Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung

Sống đẹp - Ngày đăng : 15:11, 19/10/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) -  Ngày 19/10, Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiên tai mưa lũ, sớm ổn định cuộc sống.

Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú phát biểu tại lễ phát động

Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, thể hiện truyền thống, tinh thần tương thân tương ái của cán bộ, công chức, viên chức (CB,CC, VC) người lao động cơ quan NHNN Trung ương đối với đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng mưa lũ và đồng bào có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh...

Tham dự lễ phát động có các đồng chí trong Ban Cán sự Đảng, Ban lãnh đạo NHNN; Thường trực Đảng ủy cơ quan NH Trung ương, Công đoàn NH Việt Nam, Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương, Đoàn Thanh niên NH Trung ương và toàn thể CB, CC, VC, người lao động thuộc các vụ, cục, Cơ quan Thanh tra Giám sát, đơn vị sự nghiệp thuộc NHNN Trung ương.

Tại lễ phát động, ông Đào Minh Tú - Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực NHNN, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng cho biết, những ngày qua, các đợt mưa lũ lớn liên tục, kéo dài đã ảnh hưởng vô cùng nặng nề đến một số tỉnh miền Trung, đời sống người dân bị ngập lụt đang hết sức khó khăn. Với trách nhiệm, tấm lòng và truyền thống nhiều năm nay của ngành Ngân hàng, cơ quan NH Trung ương đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng của mưa lũ trên tinh thần "lá lành đùm lá rách", với mức tổi thiếu mỗi người một ngày lương.

Bên cạnh đó, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cũng đề nghị công đoàn cơ quan NH trung ương, công đoàn ngành ngoài việc thực hiện nghĩa cử cao đẹp với người dân nói chung thì cũng cần giúp đỡ ngay những cán bộ trong ngành gặp hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, lễ phát động đã thu được số tiền gần 600 triệu đồng, được chuyển cho Công đoàn Cơ quan NHNN để kịp thời gửi ủng hộ đồng bào tại 3 tỉnh đang bị thiệt hại nặng nề nhất do mưa lũ gồm: Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, mỗi tỉnh 200 triệu đồng.

Phó Thống đốc Đào Minh Tú ủng hộ đồng bào miền Trung

Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng ủng hộ đồng bào miền Trung

Phó Thống đốc Đoàn Thái Sơn ủng hộ đồng bào miền Trung

Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh ủng hộ đồng bào miền Trung

 

Cán bộ công chức, viên chức, người lao động ngành Ngân hàng ủng hộ đồng bào miền Trung

Trước đó ngày 17/10 - Ngày vì người nghèo - hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các ngân hàng thương mại đã đăng ký và thực hiện tài trợ an sinh xã hội qua Quỹ vì người nghèo Trung ương là 33,5 tỷ đồng.

Trao tặng an sinh xã hội, hỗ trợ người nghèo luôn là hoạt động tự nguyện, là tình cảm và cũng là trách nhiệm vì cộng động của mỗi cán bộ công nhân viên và người lao động ngành Ngân hàng Việt Nam. Các ngân hàng thương mại đã thực hiện tài trợ 5 năm qua hơn 7.500 tỷ đồng, vào các lĩnh vực: y tế, giáo dục, khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ và xóa nhà dột nát của đồng bào dân tộc...

Ngay trong năm 2020, mặc dù phải chia sẻ nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp để khắc phục khó khăn do dịch COVID-19 bằng việc giảm lãi vay, giãn hoãn nợ các khoản nợ đến hạn, các tổ chức tín dụng tiếp tục thực hiện an sinh xã hội hỗ trợ người nghèo theo chỉ đạo của Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam với số tiền đến thời điểm hiện nay là 1.800 tỷ đồng.

Mưa lũ đã gây ngập lụt nghiêm trọng, nhiều khu dân cư bị chia cắt, cô lập, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn tính mạng, tài sản và đời sống của trên 135.000 hộ dân tại trên 200 xã, phường của 5 tỉnh, thành phố (Thừa Thiên-Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam và Đà Nẵng).

Tính đến tối ngày 18/10, mưa lũ đã làm trên 122 người chết và mất tích, nhiều người vẫn còn bị mất liên lạc; gần 600 ngôi nhà bị sập đổ, cuốn trôi. Nhiều công trình cơ sở hạ tầng giao thông, thủy lợi bị sạt lở, vùi lấp. Hàng chục nghìn ha lúa, hoa màu và nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại. 

Đặc biệt, tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã xảy ra các sự cố sạt lở đất hết sức nghiêm trọng làm 17 công nhân của công trình thủy điện Rào Trăng 3 bị nạn, mất liên lạc và 13 cán bộ, sĩ quan của đoàn đi cứu hộ cứu nạn hy sinh. Lúc 1h sáng ngày 18/10, quả núi tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã sạt lở vùi lấp 22 cán bộ, chiến sĩ Đoàn kinh tế quốc phòng 337.

B.Đăng