Tổng Thư ký Nguyễn Toàn Thắng tiếp Tổng Giám đốc UBGroup

Tin Hiệp hội Ngân hàng - Ngày đăng : 14:09, 09/12/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - ​​​​​​​Ngày 9/12, tại Hà Nội, Tổng Thư ký Nguyễn Toàn Thắng đã có buổi tiếp lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển UB Việt Nam (UBGroup) cùng đoàn công tác tới thăm và làm việc với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.

Tại buổi tiếp, ông Vũ Việt Hưng Tổng Giám đốc UBGroup vui mừng và cảm ơn khi được tới thăm Hiệp hội Ngân hàng. Trong không khí nồng ấm, thân tình, hai bên chia sẻ một số hoạt động công tác cũng như những định hướng trong tương lai.

Ông Hưng cho biết, UBGroup là doanh nghiệp trẻ, thành lập năm 2011 và chính thức hoạt động năm 2013. Đến năm 2015, UBGroup thành lập Trung tâm đào tạo nghiệp vụ Ngân hàng Tài chính (UB Academy) và năm 2018 được kết nạp trở thành hội viên của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam. Đây cũng là bước đi đầu tiên để doanh nghiệp mở rộng hoạt động đa ngành, phát triển hệ sinh thái ngành Ngân hàng, phát triển các sản phẩm phụ trợ ngành Ngân hàng và tài chính như đào tạo, truyền thông, Fintech…

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng. Ảnh: Minh Hoàng

"Nhờ tư cách là Hội viên Hiệp hội Ngân hàng đã giúp UBGroup dễ dàng kết nối với đối tác, có tiếng nói hơn và hoạt động kinh doanh phát triển hơn”, ông Hưng chia sẻ. Theo ông Hưng, ngoài việc hỗ trợ từ các Ban, bộ phận chuyên môn của Hiệp hội Ngân hàng thì trong công tác truyền thông, quảng bá thương hiệu, UBGroup nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình, có hiệu quả của Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ.

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Tổng Thư ký cảm ơn lãnh đạo UBGroup đã có món quà ý nghĩa tặng Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và cho rằng UBGroup với lực lượng lãnh đạo trẻ, tài năng, nhiệt huyết và nắm bắt nhanh với công nghệ sẽ có nhiều cơ hội phát triển tốt, bền vững.

Ông Vũ Việt Hưng, Tổng Giám đốc UBGroup. Ảnh: Minh Hoàng

Theo ông Thắng, trong thời gian tới, lĩnh vực đào tạo được Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cũng như Ngân hàng Nhà nước rất quan tâm và coi trọng. UBGroup với những thế mạnh, nền tảng hiện nay hy vọng có thể sẽ kết nối các hội viên, trong đó là đào tạo nhân lực phục vụ việc chuyển đổi số của ngân hàng, bởi theo ông Thắng, nhân sự cho lĩnh vực công nghệ tài chính của ngân hàng hiện nay đang thiếu hụt không chỉ bởi COVID-19 mà là xu thế trong tương lai.

Ông Thắng cho biết thêm, vừa qua, Hiệp hội Ngân hàng đã phối hợp với IDG Vietnam tổ chức thành công Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ năm 2020, và cũng tập trung nhiều về vấn đề chuyển đổi số. “Hầu hết các ngân hàng đều nhận thấy việc thiếu hụt lượng lớn nhân sự cho ngân hàng số”, ông Thắng cho biết.

Lãnh đạo UBGroup đã tặng Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam bức tranh đá quý tự nhiên. Ảnh: Minh Hoàng

Nhân dịp này, lãnh đạo UBGroup đã tặng Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam bức tranh đá quý tự nhiên (ruby, sapphire…), được đặt hàng riêng từ các nghệ nhân truyền thống lành nghề của vùng đất Lục Yên (Yên Bái). Đây là dòng tranh phong thủy mang đến sự thịnh vượng, may mắn, tài lộc trong kinh doanh, thể hiện được đẳng cấp, sang trọng và sự tinh tế cho không gian văn phòng. Bức tranh có in logo Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, hoạ tiết trong bức tranh với ý nghĩa thể hiện cho sự thuận buồn xuôi gió, kết nối các hội viên và phát triển.

Lãnh đạo Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và UBGroup chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Minh Hoàng

Minh Hoàng