Điện thoại Vertu phiên bản mới, pin dùng gần tuần, giá ngót trăm triệu

Công nghệ - Ngày đăng : 10:57, 13/11/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Một cựu giám đốc thiết kế của Vertu đang nỗ lực tái hiện thời hoàng kim của dòng điện thoại siêu sang này.

Điện thoại Vertu -  Quý tộc một thời

Vertu – một trong những dòng điện thoại sở hữu mức giá đắt nhất trên thị trường, tự hào là một thương hiệu được yêu thích nhất với giới doanh nhân, quý tộc bậc nhất trên thế giới.

Về sau này khi thời đại điện thoại thông minh xuất hiện, đế chế Nokia – Vertu dần lụi tàn. Một vài kẻ thách thức khác cố gắng tung ra những chiếc điện thoại sang trọng của mình nhưng lại không mấy thành công. 

Tuy nhiên gần đây, Xor – một công ty do cựu giám đốc thiết kế của Vertu đồng sáng lập và cũng có nhiều cựu nhân viên "đầu quân" – đang cố gắng đưa thời hoàng kim đó quay trở lại.

 

Đưa điện thoại Vertu trở lại hoàng kim?

Trưởng bộ phận thiết kế của Vertu khi xưa - Hutch Hutchison là đồng sáng lập của Xor và cũng đảm nhiệm vai trò đó tại Xor. Anh cho biết, một nhóm khách hàng Vertu cũ đã liên hệ với anh và bày tỏ mong muốn hồi sinh lại "quá khứ hào hùng đó". Theo Hutchison, nhiều người trong số họ đủ giàu để tạo ra một công ty "hậu thế". 

Thay vì cố gắng "vượt mặt" Apple, Google và Samsung về thông số kỹ thuật, chiếc điện thoại này lại là một thiết bị cầm tay cổ điển đúng nghĩa. Nó cung cấp khả năng gọi thoại thông qua 2G/3G cũng như nhắn tin văn bản SMS. Điểm hiện đại duy nhất trên thiết bị này đó là cảm biến chất lượng không khí.

Tuy vậy, không giống như những "cục gạch" thông thường, chiếc điện thoại này có khả năng chống ổn chủ động trong mỗi cuộc gọi và cũng hỗ trợ sạc không dây. Hơn nữa, một ưu điểm trong việc thiếu đi công nghệ thông minh là giúp thời lượng pin duy trì đến 5 ngày với mỗi lần sạc, phụ thuộc vào việc sử dụng.

An ninh mạng cũng là một phần quan trọng của Xor. Công ty quảng bá, những thiết bị này sẽ hướng đến các loại hình doanh nghiệp cần thông tin liên lạc đáng tin cậy. 

 

Nếu 2 người có điện thoại Xor, họ có thể trao đổi thông qua cuộc gọi cũng như tin nhắn được mã hóa đầu cuối (AES256) ở cấp độ phần cứng. Chiếc điện thoại này cũng cho phép thiết lập nhạc chuông khác nhau để biết được liệu cuộc gọi đó có được mã hóa hay không. Mỗi thiết bị cũng sẽ có một mã khóa bí mật từ xa, cho phép người dùng xóa dữ liệu của họ một cách đơn giản nhất.

Giống như Vertu, những thiết bị Xor cũng được lắp ráp thủ công tại Anh bởi một nhóm nhỏ. Nhiều trong số họ đã từng lắp ráp các thiết bị cho Vertu.

Dĩ nhiên, chiếc điện thoại 2G/3G dạng thanh có giá khoảng gần 4.000 USD này không dành cho tất cả mọi người. Đây là chiếc điện thoại được thiết kế dành cho những người giàu có, muốn chi tiền vào các thiết bị hoặc siêu xe sang trọng. Trong lịch sử, những thị trường lớn nhất của Vertu không phải là Mỹ hay Châu Âu mà là Châu Á và Trung Đông.

Xor kỳ vọng, những thiết bị của mình sẽ được sử dụng như một chiếc điện thoại thứ 2, dành cho các doanh nhân vẫn sử dụng cuộc gọi thoại để xử lý phần lớn công việc của họ.

Xor Titanium sẽ chính thức lên kệ vào quý 1 năm sau với giá 3.000 Bảng Anh (tương đương 92 triệu đồng).

PV