Vinh danh các ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2020

Tin Hiệp hội Ngân hàng - Ngày đăng : 00:10, 27/11/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tối ngày 26/11/2020, Ban tổ chức Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam năm 2020 tổ chức lễ vinh danh và trao giải “Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2020”. Kết quả năm nay có 29 giải thưởng được trao cho 18 ngân hàng và 4 công ty Fintech tiêu biểu.

“Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu” là giải thưởng thường niên, do IDG Việt Nam phối hợp cùng với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức từ năm 2012. Mục tiêu của giải thưởng là tìm kiếm và vinh danh sản phẩm, dịch vụ xuất sắc, nổi trội, sáng tạo, hiệu quả trong năm của các ngân hàng, các công ty Fintech, qua đó tôn vinh sức sáng tạo và khả năng quản lý, vận hành hiệu quả các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng của người Việt Nam.

Qua 8 lần tổ chức liên tiếp, Ban Tổ chức và Hội đồng Bình chọn (HĐBC) giải thưởng đã trao 57 giải thưởng cho sản phẩm/dịch vụ của 26 ngân hàng/công ty Fintech tiêu biểu đang hoạt động tại Việt Nam.

Năm 2020, HĐBC giải thưởng gồm 14 chuyên gia đầu ngành. Chủ tịch HĐBC là ông Nguyễn Toàn Thắng, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam. Các phó chủ tịch bao gồm: Ông Vũ Viết Ngoạn, Phó Chủ tịch Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính tiền tệ quốc gia; ông Nguyễn Đồng Tiến, nguyên Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Tổng thư ký giải thưởng là ông Lê Thanh Tâm, Tổng Giám đốc, IDG Việt Nam.

Năm nay, HĐBC quyết định xây dựng cơ cấu giải thưởng gồm 7 hạng mục giải thưởng dành cho các ngân hàng và 1 hạng mục giải thưởng dành cho các công ty Fintech tiêu biểu.

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phát biểu tại lễ trao giải

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Nguyễn Toàn Thắng, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Chủ tịch HĐBC giải cho biết, cơ cấu giải thưởng năm 2020 tiếp tục kế thừa và có sự điều chỉnh cho phù hợp với diễn biến của thực tiễn, cụ thể: Bên cạnh giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu” mang tính tổng hợp cao, các giải thưởng có tính chất chuyên đề tiếp nối của năm trước như: “Ngân hàng có sản phẩm/dịch vụ sáng tạo tiêu biểu”, “Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh”, “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng”… tiếp tục được trao. Còn giải thưởng “Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu” lần đầu được HĐBC quyết định đưa ra cho phù hợp với thực tiễn và xu thế chuyển đổi số hiện nay. Giải thưởng này được nhiều ngân hàng hưởng ứng, đăng ký.

Năm nay, HĐBC cũng tiếp tục rà soát kỹ, hoàn thiện hệ thống tiêu chí của các hạng mục giải thưởng, giảm bớt những tiêu chí không thật sát với yêu cầu của giải thưởng; đồng thời, đưa ra những tiêu chí chấm giải rõ ràng, đầy đủ và sát với thực tế hơn. Những điều chỉnh này nhằm không ngừng nâng cao chất lượng của việc đánh giá và bình chọn.

Kết quả, số lượng tham gia giải năm nay nhiều hơn năm ngoái: Có 20 ngân hàng tham gia với 47 hồ sơ đăng ký cho 7 hạng mục giải thưởng (tăng thêm 2 ngân hàng và 3 hồ sơ dự giải so với năm 2019) và 6 công ty Fintech (tăng thêm 3 công ty so với năm 2019). Các hồ sơ năm nay cũng có chất lượng hơn, tương đối đồng đều hơn, nhiều đơn vị có những thành tựu nổi bật và tương đồng nên cũng khá áp lực cho HĐBC. Ban Thư ký đã chuẩn bị chu đáo, cung cấp đầy đủ thông tin. HĐBC đã làm việc tích cực, nghiêm túc, xem xét, cân nhắc kỹ và đi đến sự thống nhất cao trong việc lựa chọn ra được những đơn vị hết sức xứng đáng để trao giải thưởng năm nay.

Cơ cấu giải thưởng năm nay bao gồm:

  • Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu
  • Ngân hàng Chuyển đổi số tiêu biểu
  • Ngân hàng có Sản phẩm/Dịch vụ Sáng tạo tiêu biểu
  • Ngân hàng Hỗ trợ Đầu tư cho Nông nghiệp Công nghệ cao
  • Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh
  • Ngân hàng Đồng hành cùng Doanh nghiệp nhỏ và vừa
  • Ngân hàng tiêu biểu vì Cộng đồng
  • Công ty Fintech tiêu biểu.

Qua 2 vòng bình chọn và 1 vòng thẩm định hồ sơ trực tiếp, HĐBC giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu quyết định vinh danh các sản phẩm, dịch vụ của các ngân hàng, công ty Fintech tại từng hạng mục giải thưởng như sau:

GIẢI THƯỞNG: NGÂN HÀNG BÁN LẺ TIÊU BIỂU

1- Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

Đến ngày 30/6/2020, BIDV có 16,2 triệu tài khoản cá nhân, tăng 15,33% so với năm 2019, trên 4,8 triệu người sử dụng thực tế dịch vụ ngân hàng số, đạt gần gần 75% số người đăng ký. Ngân hàng có mạng lưới 1.823 máy ATM và 35.304 POS phủ khắp 63 tỉnh, thành phố. Doanh số giao dịch bình quân 1 máy ATM/ngày đạt 485 triệu đồng. Danh mục sản phẩm dành cho khách hàng cá nhân có trên 100 sản phẩm, chia thành 8 nhóm chính, trong đó có một vài nhóm nổi bật như: Sản phẩm tiền gửi, sản phẩm cho vay, dịch vụ ngân hàng điện tử, sản phẩm thẻ.

 

Đại diện BIDV nhận giải thưởng từ Ban tổ chức


2 - Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank)

Trong 6 tháng đầu năm 2020, lượng tài khoản khách hàng cá nhân đạt 13,8 triệu, tăng gấp 4 lần so với năm 2015. Mạng lưới 2.141 máy ATM và 32.291 máy POS đặt tại 63 tỉnh/ thành phố. VietinBank liên tục đưa ra các phiên bản ngân hàng điện tử cập nhật các tính năng mới. Nhờ vậy, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ Vietinbank iPay tăng trưởng mạnh qua các năm, năm 2020 tăng 60% so với cùng kỳ năm 2019, với số lượng hàng chục triệu giao dịch/ tháng, tăng 118%.

Đại diện VietinBank nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

3 - Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)

Đại diện Sacombank nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Với định hướng phát triển nhiều sản phẩm dịch vụ nhằm tạo ra hệ sinh thái tài chính tiêu dùng đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, từ nhu cầu cơ bản đến các giao dịch lớn, đến năm 2020, Sacombank có thể đáp ứng hầu hết các nhu cầu giao dịch online của khách hàng thông qua Sacombank iBanking, mBanking, Sacombank Pay- ứng dụng tích hợp nhiều giải pháp tài chính ưu việt. Hiện Sacombank có gần 100 sản phẩm, dịch vụ bán lẻ, trong đó có 36 sản phẩm thẻ.

GIẢI THƯỞNG NGÂN HÀNG CHUYỂN ĐỔI SỐ TIÊU BIỂU

1 - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) 

Đại diện BIDV nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Năm 2020, BIDV đã chuẩn hóa các hoạt động, nghiệp vụ ngân hàng trên nền tảng công nghệ, phát triển ngân hàng số để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt... Số lượng người đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng số đạt 6,5 triệu, tăng gấp 1,6 lần so với năm 2018, lượng người thực tế sử dụng là 4,8 triệu khách, chiếm gần 75% số đăng ký. Số lượng giao dịch số đạt 108 triệu giao dịch, tăng 1,35 lần so với năm 2018, chiếm tỷ trọng 50% tổng số giao dịch. Giá trị giao dịch số trung bình tháng đạt 173 triệu đồng/tháng, tăng gấp 2,1 lần so với năm 2018.

2 - Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)

Đại diện Sacombank nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Dịch vụ Sacombank eBanking được xây dựng và phát triển đa kênh (iBanking và mBanking) đã cung cấp hơn 80% sản phẩm dịch vụ của ngân hàng theo các nhóm dịch vụ và tích hợp các phương thức xác thực đa dạng như: Chữ ký số, Token cơ bản và nâng cao (2 chế độ OTP và S-OTP), mSing (3 chế độ xác thực: mQR, mConnected, mCode), SMS OTP. Số lượng khách hàng đăng ký sử dụng ngân hàng số hóa đạt 2,2 triệu, tăng gấp 1,59 lần so với năm 2018. Số lượng giao dịch số hóa tăng 1,8 lần so với năm 2018, chiếm tỷ trọng 46,2% tổng giao dịch. Giá trị giao dịch số trung bình tháng tăng gấp 1,6 lần so với năm 2018.

3 - Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank)  

Đại diện TPBank nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

TPBank  là Ngân hàng Việt đầu tiên chính thức ứng dụng chuyển tiền qua Blockchain vào 11/2019 và cũng là ngân hàng đầu tiên triển khai trí thông minh nhân tạo với chatbot, phục vụ việc tương tác hỗ trợ khách hàng 24/7. Hiện tại, hơn 2/3 giao dịch của TPBank là giao dịch điện tử với chi phí tiết kiệm khoảng 30 lần so với giao dịch truyền thống và tỉ lệ giao dịch điện từ ngày càng cao. Lượng khách hàng đăng ký sử dụng ngân hàng số đạt 2 triệu khách, tăng gấp 1, 4 lần so với năm 2018. Lượng giao dịch dịch vụ số hóa đạt 13 triệu, tăng 1,5 lần so với năm 2018, chiếm tỷ trọng 83% tổng giao dịch. Giá trị giao dịch  số hóa trung bình tháng tăng gấp 2,6 lần so với năm 2018, chiếm tỷ trọng 72% tổng giá trị giao dịch.

4 - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) 

Đại diện Vietcombank nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Đầu năm 2020, Vietcombank đã thực hiện xong việc chuyển đổi hệ thống ngân hàng lõi (core banking) cũng như nâng cấp hệ thống máy chủ, đường truyền, hạ tầng để chuẩn bị cho quá trình chuyển đổi số hóa toàn ngân hàng. Đến ngày 31/10/2020, số lượng người đăng ký sử dụng dịch vụ số hóa của Vietcombank đạt hơn 4,5 triệu khách hàng, chỉ tính những khách hàng sử dụng Online Banking – VCB Digibank; Số lượng giao dịch số đạt 385 triệu giao dịch, không bao gồm giao dịch ATM, POS. Tỷ lệ (%) số lượng giao dịch dịch vụ số hóa trên tổng số giao dịch đạt trên 95%, bao gồm cả giao dịch ATM, Online banking; Giá trị giao dịch dịch vụ số hóa trung bình/tháng trong quý 3/2020 đạt trên 210.000 tỷ đồng, tăng 1,6 lần so với năm 2018.

5 - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) 

Đại diện VPBank nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

VPBank tiên phong trong việc kết hợp với các đơn vị Fintech để mở rộng hệ sinh thái trên nền tảng Open Banking. Song song với đó, tất cả các sản phẩm/ dịch vụ số hóa của VPBank cung cấp tới khách hàng đều được quản lý, theo dõi bằng một hệ thống giám sát tự động, giúp VPBank luôn kiểm soát tỷ lệ lỗi ở mức thấp nhất. Tính đến ngày 30/6/2020, số lượng khách đăng ký sử dụng dịch vụ số hóa đạt 1,4 triệu, tăng gấp 1,6 lần so với năm 2018. Số lượng giao dịch số đạt 44 triệu, chiếm tỷ trọng 92% tổng giao dịch. Giá trị giao dịch số trung bình tháng đạt 70,3 tỷ đồng, tăng gấp 1,25 lần so với năm 2019, chiếm tỷ trọng 44% tổng giá trị giao dịch.

GIẢI THƯỞNG NGÂN HÀNG CÓ SẢN PHẨM/DỊCH VỤ SÁNG TẠO TIÊU BIỂU

1 - Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank) - Mở tài khoản trực tuyến thông qua thiết bị di động

Đại diện Viet Capital Bank nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Tháng 12/2019, Viet Capital Bank triển khai sản phẩm mở tài khoản thanh toán trực tuyến trên ứng dụng Viet Capital Mobile banking. Khách hàng chỉ cần thực hiện theo 4 bước với dưới 20 lần click là đã có tài khoản ngân hàng và giao dịch tài chính được ngay lập tức. Điểm nổi bật của tiện ích này là định danh khách hàng điện tử (eKYC) và lập tức có thể thực hiện giao dịch tài chính như chuyển - nhận tiền, gửi tiết kiệm, thanh toán hóa đơn, liên kết ví.

2 - Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank)- BAOVIET ONE CARE 

Đại diện BAO VIET Bank nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Sản phẩm được triển khai từ ngày 27/2/2020 và sẽ kết thúc vào ngày 31/12/2021, qua đó cung cấp gói dịch vụ Ngân hàng ưu đãi với khách hàng có hợp đồng Bảo hiểm Nhân thọ đóng phí hàng năm từ 30 triệu đồng trở lên. Điểm đặc biệt của BAOVIET One Care là tích hợp nhiều dịch vụ ưu đãi trong một sản phẩm.

3 - Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) – Tài khoản Super Zero 

 

Tài khoản Super Zero, được triển khai từ tháng 5/2019, bao gồm tài khoản thanh toán, ngân hàng điện tử eBank và thẻ tiêu dùng quốc tế Visa debit. Sản phẩm tích hợp nhiều tiện ích thanh toán, linh hoạt đa kênh, hoàn toàn miễn phí với các giao dịch qua kênh ngân hàng điện tử eBank…

4 - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) – Thẻ thanh toán Giao thông công cộng 

Đại diện Vietbank nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Vietbank là ngân hàng duy nhất được cấp phép triển khai thẻ thanh toán thông minh trong giao thông công cộng tại TP.Hồ Chí Minh và cũng là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam cung cấp giải pháp thẻ thanh toán Tap & Go trong giao thông công cộng. Vietbank đã hợp tác với VISA triển khai mô hình Open Loop, qua đó, khách hàng có thực hiện giao dịch trên các phương tiện giao thông công cộng có gắn thiết bị chấp nhận thanh toán trong 0,25% giây, theo tiêu chuẩn hàng đầu thế giới.

5 - Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) – Dịch vụ Tài khoản thanh toán theo yêu cầu – Khách hàng cá nhân (TKTYC-KHCN) 

Đại diện VietinBank nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Dịch vụ TKTYC – KHCN, triển khai từ ngày 27/12/2018, vận hành trên nền tảng công nghệ hiện đại và an toàn, đặc biệt, hệ thống kho số có thể cung cấp tối đa 500 số tài khoản để khách hàng lựa chọn.

GIẢI THƯỞNG NGÂN HÀNG HỖ TRỢ ĐẦU TƯ CHO NÔNG NGHIỆP CÔNG NGHỆ CAO

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) 

Đại diện Agribank nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Tính đến ngày 30/6/2020, dư nợ hỗ trợ đầu tư cho nông nghiệp công nghệ cao đạt 5.651 tỷ đồng, tăng 2,35% so với 2018, chiếm 50% tổng dư nợ cho vay. Số lượng khách hàng được vay đạt 3.951 khách, tăng 3,2% so với 2018, trong đó khách hàng cá nhân chiếm 98%. Số lượng dự án nông nghiệp công nghệ cao được hỗ trợ đầu tư là 1.337 dự án, tăng 4,8% so với 2018, trong đó số dự án của khách hàng cá nhân chiếm 98%. Các dự án được vay đang hoạt động có hiệu quả, khả năng thu hồi vốn đảm bảo, nợ xấu ở mức thấp (0,5%).

GIẢI THƯỞNG NGÂN HÀNG TIÊU BIỂU VỀ TÍN DỤNG XANH

1 - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) 

Đại diện MB nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

MB đã đưa ra khung điều kiện tài trợ tín dụng xanh đối với ngành năng lượng tái tạo và xây dựng các sản phẩm xanh vào danh mục các sản phẩm cho vay hiện có như: Cho vay các dự án sử dụng tiết kiệm năng lượng, năng lượng tái tạo, năng lượng mặt trời; Cho vay các dự án về xử lý rác thải, chất thải, khí thải. Đến ngày 30/6/2020, tổng số vốn tài trợ tín dụng xanh đạt 26.119 tỷ đồng, tăng 410,7 % so với 2018; có 16 dự án tín dụng xanh được tài trợ, tăng 14 dự án, gấp 7 lần năm 2018; 14 doanh nghiệp được cấp tín dụng xanh, tăng 10 doanh nghiệp; dư nợ tín dụng xanh đạt 15.421 tỷ đồng, tăng 449%, chiếm tỷ trọng 6% tổng dư nợ.

2 - Ngân hàng TMCP Nam Á (NAM A BANK) 

Đại diện NAM A Bank nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Năm 2019, Nam A Bank triển khai 2 dự án là “Tôi chọn sống xanh” và Tín dụng xanh. Dự án “Tôi chọn sống xanh” hướng đến cộng đồng, kêu gọi tất cả mọi người cùng tiết kiệm năng lượng, lựa chọn  vật liệu an toàn với môi trường, thân thiện với không gian làm việc. Với dự án Tín dụng xanh, Nam A Bank đã tiếp cận được 15 triệu USD nguồn vốn của Quỹ hợp tác khí hậu toàn cầu (GCPF) và thực hiện triển khai. Đến ngày 30/6/2020, tổng số vốn tài trợ tín dụng xanh đạt 203,7 tỷ đồng, tăng 17,3 % so với 2019, gồm 20 tỷ đồng cho vay tiêu dùng, 2,5 tỷ đồng phát triển nông nghiệp và 181,2 tỷ đồng vay dự án.

3 - Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) 

Đại diện SHB nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Các sản phẩm Tín dụng xanh của SHB rất đa dạng theo nhu cầu khách hàng, với nhiều ưu đãi. Đến ngày 30/6/2020, tổng dư nợ tín dụng xanh đạt 9.655 tỷ đồng, tăng 42,9 % so với 2018, chiếm 3,36% tổng dư nợ cho vay. Các dự án cho vay về năng lượng tái tạo, năng lượng sạch có dư nợ đạt 9.490 tỷ đồng, tăng 43,4% so với 2018.

GIẢI THƯỞNG NGÂN HÀNG ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA (SMEs)

1 - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) 

Đại diện MB nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Tính đến ngày 30/6/2020, MB đã cung cấp 189 sản phẩm/dịch vụ. Để hỗ trợ SMEs gặp khó khăn do dịch COVID-19, MB đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ cho 676 SMEs, với dư nợ 4.269 tỷ đồng; miễn, giảm lãi suất cho 164 SMEs, với dư nợ 3.399 tỷ đồng; cho vay mới với lãi suất ưu đãi 330 SMEs, với dư nợ 2.484 tỷ đồng. Thu nhập từ nhóm SMEs chiếm 28-30% tổng thu nhập của MB.

2 - Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) 

Đại diện MSB nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Gói hỗ trợ vốn cho SMEs do MSB triển khai từ quý 4/2019 với lãi suất ưu đãi chỉ từ 6,99%/năm đã giúp đỡ cho các doanh nghiệp duy trì hoạt động trong giai đoạn khó khăn do đại dịch COVID-19. Để hỗ trợ SMEs gặp khó khăn do đại dịch, MSB đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ cho 125 SMEs, với dư nợ 435,2 tỷ đồng; miễn, giảm lãi suất cho 73 SMEs với dư nợ 485,8 tỷ đồng; cho vay mới với lãi suất ưu đãi 69 SMEs, với dư nợ  223,5 tỷ đồng… Thu nhập mang lại từ nhóm khách hàng SMEs chiếm 68,24% tổng thu nhập của MSB.

3 - Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) 

Đại diện SHB nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Có 39 trong tổng số 55 sản phẩm, dịch vụ của SHB là dành cho SMEs. Năm 2020, SHB đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ cho 138 SMEs với dư nợ 8.504 tỷ đồng; miễn, giảm lãi suất cho 371 SMEs với dư nợ 7.210 tỷ đồng; cho vay mới với lãi suất ưu đãi 246 SMEs với dư nợ 14.380 tỷ đồng.

GIẢI THƯỞNG NGÂN HÀNG TIÊU BIỂU VÌ CỘNG ĐỒNG

1 - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) 

Đại diện Agribank nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Với truyền thống Vì cộng đồng, Agribank luôn tích cực thể hiện trách nhiệm xã hội thông qua nhiều chương trình mang ý nghĩa an sinh xã hội như ủng hộ, giúp đỡ xây dựng nhà tình nghĩa, nhà Đại đoàn kết, nhà cho người nghèo..., xây dựng trường học, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, xây trạm y tế, giúp đỡ đồng bào vùng thiên tai, bão lũ; xây dựng nhà văn hóa...

2 - Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) 

Đại diện ACB nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

ACB thường xuyên trao tặng học bổng cho học sinh, sinh viên các cấp. Từ năm 2013, ACB đã tham gia công tác bảo vệ môi trường với các hoạt động như truyền thông bảo tồn linh trưởng Việt Nam, bảo vệ môi sinh…

3 - Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A Bank) 

Đại diện BAC A Bank nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Thông qua Quỹ Vì Tầm vóc Việt, BAC A Bank đã tham gia hỗ trợ xây dựng nhiều điểm trường ở Nghệ An, trao học bổng Thắp sáng ước mơ Quảng Bình, nuôi dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng ở Nghệ An, tặng quà người nghèo ở Nghệ An, ủng hộ Quỹ vì người nghèo, ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung, ủng hộ hoạt động phòng chống COVID-19…

4 - Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) 

Đại diện Kienlongbank nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Từ năm 2013, chương trình “Chia sẻ ước mơ” đã trao học bổng cho 15.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tổng giá trị hơn 17 tỷ đồng. Từ năm 2014, Kienlongbank phối hợp chính quyền tại 28 tỉnh, thành trao quà Tết “San sẻ yêu thương - Thêm hương ngày Tết” với 47.720 phần quà giá trị hơn 15 tỷ đồng…

5 - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) 

Đại diện  SeABank nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Từ năm 2015, quỹ học bổng “Ươm mầm Ước mơ” của SeABank liên tục hỗ trợ chi phí học tập 1 triệu đồng/tháng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Quỹ “One Day One Smile” thành lập từ năm 2010 giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, đặc biệt là người già và trẻ em. Năm 2019, SeABank triển khai chuỗi hoạt động vì môi trường “Let’s Go Green with SeABank”…

GIẢI THƯỞNG CÔNG TY FINTECH TIÊU BIỂU

1 - Công ty Cổ phần Công nghệ và Dịch vụ MOCA 

Đại diện Moca nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Số lượng người dùng giải pháp thanh toán di động của MOCA trong 1 năm vừa qua đạt hơn 2,5 triệu người, đa phần đều là người dùng thường xuyên. Đến nay, MOCA đã liên kết với 24 ngân hàng thương mại và 1 ngân hàng điện tử.

2 - Công ty Cổ phần Dịch vụ Di động Trực tuyến (MOMO) 

Đại diện MoMo nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Đến cuối tháng 6/2020, Ví điện tử MOMO đạt mốc 20 triệu người sử dụng. MOMO đã kết nối với mạng lưới 25 ngân hàng tại Việt Nam và áp dụng các công nghệ mới nhất như AI, Big Data, Cloud… để vận hành hệ thống cung cấp dịch vụ…

3 - Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Mạng Lưới Thông Minh (Smartnet)

Đại diện Smartnet nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Tháng 5/2019, Ví SmartPay đã được chính thức cho ra mắt thị trường và mục tiêu hướng tới đối tượng khách hàng là các tiểu thương, hộ kinh doanh nhỏ lẻ lớn nhất Việt Nam. Tính đến tháng 8/2020, SmartPay có 1.000.000 điểm chấp nhận thanh toán và 4,2 triệu khách hàng cá nhân.

4 - Công ty TNHH Trusting Social (Trusting Social) 

Đại diện Trusting Social nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Từ năm 2015, Trusting Social cung cấp 4 sản phẩm/dịch vụ chính cho các đối tượng khách hàng là ngân hàng và doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, trong đó có 2 sản phẩm nổi bật là: Credit Insight và Trust Vision. Tính đến tháng 6/2020, đã có 35 đơn vị là sử dụng giải pháp của Trusting Social, trong đó, ngành ngân hàng có 7 đơn vị.

Ngô Hải