HDBank được vinh danh đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước năm 2020

Tin hội viên - Ngày đăng : 16:09, 05/01/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - HDBank vừa được UBND TP. Hồ Chí Minh vinh danh là một trong những doanh nghiệp đóng góp ngân sách Nhà nước lớn nhất năm 2020.

Tại Hội nghị về kết quả thu - chi ngân sách Nhà nước năm 2020, UBND TP. Hồ Chí Minh đã tặng bằng khen cho những quận - huyện, doanh nghiệp và sở, ngành đã có thành tích xuất sắc trong công tác thu nộp ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố.

 

Thay mặt lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh đã ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự sáng tạo trong quản lý, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ thu - chi ngân sách của toàn ngành tài chính thành phố.

Năm 2020, HDBank đã nộp gần 1.130 tỷ đồng cho Ngân sách Nhà nước. Theo đó, HDBank tự hào đạt thành tích hoàn thành xuất sắc trong công tác thu, nộp ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố vượt dự toán, góp phần tích cực vượt chỉ tiêu thu ngân sách Nhà nước thành phố năm 2020. 

Để được vinh danh, doanh nghiệp phải là tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ có thu nhập chịu thuế theo quy định của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp. Mức nộp thuế thu nhập doanh nghiệp trong năm 2020 là tổng số tiền thuế thu nhập doanh nghiệp mà doanh nghiệp đã thực hiện nộp vào Ngân sách Nhà nước trong năm 2020.

Với tiềm lực tài chính mạnh, chiến lược kinh doanh đúng đắn, linh hoạt theo từng thời kỳ, năm 2020, HDBank tiếp tục đạt được những kết quả kinh doanh tích cực. Nhờ đó, HDBank vừa nỗ lực làm tròn nhiệm vụ đóng góp cho sự phát triển kinh tế năng động của quốc gia vừa đóng góp trách nhiệm cho xã hội và cộng đồng. Nhiều năm nay, HDBank đóng góp cho ngân sách Nhà nước hàng ngàn tỷ đồng.

P.V