Google Photos sắp kết thúc sao lưu ảnh chất lượng cao miễn phí

Công nghệ - Ngày đăng : 15:18, 12/11/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ảnh và video được tải lên Google Photos với chất lượng cao sẽ bắt đầu được tính vào 15GB bộ nhớ trong của tài khoản người dùng vào tháng 6 năm sau.

Khi Google Photos ra mắt vào năm 2015, Google ban đầu đã cung cấp cho người dùng khả năng tải lên số lượng ảnh không giới hạn ở “chất lượng cao”. Tuy nhiên, công ty đã thông báo rằng kể từ ngày 1/6/2021, ảnh một lần nữa sẽ được tính vào giới hạn bộ nhớ tổng thể tài khoản Google của người dùng là 15GB. Nội dung thay đổi này được Google đăng trên tài khoản Twitter chính thức của Google Photos vào hôm 11/11.

 

Google tuyên bố rằng lý do thay đổi là để cung cấp cho người dùng trải nghiệm chất lượng cao hơn và có kế hoạch phát triển Google Photos hơn nữa trong tương lai. Chỉ những ảnh được tải lên sau ngày 1/6/2021 mới được tính vào giới hạn 15GB đi kèm với mọi tài khoản Google hoặc vào bộ nhớ bổ sung đã được mua qua Google One. Công ty chỉ ra rằng bộ nhớ tài khoản Google này được chia sẻ trên Google Drive, Gmail và Google Photos.

Người dùng Pixel là những người duy nhất sẽ không cần lo lắng về sự thay đổi này. Tất cả video và ảnh chất lượng cao sẽ tiếp tục được tải lên miễn phí sau ngày 1/6/2021. Google cũng cung cấp cho người dùng một ước tính được cá nhân hóa có thể giải thích thời gian kết thúc lưu trữ miễn phí sẽ kéo dài bao lâu.

 

Vào tháng 6/2021, Google sẽ phát hành một công cụ mới trong ứng dụng Photos cho phép người dùng quản lý ảnh và video. Công cụ sẽ phân tích video và ảnh của người dùng, từ đó đề xuất xóa bất kỳ thứ gì có vẻ có chất lượng quá thấp.

Google gợi ý rằng người dùng cần thêm dung lượng có thể cân nhắc mua thêm dung lượng thông qua Google One, với phí khởi điểm từ 1,99 USD/tháng cho 100GB dung lượng.

Những người dùng có Apple ID có thể xem xét sao lưu hình ảnh của họ thông qua iCloud với phí 0,99 USD mỗi tháng để nhận 50GB bộ nhớ trong trên tất cả các thiết bị Apple. Với 2,99 USD mỗi tháng, họ nhận được 200GB dung lượng lưu trữ. Đối với những người cần không gian lớn hơn nữa để sao lưu có thể chọn gói 2TB với phí mỗi tháng là 9,99 USD.

 

Thuê bao Apple One có thể mở rộng giới hạn của mình hơn nữa bằng cách mua gói Apple One Premier có giá 34,94 USD/tháng bao gồm 4TB bộ nhớ lưu trữ, Apple Music Family, Apple TV , Apple Arcade, Apple News và Apple Fitness.

Kiến Tường