Oppo tham vọng với mạng 5G

Công nghệ - Ngày đăng : 16:21, 28/12/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Oppo vừa thông báo kế hoạch thành lập phòng thí nghiệm 5G đầu tiên của mình bên ngoài đất nước Trung Quốc.

Theo đó, Phòng thí nghiệm 5G mới sẽ được thành lập ở Hyderabad, Ấn Độ trong bối cảnh căng thẳng giữa Ấn Độ và Trung Quốc ngày càng leo thang.

Với xu hướng Ấn Độ muốn áp dụng thế hệ mạng 5G mới, Oppo đã quyết định thành lập phòng thí nghiệm đổi mới mạng 5G của riêng mình trong khu vực Hyderabad. Tuy nhiên, điều này xảy ra trong bối cảnh mâu thuẫn chính trị giữa Ấn Độ và Trung Quốc ngày càng leo thang, vì lẽ đó mà gần đây Ấn Độ cũng đã ban hành lệnh cấm toàn diện đối với một số công ty có liên kết với Trung Quốc, theo trang IndiaToday đưa tin.

Ảnh minh họa

Hiện tại, Reliance Jio dự kiến sẽ là nhà khai thác viễn thông địa phương đầu tiên cung cấp dịch vụ mạng 5G trong nước, với các dịch vụ mới của họ sẽ ra mắt vào khoảng nửa cuối năm 2021.

Hơn nữa, khoản đầu tư mới của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc cũng sẽ thúc đẩy các nỗ lực nghiên cứu và phát triển mạng 5G trong khu vực Hyderabad, Ấn Độ. Theo Tasleem Arif, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển của chi nhánh Oppo Ấn Độ nhận định: "Đây là phòng thí nghiệm 5G đầu tiên của Oppo ở nước ngoài. Với phòng thí nghiệm này, chúng tôi hướng tới việc phát triển các công nghệ cốt lõi cho kỷ nguyên mạng 5G, hướng tới hỗ trợ Ấn Độ trong hành trình gầy tạo và phát triển hệ thống mạng 5G thế hệ mới trên khắp đất nước".

Phòng thí nghiệm mới này sẽ là phòng thứ hai sau phòng thí nghiệm duy nhất của Oppo đặt tại Trung Quốc. Đáng chú ý, Oppo cũng có kế hoạch lắp đặt các phòng thí nghiệm chức năng bổ sung, chuyên về các hạng mục khác nhau để nghiên cứu và phát triển, bao gồm camera, nguồn pin và hiệu suất cho điện thoại thông minh của mình. 

Cơ sở mới này sẽ mang đến những công nghệ giúp công ty "tạo dấu ấn cạnh tranh khác biệt hơn trên toàn cầu" và giúp phát triển sản phẩm đa dạng, tốt nhất cho cả khách hàng quốc tế và Ấn Độ.

PV