Shinhan Finance áp dụng eKYC trong chuyển đổi số

Tin hội viên - Ngày đăng : 16:27, 18/11/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 16/11/2020, Công ty Tài chính TNHH Một thành viên Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) giới thiệu thành công việc ứng dụng công nghệ định danh khách hàng trực tuyến (eKYC) trong hoạt động hỗ trợ tài chính cho các khách hàng mới đăng ký khoản vay dễ dàng mà không cần tiếp xúc trực tiếp với Công ty với sự tuân thủ chặt chẽ các quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Giải pháp công nghệ đầu tiên được áp dụng đối với khách hàng chủ động đăng ký vay sản phẩm Easy Loan với hạn mức vay tối đa 20 triệu đồng qua kênh kỹ thuật số (Digital).

Cụ thể, trang đăng ký vay Easy Loan sử dụng công nghệ nhận dạng ký tự quang học (Optical Character Recognition – OCR) để bóc tách hình ảnh các thông tin trên giấy tờ chứng minh nhân thân của khách hàng thành dữ liệu và tự động chuyển các dữ liệu này về hệ thống xử lý nghiệp vụ nội bộ.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt cũng được ứng dụng để đo lường tỷ lệ khớp giữa hình ảnh khuôn mặt do khách hàng chụp bằng thiết bị di động khi đăng ký vay và hình ảnh bóc tách từ giấy tờ chứng minh nhân thân. Các công nghệ này giúp khách hàng giảm bớt thao tác cung cấp thông tin, giảm thiểu việc nhập liệu của Shinhan Finance, hỗ trợ nhân viên xác minh tín dụng thêm thông tin tham khảo ngăn ngừa nguy cơ gian lận.

Đầu tháng 11, Ứng dụng iShinhan của Shinhan Finance được chính thức nâng cấp lên phiên bản 2.0 trên Google Play, áp dụng công nghệ e-KYC dành cho các khách hàng chủ động đăng ký vay phục vụ đời sống lên đến 300 triệu đồng qua iShinhan. Ứng dụng iShinhan còn yêu cầu khách hàng chụp ảnh khuôn mặt và thực hiện các chỉ thị để kiểm tra độ sống động (Liveness Check) của người đang thực hiện nộp hồ sơ vay trực tuyến để đảm bảo là người thật. Đây là công nghệ tích hợp OCR và nền tảng AI (trí tuệ nhân tạo) đơn giản đầu tiên. Tính năng này được sử dụng nhằm ngăn ngừa những rủi ro gian lận như phát lại hình ảnh, video giả mạo, mặt nạ 3D… trong quá trình đăng ký vay trực tuyến không có nhân viên hỗ trợ.

Năm 2020 đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi số của Shinhan Finance với việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến theo định hướng của Tập đoàn Shinhan Financial Group và Shinhan Card. Bên cạnh Trợ lý ảo SVFC Bot được giới thiệu cuối năm 2019 và iShinhan phiên bản 1.0 trên Apple Store, Google Play và trình duyệt web đầu năm 2020, những công nghệ e-KYC được đưa vào ứng dụng với sản phẩm Easy Loan trực tuyến và iShinhan phiên bản 2.0 tiếp tục là một minh chứng cho cam kết ưu tiên nâng cao trải nghiệm khách hàng của Shinhan Finance bằng việc liên tục cải tiến công nghệ, ứng dụng kỹ thuật số, hỗ trợ bảo mật theo tiêu chuẩn nhưng vẫn đảm bảo sự bảo mật, đơn giản, tiện lợi cho khách hàng.

Ông Oh Tae Joon, Phó Tổng giám đốc của Shinhan Finance cho biết: “Đây là một cột mốc quan trọng của Shinhan Finance khi Công ty tiếp tục cập nhật và nâng cấp công nghệ nhận diện và kiểm tra tín dụng nhằm thúc đẩy quá trình xác minh tín dụng nhanh chóng, an toàn, tin cậy để có nhiều khách hàng hơn nữa thuận lợi tiếp cận khoản vay và các cơ hội hỗ trợ tài chính kịp thời. Xu hướng tích hợp các công nghệ hiện đại trong ngành tài chính ngân hàng là xu hướng chung của thời đại để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong cuộc cách mạng 4.0, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch toàn cầu Covid-19 đặt ra yêu cầu thực hành giãn cách xã hội.”

Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam, thành viên của Shinhan Card (Hàn Quốc), là Công ty Tài chính tiêu dùng 100% vốn nước ngoài (trước đây là Công ty Tài chính Prudential Việt Nam - Prudential Finance) đã chính thức hoạt động dưới Thương hiệu Shinhan Finance từ tháng 7 năm 2019. Với sự kết hợp vững chắc giữa nền tảng công nghệ và các sản phẩm tài chính vượt trội của Shinhan Card cùng hơn 14 năm kinh nghiệm phát triển thị trường cho vay tiêu dùng của công ty, Shinhan Finance cam kết nỗ lực để trở thành công ty tài chính hỗ trợ khách hàng tốt nhất Việt Nam.

Với mạng lưới kinh doanh phát triển rộng khắp trên toàn quốc, Công ty luôn tích cực tiếp cận, tư vấn và hỗ trợ khách hàng với những giải pháp tài chính cá nhân linh hoạt, giúp khách hàng hiện thực hóa ước mơ, nâng cao chất lượng cuộc sống. Shinhan Finance tự hào đã và đang được phục vụ hàng trăm ngàn khách hàng Việt Nam và ngày càng có thêm nhiều Khách hàng tín nhiệm lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Công ty sẽ tiếp tục phát huy lợi thế kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo chất lượng quản trị tín dụng và quản trị rủi ro, cam kết trở thành công ty tài chính tiêu dùng minh bạch và uy tín trên thị trường Việt Nam với triết lý kinh doanh đúng đắn: Phấn đấu trở thành một công ty “tốt nhất” hơn là có “lợi nhuận nhất”.

Năm 2020, Shinhan Finance được Global Banking & Finance Review (Vương quốc Anh) bình chọn là Công ty Tài chính Phát triển Bền vững Tốt nhất Việt Nam năm 2020.

P.V