Ngân hàng Bản Việt báo lãi trước thuế đạt 138 tỷ đồng

Tin hội viên - Ngày đăng : 11:42, 28/10/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 28/10/2020, Ngân hàng Bản Việt công bố kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2020, với lợi nhuận trước thuế quý III/2020 đạt 76 tỷ đồng, tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ 2019. Lũy kế 9 tháng, lợi nhuận trước thuế đạt 138 tỷ đồng, tăng 63% so với cùng kỳ, hoàn thành 69% kế hoạch của cả năm.

Hình minh họa

Tại các mảng kinh doanh cốt lõi, với định hướng rõ ràng, cẩn trọng, đồng thời linh hoạt trong việc đưa ra các giải pháp phù hợp với tình hình thực tế, Ngân hàng Bản Việt đã đạt được kết quả kinh doanh khả quan.

Cụ thể 9 tháng đầu năm: Dư nợ cho vay đạt hơn 38 nghìn tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ 2019 và tăng 12% so với đầu năm; huy động từ các tổ chức kinh tế và dân cư đạt hơn 41 nghìn tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ 2019 và tăng 10% so với đầu năm.

Thu nhập lãi thuần 9 tháng đầu năm cũng tăng trưởng tốt (tăng 15% so với cùng kỳ), trong đó phải kể đến thu nhập từ hoạt động kinh doanh thẻ tín dụng (tăng 63%).

Tính đến ngày 30/9/2020, tổng tài sản của ngân hàng đạt gần 55 nghìn tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước.

Tỷ lệ nợ xấu và các chỉ số an toàn đều được kiểm soát tốt, đặc biệt ngân hàng đã hoàn tất việc triển khai thông tư 13 (Basel II) phần tính vốn (ICCAP).

Bên cạnh việc duy trì và đảm bảo tính ổn định trong hoạt động kinh doanh truyền thống, Ngân hàng Bản Việt cũng linh hoạt trong việc đẩy nhanh và mạnh tốc độ số hóa trong hoạt động của mình để thích ứng kịp thời những thay đổi của thị trường và hành vi khách hàng, dựa trên nền tảng công nghệ đã được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Trong quý III/2020, Ngân hàng Bản Việt đã trở thành đối tác chiến lược cung cấp nền tảng cho Timo Plus; là ngân hàng tiên phong trong việc đưa tiện ích mở tài khoản từ thiết bị di động với tỷ lệ khách hàng mở mới tăng gấp 3 lần so với đầu năm; là ngân hàng chiếm thị phần lớn trong việc cung cấp nền tảng cho các đối tác Fintech; là một trong các ngân hàng đầu tiên áp dụng eKYC đồng bộ, không chỉ trên thiết bị di động mà tại quầy giao dịch.

Song song đó, Bản Việt cũng xác định rõ chuyển đổi số không thể chỉ diễn ra trên các kênh mà khách hàng tiếp xúc, vì đó mới là phần nổi, còn “phần chìm”, là nền tảng phải thực hiện chính là các quy trình vận hành nội bộ. Chính vì vậy các dự án số hóa về vận hành cũng đã được triển khai mạnh mẽ để cải tiến trải nghiệm khách hàng.

Bảo Ngọc