Ra mắt tính năng “Du lịch - Đi lại”: Ví MoMo hướng tới trải nghiệm “All in one”

Sản phẩm, dịch vụ - Ngày đăng : 16:51, 30/11/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ví điện tử MoMo vừa chính thức ra mắt tính năng du lịch – đi lại với giao diện thân thiện, nhiều tiện ích và mang tính cá nhân hóa cao. Đặc biệt, hướng đến trải nghiệm “All In One” (tất cả trong một), Ví MoMo là đơn vị tiên phong giúp người dùng có thể mua các loại vé máy bay, tàu hỏa, xe khách chỉ trong một tính năng duy nhất.

Với tính năng Du lịch - Đi lại trên Ví MoMo, người dùng có thể thoải mái lựa chọn đi lại giữa 3 phương tiện xe lửa, máy bay hay xe khách tùy theo lộ trình, chi phí và thời gian. Giao diện thân thiện, hiện đại, cá nhân hóa cao... của tính năng này giúp người dùng tìm kiếm thông tin chuyến đi trực quan, đơn giản với đầy đủ lựa chọn như phương tiện, nơi đi/đến, thời gian khởi hành…

 

Đặc biệt, với công cụ tìm kiếm (search engine) thông minh, ngay khi người dùng lựa chọn lộ trình và thời gian đi/đến, Ví MoMo sẽ ước tính giá tiền cho từng phương tiện di chuyển theo từng ngày… giúp người dùng có thể tối ưu chi phí.

Nhờ lợi thế hợp tác trực tiếp với 3 hãng hàng không trong nước (Vietnam Airlines/Pacific Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Đường Sắt Việt Nam, cùng các hệ thống bán vé xe khách lớn tại Việt Nam… các khách hàng mua vé trên Ứng dụng Ví MoMo sẽ được hưởng cùng lúc các chương trình khuyến mãi chính thức từ đối tác vận chuyển và hưởng thêm các chương trình ưu đãi đặc biệt khác của Ví MoMo. Song song đó, chính sách chăm sóc khách hàng khi mua vé trên Ví MoMo cũng sẽ được thực hiện tương đương chính sách của các hãng đang áp dụng.

Ông Nguyễn Bá Diệp (đồng sáng lập, Phó chủ tịch Ví MoMo) cho biết: “Với mong muốn kích cầu du lịch trong nước nhất là đi lại, chúng tôi đã sẵn sàng tính năng “Du lịch - Đi lại” từ sau đợt dịch COVID lần 2 được khống chế. Chỉ trong gần 4 tháng triển khai thử nghiệm tính năng, hệ thống ghi nhận phát triển đáng kể với hơn 100.000 người dùng thường xuyên hàng tháng. Số lượng giao dịch trong quý III/2020 tăng gấp đôi quý II (dịch vụ được sử dụng nhiều nhất là mua vé máy bay và vé tàu). Từ cuối tháng 7/2020, COVID có nguy cơ bùng phát, người dân hạn chế đi lại… cũng như các doanh nghiệp khác, chúng tôi tận dụng khoảng thời gian này để làm tốt hơn hạ tầng, công nghệ và các chính sách cho người dùng. Lần chính thức ra mắt này, chúng tôi mong muốn mang đến một sản phẩm thật sự tốt để thuyết phục người dùng của mình!”.

Từ tháng 6/2020 đến nay, mặc dù chưa được truyền thông rộng rãi, nhưng hệ thống Ví MoMo ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể, trung bình số lượng vé bán ra tăng 50% mỗi tháng (ngoại trừ tháng 8 do hạn chế bùng phát dịch Covid lần 3). Tính đến nay, Ví MoMo đã nằm trong Top 3 đại lý bán vé trực tuyến của 3 hãng hàng không nội địa và cũng thuộc Top 2 của đường Sắt Việt Nam trong phương thức mua vé tàu hỏa trực tuyến.

Việc hợp tác trực tiếp với các hãng bay là lợi thế của Ví MoMo và nhất là giúp khách hàng an tâm tìm và chọn vé khi vé trên MoMo hiển thị realtime (thời gian thực) với vé trên website/app của chính hãng đối tác. Đồng thời, giá hiển thị khi tìm kiếm trên Ví MoMo luôn là giá cuối cùng mà khách hàng phải trả (đã bao gồm đầy đủ thuế phí) - trải nghiệm này sẽ giúp người dùng dễ dàng tính toán lộ trình thay vì phải cân nhắc khi tổng giá tiền đã gồm thuế và phí hay chưa. Đặt được chuyến bay như ý với giá hời luôn đem lại niềm hứng khởi cho các tín đồ dịch chuyển.

Bên cạnh đó, các dịch vụ gia tăng cho chuyến bay như mua thêm hành lý ký gửi, bảo hiểm trễ chuyến cũng dễ dàng chọn ngay trên tính năng “Du lịch – Đi lại”. Đối với lựa chọn xe khách, người dùng Ví MoMo được lựa chọn ghế, điểm đón/trả cũng như điểm trung chuyển dễ dàng ngay trên ứng dụng. Chính sách hoàn, hủy vé xe khách và các tiện ích đi kèm cũng được liệt kê rõ ràng, dễ hiểu. Khi sử dụng phương tiện vận chuyển là tàu hỏa, người dùng có thể chọn lựa đa dạng giữa các loại ghế đa dạng như ngồi mềm điều hòa, ngồi cứng hay giường nằm, ghế phụ để tối ưu chi phí cho chuyến đi.

 “Giờ đây mỗi touchpoint (điểm chạm) của người dùng như ngay từ khi bắt đầu có ý định du lịch cho đến trải nghiệm chuyến đi như mua vé máy bay, vé tàu hỏa, vé xe cho đến khách sạn, ăn uống… Ví MoMo sẽ đồng hành cùng các bạn. Xa hơn nữa chúng tôi mong mình có thể trở thành người giúp bạn hoạch định các chuyến đi hoàn hảo nhất!”, ông Nguyễn Bá Diệp (Đồng sáng lập, Phó chủ tịch Ví MoMo) khẳng định.

Nhân dịp chính thức ra mắt tính năng, Ví MoMo tung nhiều chương trình ưu đãi dành cho người dùng trải nghiệm tính năng “Du lịch – Đi lại".

TẶNG MÃ “LÀM QUEN":

Từ ngày 24/11 - 31/12/2020, Ví MoMo tặng mã làm quen cho những người dùng lần đầu tiên đặt vé máy bay, tàu hỏa, xe tại tính năng “Du lịch – Đi lại" trên ứng dụng Ví MoMo.

Cụ thể:

- VÉ MÁY BAY: Nhập mã "BAYVUI" tại mục “Ưu đãi” nhận 01 voucher: Giảm 100.000đ khi đặt vé máy bay từ 1.000.000đ.

- VÉ TÀU HOẢ: Nhập mã "TAUVUI" tại mục Ưu đãi nhận 01 voucher: Giảm 50.000đ cho giao dịch từ 350.000đ.

- VÉ XE: Nhập mã "XEVUI" tại mục Ưu đãi nhận 01 voucher: Giảm 50.000đ cho giao dịcH từ 300.000đ.

Lưu ý: Các khách hàng chưa từng đặt vé máy bay, vé tàu và vé xe trên Ứng dụng Ví MoMo (kể cả đã từng sử dụng MoMo thanh toán trên website của đối tác) có thể nhập cùng lúc 3 mã này. Tổng số tiền ưu đãi cho 1 khách hàng tham gia chương trình lên đến 200.000 đồng.

ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT “Siêng Đi vì Siêu Deal”:

Từ ngày 4/12 đến 29/12/2020 (khung giờ 14h - 18h mỗi thứ 3 và thứ 6 hàng tuần), Ví MoMo tung chương trình khuyến mãi đặt biệt “Siêng Đi vì Siêu Deal”. Người dùng đặt vé máy bay, tàu hỏa, xe khách trên ứng dụng Ví MoMo sẽ được hưởng mức ưu đãi tối đa lên đến 950.000 đồng.

Cụ thể:

- VÉ MÁY BAY: Nhập mã “SIEUBAY” tại mục Ưu đãi nhận 01 voucher: Giảm 500.000đ khi đặt vé máy bay từ 2.500.000đ.

- VÉ TÀU HOẢ: Nhập mã “SIEUTAU” tại mục Ưu đãi nhận 01 voucher Giảm 250.000đ khi đặt vé tàu hỏa từ 1.200.000đ.

- VÉ XE: Nhập mã “SIEUXE” tại mục Ưu đãi nhận 01 voucher Giảm 200.000đ khi đặt vé xe từ 1.000.000đ

P.V