Ngân hàng Shinhan tăng cường hợp tác đa dạng lĩnh vực

Tin hội viên - Ngày đăng : 09:45, 02/12/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 1/12/2020, Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam thông báo về việc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng Tổng Công ty IDICO – Công ty Cổ phần (“IDICO”) nhằm phát triển mối quan hệ lâu dài, bền vững thông qua sự hỗ trợ lẫn nhau để phát huy thế mạnh của mỗi bên trên các lĩnh vực hoạt động và kinh doanh.

Trước đó, ngày 24/11/2020 tại Hà Nội, Ngân hàng Shinhan cũng thực hiện ký kết hợp tác chiến lược cùng Trường Quốc tế St. Mary’s (“St. Mary’s”) và Học viện Jello (“Jello Academy”), nhằm hỗ trợ các chương trình tài chính đặc biệt dành cho học sinh của hai trường. Đồng thời cung cấp sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng ưu việt đến học sinh, giáo viên và cán bộ nhân viên.

Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác IDICO, Ngân hàng Shinhan và IDICO sẽ hợp tác triển khai giới thiệu khách hàng và tài trợ tín dụng cho các công ty có nhu cầu đầu tư và phát triển trong khu công nghiệp do IDICO làm chủ đầu tư.

Ngoài ra, Ngân hàng Shinhan sẽ xem xét cấp tín dụng cho IDICO để bổ sung vốn lưu động cũng như hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp và các dự án khác. Thỏa thuận hợp tác chiến lược lần này tạo cơ hội cho Ngân hàng Shinhan cung cấp các dịch vụ, sản phẩm tài chính ưu việt với những ưu đãi đặc biệt dành cho cán bộ công nhân viên của IDICO.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Shin Dong Min, Tổng Giám đốc của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam, cho biết: “Thỏa thuận chiến lược lần này đánh dấu mối quan hệ hợp tác tiềm năng giữa Ngân hàng Shinhan và IDICO. IDICO là một trong những tập đoàn vững mạnh trong lĩnh vực đầu tư phát triển khu công nghiệp, thủy điện, giao thông, nhà ở và đô thị, thi công xây lắp trên khắp Việt Nam. Việc hợp tác lần này là cơ hội cho cả hai bên tận dụng tối ưu thế mạnh về nguồn lực tài chính cũng như mạng lưới đối tác của mình, hỗ trợ các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của IDICO cùng phát triển.”

Ông Nguyễn Văn Đạt, Tổng Giám đốc của IDICO chia sẻ: “Thỏa thuận hợp tác chiến lược lần này giữa IDICO và Ngân hàng Shinhan sẽ thúc đẩy mối quan hệ giữa hai bên, tăng cường uy tín của IDICO cũng như Ngân hàng Shinhan trên thị trường. Đồng thời tạo đà cho các hợp tác tiếp theo giữa hai bên với các đối tác chiến lược khác trong thời gian tới. Sự hợp tác này sẽ góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của IDICO trên nhiều phương diện, nâng cao tiềm lực, sức mạnh cũng như uy tín của công ty”.

Ngân hàng Shinhan cũng thực hiện ký kết hợp tác chiến lược cùng Trường Quốc tế St. Mary’s (“St. Mary’s”) và Học viện Jello (“Jello Academy”), nhằm hỗ trợ các chương trình tài chính đặc biệt dành cho học sinh của hai trường

Trong khuôn khổ thỏa thuận được ký kết với trường St.Mary’s và Jello Academy, ba bên sẽ phối hợp triển khai chương trình “Tài chính học phí đặc biệt” (Special Tuition Fee Finance) dành cho học sinh Trường Quốc tế St. Mary’s và chương trình “Tài chính đặc biệt” (Special Finance) dành cho khách hàng của Jello Academy. Cả hai chương trình này đều hướng đến mục tiêu hỗ trợ tài chính đặc biệt dành cho học sinh và quý phụ huynh với lãi suất 0%. Ngoài ra, Ngân hàng Shinhan sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính ưu đãi hấp dẫn đến giáo viên, cán bộ nhân viên trường.

Ngân hàng Shinhan và Trường Quốc tế St. Mary’s sẽ triển khai hệ thống tích hợp thu học phí “School Banking”, giúp phụ huynh chuyển tiền đóng học phí tiện lợi và an toàn; đồng thời Trường Quốc tế St. Mary’s cũng sẽ hỗ trợ Ngân hàng Shinhan giới thiệu sản phẩm “School Banking” tại trường cũng như trên các nền tảng mạng xã hội trực tuyến của trường nhằm mở rộng mạng lưới phân phối và đưa các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng đến gần hơn với đối tượng khách hàng tiềm năng.

Trong chiến lược kinh doanh ở giai đoạn sắp tới, Ngân hàng Shinhan đẩy mạnh phát triển hệ thống ngân hàng số bằng việc cung cấp các sản phẩm/dịch vụ tiện ích với độ bảo mật cao cho khách hàng. Đồng thời, Ngân hàng còn hướng đến mục tiêu mở rộng mối quan hệ hợp tác, đồng hành với các tổ chức, doanh nghiệp thuộc đa dạng các lĩnh vực như: bảo hiểm, giáo dục, tài chính công nghệ…, nhằm phối hợp cùng các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam là ngân hàng con của Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc thuộc Tập đoàn Tài chính Shinhan (Shinhan Financial Group - SFG). SFG là tập đoàn tài chính hàng đầu tại Hàn Quốc, được thành lập trên nền tảng của Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc, Quỹ đầu tư Shinhan và Công ty Quản lý Đầu tư Shinhan. SFG được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hàn Quốc (KRX) và Sở Giao dịch Chứng khoán New York (NYSE).

Từ năm 1993, Ngân hàng Shinhan đã có đại diện thương mại tại Việt Nam dưới hình thức văn phòng đại diện đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh. Sau hơn 27 năm thành lập và phát triển, Ngân hàng Shinhan đã mở rộng mạng lưới hoạt động khắp miền Bắc, Trung và Nam. Hiện nay, Ngân hàng Shinhan cung cấp danh mục các sản phẩm đa dạng và giải pháp tài chính ưu việt cho cả khối khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. 

P.V