Bank of India - Chi nhánh TP.Hồ Chí Minh được tăng vốn lên 15.500.000 USD

Hoạt động ngân hàng - Ngày đăng : 16:07, 14/10/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chi nhánh TP.Hồ Chí Minh vừa có văn bản số 2891/HCM-TTr2 về việc tăng vốn được cấp của Ngân hàng Bank of India - Chi nhánh TP.Hồ Chí Minh (BOI HCM).

Theo văn bản này, NHNN Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh chấp thuận việc BOI HCM tăng vốn được cấp từ Ngân hàng mẹ - Ngân hàng Bank of India thêm 500.000 USD (năm trăm nghìn Đô la Mỹ) nâng mức vốn được cấp của BOI HCM từ 15.000.000 USD (mười lăm triệu Đô la Mỹ) lên 15.500.000 USD (mười lăm triệu năm trăm nghìn Đô la Mỹ).

Văn bản nêu rõ, BOI HCM có trách nhiệm xây dựng kế hoạch kinh doanh hợp lý, có biện pháp triển khai thực hiện và kiểm soát tăng trưởng tín dụng phù hợp, chặt chẽ, đa dạng hóa khách hàng, tăng quy mô hoạt động, đảm bảo hoạt động an toàn, hiệu quả phù hợp với chủ trương, mục đích, yêu cầu, chỉ tiêu được NHNN phê duyệt; Đảm bảo nguồn vốn được cấp là hợp pháp, hợp lệ và đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày hoàn thành việc tăng mức vốn được cấp. BOI HCM có văn bản đề nghị sửa đổi mức vốn được cấp tại Giấy phép gửi NHNN theo quy định (báo cáo kết quả thực hiện việc tăng vốn được cấp và đề nghị sửa đổi, bổ sung Giấy phép theo mức vốn được cấp mới đã được thay đổi, các tài liệu chứng minh việc tăng vốn đã được thực hiện hoàn tất).

Văn bản này có thời hạn hiệu lực trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày ký. Trường hợp việc tăng vốn được cấp chưa hoàn tất trong thời hạn cho phép, văn bản này hết thời hạn hiệu lực pháp lý.

P.V