Shinhan Finance khuyến cáo khách hàng cảnh giác hành vi lừa đảo mạo danh, gian lận

Tin hội viên - Ngày đăng : 14:24, 18/11/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) khuyến cáo khách hàng chủ động nâng cao cảnh giác, tăng cường nhận thức phòng chống gian lận, lừa đảo. Shinhan Finance khẳng định luôn nỗ lực để giúp các khách hàng phòng tránh nguy cơ trở thành nạn nhân của các hành vi mạo danh, gian lận và lừa đảo tín dụng.

Hiện nay, các hoạt động mạo danh tổ chức tín dụng, gian lận, lừa đảo khoản vay, cấp tín dụng, thẻ tín dụng ngày càng tinh vi và phổ biến trên thị trường. Các khoản vay/cấp tín dụng giả mạo này thường được giới thiệu bởi những tổ chức, cá nhân hoạt động ẩn danh hoặc giả danh các Ngân hàng, Công ty tài chính tiêu dùng uy tín với lời mời chào vô cùng hấp dẫn như, không cần giấy tờ hồ sơ, giải ngân ngay lập tức, hoặc nợ xấu vẫn cho vay...

Lợi dụng lòng tin của người dân, các đối tượng lừa đảo giả danh nhân viên chăm sóc khách hàng của các ngân hàng hoặc công ty tài chính, gọi điện thoại, hoặc gửi thư điện tử gắn với tên thương hiệu ngân hàng hoặc công ty tài chính. Các đối tượng mời khách hàng nhận khoản vay hoặc thẻ tín dụng chỉ với sự đồng ý qua điện thoại, mà không cần qua bất kỳ quy trình xét duyệt minh bạch và ký hợp đồng tín dụng nào.

Khách hàng có thể nhận được một tấm thẻ nhựa giả mạo thẻ tín dụng qua đường bưu điện và phải trả phí phát hành thẻ cho người giao thẻ. Sau khi trả phí và nhận thẻ, khách hàng không thể sử dụng tấm thẻ giả này và cũng không thể liên lạc lại được với các số điện thoại đã mời chào trước đây.

Những tổ chức, cá nhân lừa đảo cũng tìm cách khai thác thông tin cá nhân của khách hàng với lý do nhằm hoàn tất bộ hồ sơ vay/mở thẻ tín dụng. Khách hàng cần cẩn trọng khi cung cấp thông tin cá nhân vì những tổ chức, cá nhân lừa đảo có thể sử dụng nguồn thông tin này cho các hoạt động phi pháp khác.

Thêm vào đó, các tổ chức, cá nhân lừa đảo cố ý sử dụng địa chỉ chính thức của ngân hàng hoặc công ty tài chính trên các tài liệu hoặc thẻ nhựa để giao dịch nhằm tăng độ tin cậy đối với khách hàng. Với sự lừa đảo tinh vi này, một vài hồ sơ vay hoặc cấp tín dụng có thể được trình bày và giao nhận như thể đến từ các nhân viên chính thức hoặc từ Phòng giao dịch, Điểm giới thiệu dịch vụ của Shihan Finance.

Shinhan Finance là công ty tài chính tiêu dùng với nguồn thông tin chính thức và đầy đủ về tất cả các sản phẩm, dịch vụ và quy trình vay được đăng tải công khai tại website www.shinhanfinance.com.vn, trang Facebook chính thức https://www.facebook.com/shinhanfinance.official, trang Zalo chính thức https://bit.ly/ShinhanFinance-Zalo-official.

Hiện nay, Shinhan Finance chưa phát hành, phân phối sản phẩm thẻ tín dụng cho các khách hàng cá nhân ra thị trường.

Do đó, Shinhan Finance đặc biệt khuyến cáo khách hàng hết sức cảnh giác với các cuộc gọi điện thoại, email mạo danh Shinhan Finance mời chào các khoản vay hoặc mở thẻ tín dụng không cần hồ sơ, không qua bất cứ quy trình xét duyệt nào hoặc không cần ký hợp đồng tín dụng, hoặc chỉ phải trả phí phát hành thẻ, phí xét duyệt khoản vay để được giải ngân hoặc nhận thẻ tín dụng.

Bên cạnh đó, khách hàng cần nâng cao cảnh giác, không truy cập và thực hiện giao dịch thanh toán, mua bán, nhận tiền, vay tiền trên các đường link, website lạ được nhận qua tin nhắn, email. Khách hàng cũng không cung cấp thông tin bảo mật như mã PIN thẻ, mật khẩu truy cập bất cứ tài khoản ngân hàng hoặc công ty tài chính, mật khẩu giao dịch một lần OTP, mật khẩu truy cập email cá nhân cho bất cứ ai và bằng bất cứ hình thức nào.

Nếu Khách hàng có bất kỳ nghi ngờ nào về tính chân thực, chính danh của của một email, tài khoản mạng xã hội, cuộc gọi liên quan đến Công ty Tài chính Shinhan, vui lòng thông báo cho Shinhan Finance bằng một trong các hình thức sau:

P.V