NCB chú trọng công tác đào tạo, nâng cao chuyên môn cho người lao động

Tin hội viên - Ngày đăng : 14:52, 17/11/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong hệ thống các tổ chức tín dụng Việt Nam (TCTD), Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) là một trong những ngân hàng hàng đầu chú trọng đến công tác đào tạo nguồn nhân lực nhằm xây dựng, duy trì và phát triển đội ngũ nhân viên đảm bảo đủ về số lượng và chất lượng thực hiện các mục tiêu, chiến lược kinh doanh của hệ thống.

 NCB là một trong những ngân hàng hàng đầu chú trọng đến công tác đào tạo

Hàng năm, ngân hàng đều tổ chức hàng nghìn đợt đào tạo chuyên môn cho toàn bộ cán bộ nhân viên trong hệ thống trên toàn quốc. Riêng năm 2020, NCB đã đẩy mạnh công tác đào tạo dành cho cả đội ngũ lãnh đạo và cán bộ nhân viên với tổng cộng trên 10.000 lượt đào tạo và thực hiện trên 5.000 lượt khảo thí.

Trong bối cảnh cách mạng công nghệ 4.0 tác động mạnh mẽ đến hệ thống ngân hàng và hành vi người tiêu dùng, ngoài việc tập trung triển khai chuyển đổi sang ngân hàng số, NCB còn tiến hành chuyển đổi hình thức đào tạo sang trực tuyến. Điển hình là dự án hệ thống đào tạo trực tuyến E-learning. Đây là dự án phát triển nguồn nhân lực thực hiện chiến lược phát triển NCB đến năm 2025. Tích hợp đầy đủ các tính năng của hệ thống E-learning hiện đại như số hóa bài giảng, lớp học ảo, cộng đồng học tập, báo cáo và phân tích… Hệ thống đào tạo trực tuyến E-learning của NCB cho phép chuyển đổi từ học tập trung sang học tập hướng tới người dùng, các học viên được trải nghiệm nhiều phương thức học tập khác nhau, trên các thiết bị khác nhau, cải thiện khả năng phân tích chuyên sâu và có những trải nghiệm học tập dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, NCB cũng tập trung phát triển nguồn nhân lực có chất lượng, trình độ chuyên môn cao, có khả năng thích ứng với những thay đổi nhanh chóng của khoa học, công nghệ  hiện đại.

Nhân sự trẻ tuổi cũng là một trong những ưu tiên đối với công tác phát triển nguồn nhân lực của NCB. Ngân hàng đã triển khai nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy phong trào sáng tạo, đổi mới phong cách làm việc của cán bộ, nhân viên, đặc biệt là các cán bộ trong độ tuổi thanh niên. Cụ thể từ năm 2015-2020, NCB đã phát động nhiều cuộc thi trong toàn hệ thống NCB nhằm phát huy vai trò, trí tuệ của tuổi trẻ trong việc tìm kiếm các ý tưởng, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động ở mọi lĩnh vực, mọi vị trí công tác.

NCB thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo cho các CBNV trên toàn hệ thống

Có thể kể đến, năm 2019, NCB tổ chức cuộc thi “Shark Tank” nhằm phát huy vai trò và trí tuệ của cán bộ nhân viên, đặc biệt là cán bộ trẻ trong tất cả các nghiệp vụ, lĩnh vực hoạt động, tạo thuận lợi để cán bộ nhân viên được thể hiện bản lĩnh, trình độ, tinh thần trách nhiệm với đơn vị nói riêng và cả hệ thống nói chung. Năm 2020, NCB tổ chức cuộc thi “Giao dịch viên toàn năng” nhằm đánh giá năng lực và nghiệp vụ của các giao dịch viên. Cuộc thi là một sự kiện trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày thành lập ngân hàng và cũng là mở màn cho nhiều cuộc thi dành cho cán bộ trẻ trong năm 2021.

Nhờ những nỗ lực trong công tác đào tạo, nâng cao chuyên môn cho người lao động, NCB được tổ chức Global Banking and Finance Review (GBAF) trao giải thưởng “Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam 2020”. Theo đó, GBAF biểu dương NCB có nỗ lực không ngừng trong cải thiện môi trường làm việc, kết hợp hài hòa giữa việc thực hiện các quy định của pháp luật với việc thực hiện các tiêu chuẩn quốc tế về lao động; đảm bảo mối quan hệ hài hòa giữa lợi ích của doanh nghiệp với quyền lợi của người lao động và lợi ích xã hội; góp phần nâng cao uy tín và hình ảnh của Ngân hàng trên thị trường tài chính, ngân hàng.

Khôi Nguyên