này rất cần các giải pháp mang tính hợp tác, có chiều sâu, giúp kịp thời giải quyết các vấn đề hiện tại, đồng thời chuẩn bị tâm thế cho bối cảnh thị trường mới trong tương lai. Mastercard rất vui mừng được cung cấp các công nghệ thanh toán tiên tiến cùng với các hiểu biết chuyên sâu về thị trường, với hai doanh nghiệp đầu ngành trong mối quan hệ hợp tác này, để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam phát huy hết tiềm năng của mình”.

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình, vui lòng truy cập: https://www.tiepsucdn.vpbanksme.vn/

P.V