Ngành Ngân hàng phấn đấu tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021

Hoạt động ngân hàng - Ngày đăng : 11:27, 01/01/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Phát biểu tại buổi gặp mặt và động viên các đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp tham gia công tác quyết toán tại trụ sở chính và các ngân hàng thương mại năm 2020, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng mong muốn, năm 2021 và những năm tiếp theo, tất cả các đơn vị, cá nhân trong toàn Ngành quyết tâm cao tiếp nối thành tựu của năm 2020 và cả nhiệm kỳ 2016-2020 để có một năm 2021 tiếp tục thành công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hội nghị toàn Ngành đề ra.

Ngày 31/12/2020, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức buổi gặp mặt và động viên các đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp tham gia công tác quyết toán tại trụ sở chính và các ngân hàng thương mại năm 2020.

Tham dự buổi gặp mặt có Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng, Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh; đại diện Đảng ủy cơ quan Ngân hàng Trung ương, Cơ quan Công đoàn Ngân hàng Nhà nước Trung ương, Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương; đại diện lãnh đạo các vụ, cục, đơn vị thuộc NHNN; lãnh đạo Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam, ngân hàng thương mại (NHTM), cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức tham gia công tác quyết toán năm tại trụ sở chính NHNN Trung ương.

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh, năm 2020 là một năm gặp nhiều khó khăn, thử thách khi đại dịch COVID-19 bùng phát lan rộng tác động nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội của tất cả các nước, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, vượt qua khó khăn, các tập thể, cá nhân tại các đơn vị, vụ, cục trực thuộc NHNN cũng như cả hệ thống các tổ chức tín dụng đã rất nỗ lực cố gắng vừa hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã đánh giá toàn diện, ghi nhận năm 2020 là năm thành công nhất trong nhiệm kỳ 2016-2020. Năm 2020 dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng Việt Nam đã đạt nhiều thành tựu rất lớn và là điểm sáng được thế giới ca ngợi cả trong phòng chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội. Trong thành công chung đó, ngành Ngân hàng có đóng góp quan trọng.

Trước đó, tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2021, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng như các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, các ban, bộ, ngành tham dự đã ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của ngành Ngân hàng đối với sự phát triển chung của nền kinh tế.

Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao các tập thể, cá nhân dù ở vị trí công việc nào đều có đóng góp rất quan trọng trong thành tựu chung của Ngành và sự nghiệp phát triển kinh tế của đất nước.

Bày tỏ cảm ơn sự tín nhiệm, ủng hộ trong thời gian vừa qua, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng mong muốn, năm 2021 và những năm tiếp theo, tất cả các đơn vị, cá nhân trong toàn Ngành quyết tâm cao tiếp nối thành tựu của năm 2020 và cả nhiệm kỳ 2016-2020 để có một năm 2021 tiếp tục thành công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hội nghị toàn Ngành đề ra.

P.V