Kienlongbank: 25 năm “Sẵn lòng chia sẻ”

Tin hội viên - Ngày đăng : 07:00, 26/10/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) -Trong 25 năm phát triển, Kienlongbank luôn kiên định với tầm nhìn trở thành thương hiệu Xanh và phát triển bền vững trong ngành Ngân hàng Việt Nam, cùng phương châm hoạt động “Sẵn lòng chia sẻ” để cung cấp dịch vụ ngân hàng chuyên nghiệp, luôn mang lại giá trị gia tăng đối với khách hàng, cổ đông; chia sẻ giá trị xanh và tiên phong trong các chương trình, hoạt động xanh vì lợi ích cộng đồng tại Việt Nam.

Ngày 27/10/1995, Ngân hàng TMCP Nông thôn Kiên Long (Kienlongbank) đi vào hoạt động tại thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Từ một ngân hàng nông thôn, Kienlongbank đã từng bước nâng cao năng lực tài chính, đổi mới về tổ chức quản trị và điều hành, năm 2006, Kienlongbank chuyển đổi mô hình thành ngân hàng đô thị. Trong 25 năm phát triển, Kienlongbank luôn kiên định với tầm nhìn trở thành thương hiệu Xanh và phát triển bền vững trong ngành Ngân hàng Việt Nam, cùng phương châm hoạt động “Sẵn lòng chia sẻ” để cung cấp dịch vụ ngân hàng chuyên nghiệp, luôn mang lại giá trị gia tăng đối với khách hàng, cổ đông; chia sẻ giá trị xanh và tiên phong trong các chương trình, hoạt động xanh vì lợi ích cộng đồng tại Việt Nam.

Kienlongbank - Sẻ chia với bà con từ những ngày đầu

Năm 1995, đời sống của bà con vùng nông thôn tại Kiên Giang còn gặp nhiều khó khăn, khi cần chi tiêu, việc đầu tiên bà con nghĩ đến là bán lúa, bán đất vì rất khó vay vốn của ngân hàng quốc doanh, vay nóng bên ngoài càng không thể vì lãi suất quá cao. Vào thời điểm này, Nhà nước cho phép người dân được thế chấp giấy chủ quyền sử dụng đất để đảm bảo vay vốn ngân hàng. Các thành viên sáng lập Kienlongbank đã cùng nhau thành lập Ngân hàng Cổ phần Nông thôn Kiên Long với mong muốn chia sẻ khó khăn bước đầu với bà con nông dân, đặc biệt là giảm bớt vấn nạn cho vay nặng lãi ở địa phương lúc bấy giờ.

Kiên định với phương châm “Sẵn lòng chia sẻ”

Qua chặng đường hoạt động 1/4 thế kỷ, luôn kiên định với phương châm “Sẵn lòng chia sẻ”, Kienlongbank đã luôn đồng hành, tư vấn và hỗ trợ kịp thời những khó khăn vướng mắc của khách hàng, có những giải pháp chia sẻ khó khăn với khách hàng thông qua các hình thức miễn giảm lãi vay, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng tại địa phương, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, được sự đánh giá cao của các cấp lãnh đạo chính quyền tỉnh, thành phố và của Ngân hàng Nhà nước.

25 năm qua, Kienlongbank đã có những tăng trưởng hợp lý với 134 điểm giao dịch tại 28 tỉnh, thành phố, hơn 5.000 cán bộ nhân viên (CBNV), cộng tác viên (CTV), hoạt động ổn định, phát triển bền vững và tiếp tục nâng cao uy tín, thương hiệu trong lòng khách hàng cả nước. Các chỉ số hoạt động của Kienlongbank luôn ở mức an toàn, văn bản quy định nội bộ tương đối đầy đủ, bám sát phương án tái cơ cấu giai đoạn 2016 – 2020, đảm bảo cho toàn hệ thống hoạt động ổn định và phát triển bền vững.

Vì lợi ích cộng đồng, Kienlongbank “Sẵn lòng chia sẻ”

Đề cao giá trị con người, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng, xã hội là một trong những chính sách được Kienlongbank chú trọng quan tâm trong suốt quá trình hình thành và phát triển của mình. Kienlongbank luôn dành khoản ngân sách nhất định, tích cực tham gia các dự án cộng đồng, hoạt động an sinh xã hội trên cả nước. Ngân hàng luôn tăng cường giáo dục ý thức, thái độ trách nhiệm đến CBNV trong toàn hệ thống về tinh thần “tương thân tương ái”, “uống nước nhớ nguồn”. Vượt lên trên ý thức và trách nhiệm chính là tình cảm chân thành của toàn thể CBNV, CTV Kienlongbank trong các hoạt động. Những nỗ lực của Kienlongbank luôn được các cấp, các ban, ngành đoàn thể trung ương, địa phương và khách hàng ghi nhận.

Về phát triển giáo dục

 Kienlongbank đã chắp cánh ước mơ cho 15.000 em học sinh trung học phổ thông với 15.000 suất học bổng “Chia sẻ ước mơ”, tổng giá trị hơn 17 tỷ đồng. Kienlongbank cũng quan tâm giúp đỡ nhiều thế hệ học sinh bậc tiểu học, cao đẳng, đại học thông qua các chương trình tài trợ, liên kết với các tổ chức, chính quyền địa phương trao học bổng Nguyễn Thái Bình (phối hợp Báo Thanh Niên), học bổng con em cựu chiến binh (phối hợp Hội Cựu chiến binh),…

 

Trao học bổng chia sẻ ước mơ - CN Vĩnh Long

Về y tế, sức khỏe cộng đồng

Kienlongbank đã tài trợ 10 tỷ đồng mua bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo cho trên 70.000 người dân khó khăn; tài trợ chi phí cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Kiên Giang thực hiện phẫu thuật tim cho các bệnh nhân; thăm và tặng quà các hộ gia đình, khách hàng bị thiệt hại nặng nề do các đợt thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh trên cả nước; tặng bồn chứa nước cho bà con vùng hạn mặn tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Về phát triển hạ tầng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, xây dựng nông thôn mới

Kienlongbank tài trợ 10 tỷ đồng xây cầu nông thôn; tài trợ chi phí lắp đặt hệ thống chiếu sáng đường nông thôn, hệ thống nước sạch tại các địa phương trên cả nước, đồng hành cùng chính quyền địa phương và bà con thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Cầu Kênh Ngang tại huyện U Minh Thượng do Kienlongbank tài trợ xây dựng 

Hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chia sẻ khó khăn với người nghèo

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Kienlongbank phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, chính quyền địa phương tại 28 tỉnh, thành tổ chức thường niên chương trình trao quà Tết “San sẻ yêu thương - Thêm hương ngày Tết” từ năm 2014 đến nay. Sau 7 năm, Kienlongbank đã trao tặng 47.720 phần quà Tết với tổng giá trị hơn 15 tỷ đồng dành cho bà con trên khắp mọi vùng miền cả nước; trao tặng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho người dân.

Ngoài ra, trên tinh thần sẵn lòng chia sẻ, Kienlongbank tiếp tục kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm và CBNV tích cực tham gia, đồng hành và đóng góp cho nhiều hoạt động kinh doanh và chương trình xã hội mang ý nghĩa nhân văn khác: trao tặng 3 tỷ đồng trích từ nguồn doanh số giao dịch trên thẻ mang tên Hoàng Sa Việt Nam-Trường Sa Việt Nam do Kienlongbank phát hành và CBNV, CTV đóng góp, ủng hộ 1 ngày lương gửi vào Quỹ Ủng hộ lực lượng Bảo vệ Biển Đông; hỗ trợ miễn/lãi suất dành cho khách hàng bị thiệt hại do nạn ngập mặn, thiên tai, lũ lụt và ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, …  

Kienlongbank trao tặng qùa tết cho bà con khó khăn

Đảm bảo quyền lợi người lao động - Giải quyết vấn đề việc làm cho xã hội

25 năm hoạt động và phát triển, Kienlongbank luôn xác định trách nhiệm với xã hội gắn liền với sự phát triển của ngân hàng. Doanh nghiệp nhỏ hay lớn sẽ thể hiện trách nhiệm xã hội theo cách làm khác nhau, tùy theo mỗi thời kỳ. Với Kienlongbank, ngoài trách nhiệm với cộng đồng, thì ngân hàng đã, đang giải quyết được vấn đề việc làm cho trên 5.000 CBNV, CTV khi có được mức thu nhập hài hòa, giúp người lao động có cuộc sống đầy đủ, tốt hơn và giải quyết vấn đề “cơm áo gạo tiền”,  “an cư lạc nghiệp” hằng ngày, giảm bớt gánh nặng cho Nhà nước và xã hội. Bên cạnh đó, ngân hàng luôn triển khai các chính sách phúc lợi dành cho người lao động phù hợp quy định của pháp luật và góp phần nâng cao đời sống tinh thần, vật chất, tạo sự gắn kết trong nội bộ Kienlongbank.

25 năm hoạt động ấn tượng với Kienlongbank là một ngân hàng “Sẵn lòng chia sẻ”, chủ động chia sẻ trách nhiệm với Nhà nước, địa phương, khách hàng và cộng đồng trong mọi mặt hoạt động. Kienlongbank tự hào khi đã góp phần nhỏ trong việc ổn định sự tăng trưởng kinh tế của đất nước, sự phát triển của ngành Ngân hàng nói riêng và cộng đồng, xã hội nói chung. Trên cơ sở kế thừa và phát huy những giá trị đã xây dựng được trong 25 năm qua, Kienlongbank có đủ tiềm lực và niềm tin để tiếp tục hoàn thiện, thực hiện thành công chiến lược phát triển, đồng thời tiếp tục có những đóng góp tích cực nhằm bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ tối đa cho khách hàng, cùng hướng đến mục tiêu phát triển ổn định, bền vững.

L.C