Chi bộ Cơ quan Thường trực Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý IV/2020

Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh - Ngày đăng : 12:25, 06/12/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 4/12, tại Bắc Ninh, Chi bộ Cơ quan Thường trực Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp với Đảng bộ Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bắc Ninh tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý IV/2020 về “Vận dụng tư tưởng, phong cách "dân vận" của Chủ tịch Hồ Chí Minh để tăng cường sự gắn kết, đồng thuận giữa các tổ chức hội viên trong Hiệp hội Ngân hàng”.

Tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề có đồng chí Nguyễn Toàn Thắng, Bí Thư chi bộ, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA); đồng chí Đào Thị Phượng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Bắc Ninh; đồng chí Nguyễn Thạc Quảng, Phó Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Bắc Ninh; đồng chí Nguyễn Duy Linh, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi nhánh tỉnh Bắc Ninh (Agribank Bắc Ninh); cùng nhiều cán bộ, đảng viên chi bộ CQTT; NHNN Chi nhánh Bắc Ninh và chi nhánh Agribank Bắc Ninh.

Buổi sinh hoạt chuyên đề quý IV là mạch nối tiếp chủ đề sinh hoạt của các quý trước, nhằm hướng tới việc huy động nhiều hơn nữa nguồn lực trong và ngoài VNBA, giải quyết tốt mối quan hệ thường xuyên, gắn bó giữa Cơ quan Thường trực với các tổ chức hội viên, để xây dựng VNBA ngày càng vững mạnh.

Đồng chí Nguyễn Toàn Thắng, Bí thư Chi bộ CQTT - Tổng Thư ký VNBA. Ảnh: Huy Hoàng

Đồng chí Nguyễn Toàn Thắng, Bí thư Chi bộ CQTT - Tổng Thư ký VNBA cho rằng, Chi bộ CQTT thường xuyên chọn những vấn đề có tính thiết thực, gắn liền với việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, với vai trò, chức năng làm “cầu nối”, liên kết các tổ chức hội viên của VNBA để tổ chức sinh hoạt chuyên đề hằng quý. Đồng chí Nguyễn Toàn Thắng đánh giá cao việc nhiều đơn vị ngành Ngân hàng, các tổ chức hội viên tham gia sinh hoạt chung chuyên đề quý với chi bộ CQTT, tạo nét mới làm phong phú hơn các buổi sinh hoạt chuyên đề cũng như có thêm góc nhìn để VNBA hoạt động hiệu quả hơn.

Năm 2020, chi bộ CQTT đã tổ chức thành công các buổi sinh hoạt chuyên đề quý I, II, III với nhiều chủ đề hấp dẫn, thiết thực nhằm tăng cường đoàn kết nội bộ, nâng cao chất lượng công tác truyền thông của Hiệp hội, đồng thời huy động tốt hơn nữa tiềm năng, lực lượng của tổ chức hội viên. Bên cạnh đó, Chi bộ CQTT đã kết hợp việc học tập và sinh hoạt chuyên đề gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng Việt Nam (6/5/1951-6/5/2021).

Chi bộ coi việc cán bộ, đảng viên thực hiện tốt cam kết là một nội dung đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên cuối năm. 100% đảng viên, cán bộ, nhân viên trong cơ quan đã được học tập, nghiên cứu kỹ về chủ đề “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, từ đó tiếp tục nâng cao nhận thức về giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, vận dụng thiết thực trong việc xử lý những công việc thường xuyên cũng như thực hiện việc tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2020 như đã cam kết.

Đồng chí Đào Thị Phượng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Bắc Ninh. Ảnh: Huy Hoàng

Ngoài ra, Chi bộ CQTT đã thường xuyên gắn việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, quy định, hướng dẫn của cấp ủy cấp trên về xây dựng chỉnh đốn Đảng, về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu chi bộ, cơ quan, đơn vị; về đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới… vào trong các buổi sinh hoạt định kỳ của chi ủy, chi bộ; từ đó cán bộ, đảng viên tự liên hệ, đấu tranh với các biểu hiện lệch lạc về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, nâng cao ý thức bảo vệ đường lối, quan điểm của Đảng, tôn trọng, thực hiện nghiêm chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của ngành, của cơ quan.

Bày tỏ niềm vui được tham gia sinh hoạt chung chuyên đề, đồng chí Đào Thị Phượng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Bắc Ninh cho biết, tình hình hoạt động ngân hàng trên địa bàn rất sôi động. Hầu hết các ngân hàng đều có chi nhánh cấp 2 và phòng giao dịch “phủ sóng” khắp tỉnh, đồng thời hoạt động có hiệu quả, đoàn kết. Toàn tỉnh Bắc Ninh hiện có gần 40 chi nhánh ngân hàng, 26 Quỹ tín dụng; Tổng huy động trên địa bàn khoảng 170.000 tỷ đồng; Tổng dư nợ khoảng 100.000 tỷ đồng.

Theo đồng chí Phượng, bên cạnh những thuận lợi chung của ngành Ngân hàng thì hoạt động của quỹ tín dụng cũng gặp khó khăn chung so với tình hình của cả nước. Ngành ngân hàng địa phương cũng sẽ nâng cao hơn nữa sự đoàn kết, gắn bó để công tác quản lý nhà nước trên địa bàn ngày càng tốt hơn. Đồng chí Đào Thị Phượng hy vọng hàng năm VNBA sẽ tổ chức nhiều hơn nữa các buổi sinh hoạt chuyện đề chung để địa phương có điều kiện được giao lưu, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác.

Phát biểu đề dẫn cho buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Nguyễn Chí Thành, Trưởng ban Công tác hội viên VNBA cho biết tính đến nay, Hiệp hội Ngân hàng đã có 73 tổ chức hội viên. Số lượng tăng thêm 27 tổ chức hội viên sau 4 năm, được xem là có số lượng gia tăng điển hình, đáng khích lệ, khẳng định sự tín nhiệm và niềm tin của các tổ chức liên quan vào VNBA. Bên cạnh đó, quy mô và chất lượng hoạt động của các tổ chức hội viên cũng tiếp tục tăng lên, giữ vị trí chủ chốt trên thị trường tiền tệ, tín dụng, quản lý khối tài sản xã hội rất lớn với tổng tài sản đến nay chiếm gần 90% toàn ngành, vốn điều lệ chiếm 82% toàn ngành.

Đạt được kết quả đó, Cơ quan Thương trực VNBA đã phát huy lợi thế về công tác vận động, chăm sóc, liên kết hội viên, luôn bám sát tôn chỉ mục đích và chức năng nhiệm vụ, Hiệp hội đã và đang phát huy vai trò cầu nối giữa các tổ chức hội viên với cơ quan quản lý nhà nước, kêu gọi sự đồng thuận giữa các tổ chức hội viên trong việc thực thi chính sách tiền tệ theo chỉ đạo của Chính phủ và NHNN. Luôn giữ mối liên hệ thường xuyên với các tổ chức hội viên, định kỳ xây dựng kế hoạch và tổ chức thăm, làm việc với các tổ chức hội viên, phối hợp làm việc với một số NHNN chi nhánh tinh, thành phố để nắm tình hình hoạt động các ngân hàng hội viên trên địa bàn và thu thập thông tin nhu cầu, vướng mắc của các đơn vị nhằm nghiên cứu, kiến nghị với Chính phủ, Quốc hội, Ngân hàng Nhà nước và các Bộ ngành liên quan đưa ra các giải pháp hỗ trợ các tổ chức hội viên trong phạm vi chức năng nhiệm vụ của Hiệp hội.

Đồng chí Nguyễn Duy Ninh, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Agribank Bắc Ninh. Ảnh: Huy Hoàng

Tham gia đóng góp tham luận tại buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Nguyễn Duy Ninh, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Agribank Bắc Ninh cho biết, đơn vị hiện có mạng lưới rộng trên địa bàn với 6 chi nhánh cấp 2 và 15 phòng giao dịch. Trong các năm trở lại đây, hoạt động của chi nhánh Agribank Bắc Ninh luôn đảm đảm an toàn về con người, tài sản. Quy mô kinh doanh, thu nhập người lao động năm sau cao hơn năm trước và chi nhánh Bắc Ninh xếp thứ 2 toàn quốc trong hệ thống trong 3 năm liên tục. Tổng nguồn vốn quy đổi hơn 18.000 tỷ đồng (chiếm 13% thị phần địa bàn tỉnh Bắc Ninh); tổng dư nợ hơn 14.000 tỷ đồng (chiếm 15% thị phần địa bàn tỉnh Bắc Ninh); tỷ lệ nợ xấu 0,39% trên tổng dư nợ. Kết quả đạt được như trên ngoài việc chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc còn là sự cố gắng, nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo của tập thể, cán bộ, nhân viên toàn thể chi nhánh.

Theo đồng chí Nguyễn Duy Ninh, nhằm tăng cường sự đồng thuận, đoàn kết của người lao động tại chi nhánh, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của ngành ngân hàng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Chi bộ, Ban Giám đốc, BCH Công đoàn đã phát động người lao động đề xuất, tham mưu, sắp xếp thời gian làm việc hiệu quả (với 100% cán bộ chi nhánh hưởng ứng tham gia), đồng thời chia sẻ với người thân ủng hộ. Cùng đó, Chi bộ, Ban Giám đốc, BCH Công đoàn cũng trăn trở để làm sao nâng cao hơn nữa thu nhập của người lao động, cải thiện tốt điều kiện và thời gian làm việc cho cán bộ, nhân viên.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề quý 4/2020. Ảnh: Huy Hoàng

Tại buổi sinh hoạt, đảng viên chi bộ CQTT đã có nhiều ý kiến để đóng góp nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt chuyên đề, hiện thực hóa những mục tiêu đề ra.

Kết thúc buổi sinh hoạt chuyên đề quý IV/2020, các đảng viên chi bộ CQTT đã thống nhất thông qua báo cáo tổng kết sinh hoạt chuyên đề năm 2020 của chi ủy. Phát huy kết quả đã đạt được, chi bộ tiếp tục duy trì việc thường xuyên nghiên cứu, học tập và nghiêm túc thực hiện các hướng dẫn, chỉ đạo của cấp ủy cấp trên để nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt chuyên đề năm 2021.

Minh Hoàng