SHB có thể được thêm vào V.N.M ETF

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 17:32, 01/12/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 1/12/2020, Khối Phân tích, Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDIRECT phát hành Bản tin ETF có tựa đề “SHB có thể được thêm vào V.N.M ETF”.

Theo đó, VNDIRECT nhận định, đối với việc tái cơ cấu V.N.M ETF, SHB đủ điều kiện để được đưa vào danh mục V.N.M ETF khi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí vào rổ chỉ số MVIS Vietnam Index và nằm ở top 85% giá trị vốn hoá điều chỉnh freefloat trong danh sách các cổ phiếu đủ tiêu chuẩn sàng lọc sơ bộ của MVIS Vietnam Index.

 

VDNIRECT dự báo tỷ trọng các cổ phiếu Việt Nam trong MVIS Vietnam Index sẽ ở mức 67% tổng giá trị danh mục với 16 cổ phiếu Việt Nam.

VDNIRECT ước tính V.N.M ETF sẽ mua vào khoảng 22 triệu cổ phiếu SHB, tương đương với khoảng 4% tổng giá trị của quỹ V.N.M.

 

Dựa trên dữ liệu ngày 26/11/2020, VNDIRECT ước tính không có sự thay đổi trong danh mục của FTSE Vietnam.

VNDIRECT cho biết, Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR) đã đáp ứng yêu cầu thanh khoản trong kỳ review này, tuy nhiên, do đã bị loại ra khỏi FTSE Vietnam Index trong quý II/2020 nên PDR phải vượt qua yêu cầu thanh khoản trong 2 kỳ liên tiếp để có thể trở lại rổ chỉ số này một lần nữa.

 

Nguyễn Linh