Cả nước chung tay vì người nghèo năm 2020

Sống đẹp - Ngày đăng : 17:08, 13/10/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu Quốc gia và Đài Truyền hình Việt Nam sẽ tổ chức Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam, phát thanh trực tiếp trên sóng Đài Tiếng nói Việt Nam, và tiếp sóng trên các kênh, đài truyền hình trong cả nước vào lúc 20h00 ngày 17/10/2020.

Chương trình truyền hình, phát thanh trực tiếp “Cả nước chung tay vì người nghèo” là sự kiện thường niên được tổ chức vào ngày 17/10 (Ngày Quốc tế xóa nghèo) hàng năm. Tham dự chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020 có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và các địa phương.

Trong những năm qua, Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” nói riêng và vận động hỗ trợ người nghèo vươn lên thoát nghèo nói chung đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên của Mặt trận từ Trung ương đến địa phương trong cả nước đã tích cực triển khai vận động Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội; tiếp tục nâng cao nhận thức trong hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở về thực hiện mục tiêu Chương trình giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội theo chủ trương của Đảng và Nhà nước. Qua đó, đã vận động các tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức phi Chính phủ, các tập đoàn kinh tế, cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm… đăng ký ủng hộ giúp đỡ người nghèo, thực hiện các chương trình an sinh xã hội.

Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” đã phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, khơi dậy tình yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau từ mỗi cộng đồng dân cư cùng chăm lo cho người nghèo, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Kết quả của Chương trình đã góp phần thiết thực vào thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững.

Qua gần 4 năm triển khai chương trình đã có nhiều doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân ủng hộ qua Quỹ “Vì người nghèo”. Qua đó, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã hỗ trợ người nghèo xây dựng và sửa chữa được 127.427 căn nhà Đại đoàn kết, giúp đỡ hàng trăm nghìn người nghèo có điều kiện phát triển sản xuất, các em học sinh được hỗ trợ học tập, những người nghèo và những người có hoàn cảnh khó khăn được khám chữa bệnh; đồng thời, xây dựng được hàng nghìn công trình dân sinh cầu đường, lớp học, trạm xá, khám chữa bệnh, nhà sinh hoạt cộng đồng…

Năm 2020, dịch bệnh COVID-19 đã gây ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của kinh tế - xã hội, dó đó những người nghèo đã gặp không ít khó khăn và rất cần sự chung tay giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước. Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương xác định nguồn vận động của Chương trình truyền hình, phát thanh trực tiếp “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020 sẽ tập trung làm nhà Đại đoàn kết và chăm lo Tết cho người nghèo, trong đó đối tượng ưu tiên là các hộ nghèo thuộc thôn bản, ấp của các xã đặc biệt khó khăn khu vực biên giới, vùng núi, các hộ nghèo có thành viên là người có công với cách mạng và đang ở nhà tạm.

Phương thức đóng góp, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”:

1. Tiếp nhận ủng hộ qua tài khoản ngân hàng

- Tên tài khoản: Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương

- Số tài khoản: 1000001000171717

- Tại Sở giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội

2. Tiếp nhận ủng hộ qua tài khoản kho bạc

- Tên tài khoản: Quỹ “Vì người nghèo” Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

- Số tài khoản: 3761.0.9054386.91046

- Tại Kho bạc Nhà nước Hoàn Kiếm, Hà Nội

3. Tiếp nhận ủng hộ bằng tiền mặt

Phòng Kế hoạch – Tài chính (Phòng 109, phòng 111), Văn phòng Cơ quan Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, số 46 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 024. 39288480

* Ủng hộ an sinh xã hội: Doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức. cá nhân đăng ký bằng văn bản gửi về Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương (quan Ban Phong trào, ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, số 46 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

 

 

P.V