Ngân hàng Shinhan được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2020

Tin hội viên - Ngày đăng : 16:38, 14/12/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Ngân hàng Shinhan) được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2020 (CSI 2020) do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội đồng Doanh nghiệp vì Sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức.

Được tổ chức thường niên từ năm 2016 theo sự chỉ đạo của Chính phủ, chương trình Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam nhằm đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI) trở thành thước đo cho sự phát triển của doanh nghiệp thời kỳ mới. Để được lựa chọn vào bảng xếp hạng CSI, các doanh nghiệp tham gia phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sàng lọc khắt khe dựa trên Bộ chỉ số Doanh nghiệp bền vững (Corporate Sustainability Index – CSI) do VCCI phát triển và cập nhật hàng năm.

Bộ Chỉ số CSI 2020 được xây dựng dựa trên 127 chỉ số ở 4 lĩnh vực: Chỉ số kết quả phát triển bền vững; chỉ số quản trị; chỉ số môi trường và chỉ số lao động. Bộ chỉ số này được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia hàng đầu đến từ VCCI, các cơ quan Chính phủ, các tổ chức trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp hội viên của VCCI và các chuyên gia độc lập khác đến từ nhiều lĩnh vực như: kinh tế tài chính, môi trường và cộng đồng.

Ông Shin Dong Min – Tổng Giám đốc của Ngân hàng Shinhan Việt Nam tại buổi lễ trao tặng Chứng nhận Top 100 doanh nghiệp bền vững năm 2020

Về khía cạnh quản trị và phát triển bền vững, vào tháng 1/2020, Ngân hàng Shinhan đã được Tổ chức xếp hạng tín dụng quốc tế Standard & Poor’s (S&P) đánh giá xếp hạng tín nhiệm ở mức BB (ổn định) trong dài hạn. Vào tháng 11/2020 vừa qua, Ngân hàng Shinhan chính thức hoàn thành ba trụ cột của Basel II sớm trước thời hạn so với quy định theo Thông tư 41/2016 của Ngân hàng Nhà Nước. Việc hoàn thành Basel II khẳng định khả năng, tiềm lực cũng như sự chú trọng của Ngân hàng Shinhan đối với công tác quản trị rủi ro.

Về khía cạnh cộng đồng, trong năm 2020, Ngân hàng Shinhan đã liên tiếp thực hiện chuỗi hoạt động ý nghĩa như: Ủng hộ 5 tỷ cho Ủy ban MTTQ Việt Nam, trao tặng quà và nhu yếu phẩm cho y bác sỹ và quân nhân tại tỉnh Lạng Sơn, tiêu thụ 16,5 tấn dưa hấu tiếp sức nông sản Việt…, nhằm chung tay cùng Chính phủ Việt Nam cũng như cộng đồng vượt qua giai đoan khó khăn của đại dịch COVID-19. Vừa qua, trong đầu tháng 11/2020, Ngân hàng Shinhan tiếp tục triển khai chuỗi chương trình ủng hộ nhu yếu phẩm cho 945 hộ dân ở tỉnh Quảng Bình, một trong những vùng chịu ảnh hưởng nặng nề của đợt bão lũ lịch sử. Song song đó, thông qua Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, Ngân hàng Shinhan đã có những đóng góp thiết thực với tổng giá trị lên đến 3 tỷ đồng, hỗ trợ cho các trẻ em gặp điều kiện khó khăn ở các tỉnh Hà Nam, Quảng Bình, Quảng Nam… nhằm động viên tinh thần hiếu học của các em.

Ở khía cạnh chính sách lao động, Ngân hàng Shinhan luôn nỗ lực mang đến một môi trường làm việc lý tưởng cho nhân viên, nhằm hỗ trợ nhân viên phát huy tối đa năng lực chuyên môn cũng như các kỹ năng mềm cần thiết. Với những giá trị thiết thực trong chính sách nhân sự, Ngân hàng Shinhan là nơi hội tụ và thu hút các tài năng trẻ.

Chia sẻ niềm vui sau khi nhận giải thưởng, ông Shin Dong Min - Tổng Giám đốc của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam - cho biết: “Ngân hàng Shinhan tự hào là đơn vị được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2020. Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của ngân hàng chúng tôi trong việc duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh vững mạnh cũng như những đóng góp giá trị cho cộng đồng trong suốt hơn 27 năm hoạt động tại Việt Nam. Đây cũng là động lực để Ngân hàng Shinhan tiếp tục phát huy những thế mạnh sẵn có của mình, để mang lại các giải pháp tài chính hiệu quả cho khách hàng và góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam”.

T.D