Ví MoMo cải tiến tính năng “ưu đãi”, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng

Sản phẩm, dịch vụ - Ngày đăng : 09:34, 27/10/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Từ cuối tháng 9/2020, tính năng ưu đãi trên Ví MoMo đã được cải tiến với giao diện thân thiện, trải nghiệm đơn giản, cá nhân hóa cao. Đặc biệt bổ sung nhiều Deal (thẻ giảm giá) của nhiều dịch vụ từ ăn uống, mua sắm, đi lại, thanh toán hóa đơn… có giá bán hấp dẫn với giá trị giảm giá cao.

Việc cải tiến tính năng ưu đãi là một trong các bước đi chiến lược để trở thành Super App (siêu ứng dụng) của Ví MoMo. Thông qua tính năng này, Ví MoMo cung cấp tảng công nghệ kết nối các thương hiệu với 20 triệu người dùng của Ví MoMo. Song song đó, còn giúp các doanh nghiệp và người dùng chi tiêu tiện lợi hơn sau dịch COVID-19.

COVID xảy ra đã có những ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Hàng loạt các đối tác của MoMo đã phải nhanh chóng “go-online”.

 

Nắm bắt xu hướng và nhu cầu cấp thiết của thị trường, Ví MoMo triển khai giải pháp Merchant Solution (giải pháp doanh nghiệp) nhằm đồng hành cùng các đối tác, giúp các đối tác khôi phục hoạt động kinh doanh với hàng loạt các chương trình kích cầu chi tiêu. Với việc cải tiến mục ưu đãi, Ví MoMo đã cung cấp nền tảng kết nối, giúp đối tác duy trì và có thêm người dùng mới.

Đặc biệt chú ý đến trải nghiệm người dùng, trong lần cải tiến này MoMo đã sử dụng các công nghệ tiên tiến như AI (trí tuệ nhân tạo), Machine Learning (học máy), Big Data (dữ liệu lớn)... để kết nối hàng chục ngàn đối tác với hệ sinh thái của mình.

Đồng thời, khi thiết kế tính năng ưu đãi, MoMo tập trung vào các trải nghiệm địa phương (local service) đó là khuyến khích người dùng ra ngoài trải nghiệm tại các điểm bán hàng vật lý, gián tiếp thúc đẩy các ngành kinh doanh phụ trợ, tạo công ăn việc làm cho nhân lực ngành dịch vụ. Nếu như các mô hình săn deal khác (các kênh thương mại trực tuyến) người dùng đặt mua sản phẩm rồi giao về nhà, thì các Deal trên MoMo chú trọng vào khuyến khích người dùng ra khỏi nhà, trải nghiệm các dịch vụ sản phẩm gần nơi mình sống như đi cà phê, ăn uống, xem phim, mua sắm, đi siêu thị, làm đẹp... Theo đó, các Deal trên MoMo cũng sẽ ưu tiên hiển thị những Deal của các cửa hàng gần nơi người dùng sinh sống, làm việc.

Bất cứ ai tìm kiếm những sản phẩm, dịch vụ thiết yếu được sử dụng hàng ngày có thể lên ƯU ĐÃI của MoMo để mua Deal với mức ưu đãi hấp dẫn có giá trị cao. Người dùng mua với 2 hình thức: Mua Thẻ giảm tiền trực tiếp hoặc Thẻ quà giảm % trên hóa đơn mua hàng. Giá bán thẻ quà giảm giá ưu đãi dao động từ 1.000đ đến 19.000đ với trị giá ưu đãi 15.000đ - 200.000đ và mức giảm tương ứng 30% - 50%.

Bên cạnh đó, hàng loạt các chức năng được MoMo thiết kế chi tiết và tinh tế giúp các thương hiệu có sự kết nối thật sự với người dùng như: giới thiệu cửa hàng, đánh giá (review) cửa hàng/sản phẩm dịch vụ, tìm kiếm theo nhu cầu, chia sẻ với bạn bè…

“Nói ví von, MoMo như người quản gia, người trợ lý cần mẫn giúp người dùng tiết kiệm chi tiêu. Ý tưởng này đã được chúng tôi nhen nhóm từ khá lâu và bây giờ là thời điểm thích hợp để ra mắt khi mà hệ sinh thái của Ví MoMo đã đủ độ lớn về cả người dùng và đối tác. Đây là những trải nghiệm hoàn toàn mới mà chúng tôi hướng tới để MoMo không chỉ đơn thuần là ứng dụng về thanh toán mà còn là ứng dụng local lifestyle, nền tảng ‘giao tiếp’ cho bên mua và bên bán. Giúp cho hành vi thanh toán, trải nghiệm dịch vụ dễ dàng hơn”, ông Nguyễn Mạnh Tường (Phó Chủ tịch HĐQT, đồng Tổng giám đốc Ví MoMo) cho biết.

Với chiến lược trở thành Super App (siêu ứng dụng) MoMo có nền tảng công nghệ mở cung cấp các Merchant Solution (giải pháp cho đối tác) giúp quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp được diễn ra nhanh hơn, bắt kịp xu hướng New Retail. Lần cải tiến tính năng ưu đãi này có thể nói chính là bước đầu của việc giúp các đối tác của mình triển khai việc chuyển đổi số.

Với hệ sinh thái rộng lớn, số lượng người dùng đạt con số hơn 20 triệu giúp MoMo có khả năng thấu hiểu khách hàng. Trở thành Super App, Ví MoMo sẽ cung cấp các giải pháp công nghệ để đối tác tiếp cận khách hàng mục tiêu và tính năng “ưu đãi” là một ví dụ.

Ông Nguyễn Mạnh Tường cho biết “Nếu trước đây để một đối tác kết nối với MoMo để trở thành điểm chấp nhận thanh toán và đưa sản phẩm lên nền tảng (Platform) của chúng tôi mất đến 14 ngày… thì giờ đây việc đó chỉ diễn ra trong 10 phút". “Trong thời gian tới, các đối tác còn có thể lên 1 Deal trên MoMo cho hơn 20 triệu người dùng của chúng tôi chỉ mất 3 phút".

“Nếu như trước đây, chúng tôi muốn tạo nên các “Happy Users” (người dùng hạnh phúc), thì nay mục tiêu mới của Ví MoMo tạo ra nhiều “Happy Merchants” (đối tác hạnh phúc). Chúng tôi sẽ mang lại lợi ích cho đối tác, giúp những đối tác nhỏ lẻ tăng khả năng cạnh tranh. Từ đó, phát triển ngành bán lẻ, dịch vụ tại Việt Nam”, ông Nguyễn Mạnh Tường (Phó Chủ tịch HĐQT, Đồng Tổng giám đốc Ví MoMo) chia sẻ thêm.

Nằm trong chuỗi các sự kiện đặc biệt tri ân hơn 20 triệu người dùng, vào ngày 26 và 30/10/2020, ngay trên Ví MoMo hàng trăm ngàn thẻ quà giảm giá của các sản phẩm, dịch vụ tiện ích đáp ứng nhu cầu 24/7 của người dùng (từ thanh toán điện, nước, siêu thị, tới dịch vụ ăn, uống, vé máy bay, tàu, xe, đổ xăng,...) sẽ được bán với giá ưu đãi đặc biệt trong khung giờ từ 12h - 14h/mỗi ngày.

Người dùng dễ dàng mua thẻ quà giảm giá trên Ví MoMo chỉ với vài thao tác đơn giản: 

  • Bước 1: Tại màn hình chính Ví MoMo >> Chọn mục “ƯU ĐÃI" ở góc dưới màn chính
  • Bước 2: Chọn thẻ quà giảm giá muốn mua và chọn “Mua ngay”
Bước 3: Chọn số lượng muốn mua >> Chọn “Xác nhận" là hoàn tất

 

P.V