Việt Nam - Liên bang Nga: Tăng cường hiệu quả hợp tác lĩnh vực ngân hàng

Hoạt động ngân hàng - Ngày đăng : 10:54, 28/12/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 25/12/2020, Kỳ họp thứ 18 của Tổ công tác Việt - Nga về hợp tác ngân hàng diễn ra theo hình thức trực tuyến tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã tới tham dự khai mạc và phát biểu chỉ đạo tại sự kiện. Tại đầu cầu Liên bang Nga, Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga Dimitry Skobelkin chủ trì cuộc họp.

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng bày tỏ vui mừng được gặp lại Phó Thống đốc NHTW Nga Dimitry Skobelkin và các đồng nghiệp, đồng thời đánh giá cao nỗ lực của cá nhân ngài Phó Thống đốc và các thành viên Tổ công tác hai bên đã tích cực triển khai các nhiệm vụ được hai bên thống nhất tại Biên bản kỳ họp lần thứ 17 Tổ công tác cũng như việc tổ chức kỳ họp lần thứ 18 theo hình thức trực tuyến.

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tham dự khai mạc và phát biểu chỉ đạo

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng khẳng định “Thông qua Tổ công tác, những định hướng, quyết sách quan trọng nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực ngân hàng hai nước đã được các cấp lãnh đạo quyết liệt chỉ đạo, hai NHTW cùng các TCTD, các tổ chức, doanh nghiệp liên quan của hai bên tích cực triển khai, từ đó góp phần quan trọng thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại và đầu tư song phương. Với những nỗ lực từ hai phía, hợp tác ngân hàng giữa Việt Nam và Liên bang Nga vì vậy đã đạt được những kết quả đáng khích lệ”.

Phó Thống đốc Dimitry Skobelkin cảm ơn tới Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã dành thời gian tới dự và khai mạc Kỳ họp thứ 18 của Tổ công tác Việt - Nga về hợp tác ngân hàng, đồng thời gửi lời chúc mừng bà Nguyễn Thị Hồng được bổ nhiệm trở thành nữ Thống đốc đầu tiên của NHNN Việt Nam. Ông Dimitry Skobelkin tin tưởng với kinh nghiệm và sự lãnh đạo của Thống đốc Nguyễn Thị Hồng sẽ đóng góp nhiều cho phát triển hệ thống ngân hàng Việt Nam và mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng gắn kết và hiệu quả trong tương lai.

Trước khi hai bên triển khai công việc cụ thể của kỳ họp, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng chính thức thông báo việc Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh sẽ tiếp quản vai trò Đồng chủ trì phía Việt Nam tại Tổ công tác. Thống đốc mong rằng Ngài Skobelkin, các đồng nghiệp tại NHTW Nga và các thành viên Tổ công tác sẽ tiếp tục dành những hỗ trợ quý báu và hợp tác hiệu quả cho Phó Thống đốc Kim Anh để NHNN tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ Đồng chủ trì Tổ công tác. Thống đốc cũng hi vọng, các thành viên Tổ công tác cả hai phía sẽ tiếp tục triển khai thành công và hiệu quả các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực ngân hàng giữa Nga và Việt Nam.

Ở cương vị mới, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng khẳng định sẽ luôn theo dõi và hỗ trợ các hoạt động của Tổ công tác. Đồng thời bày tỏ tin tưởng Kỳ họp thứ 18 của Tổ công tác Việt - Nga về hợp tác ngân hàng sẽ thành công, quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga ngày càng được tăng cường, củng cố và làm sâu sắc, đáp ứng lợi ích thiết thực trên tất cả các lĩnh vực của nhân dân hai nước.

P.V