Đồng hồ đeo tay theo dõi sức khỏe Amazon Halo có gì đặc biệt?

Công nghệ - Ngày đăng : 14:05, 07/01/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thiết bị đeo tay theo dõi thể dục Halo của Amazon có thể phân tích giọng nói của bạn và đo lượng mỡ cơ thể - hai điểm dữ liệu rất cá nhân mà Apple Watches và Fitbit chưa thể có được.

Với giá $ 99 USD được bán trên Amazon, đồng hồ đeo tay Amazon Halo là một sự lựa chọn tốt cho những ai đang tìm kiếm một sản phẩm theo dõi sức khỏe.

Halo Amazon  có thể phân tích giai điệu giọng nói và đo lượng mỡ cơ thể - hai điểm dữ liệu rất cá nhân mà Apple Watches và Fitbit chưa có được. Bên cạnh đó, người sử dụng còn có thể tự thiết lập các mức độ vận động và đo giấc ngủ, đó là những tính năng mà bạn mong đợi từ một bộ theo dõi thể dục. Thú vị hơn, thiết bị này không có màn hình và không rung. Tuy nhiên đây có lẽ cũng là điểm trừ so với các đối thủ cạnh tranh.

Halo bắt đầu chào bán vào tháng 8/2020 với phiên bản Day One, chỉ dành cho những người được mời và sau đó trở nên phổ biến cho mọi khách hàng.

Halo không có màn hình và được quản lý bởi 1 ứng dụng trên smartphone.

Halo được quản lý bởi 1 ứng dụng trên smartphone. Ứng dụng Halo của Amazon tạo kết xuất 3D về cơ thể của bạn để phân tích chất béo trong cơ thể, trong khi vòng đeo tay theo dõi giấc ngủ và hoạt động. Theo Amazon, "các hình ảnh được xử lý trên đám mây, nhưng được mã hóa khi truyền và xử lý trong vài giây, sau đó chúng sẽ tự động bị xóa khỏi hệ thống và cơ sở dữ liệu của Amazon. Tất cả các hình ảnh quét sẽ bị xóa hoàn toàn trong vòng 12 giờ. Hình ảnh quét không được xem bởi bất kỳ ai tại Amazon và không được sử dụng để tối ưu hóa machine learning". Đó là quyền riêng tư cá nhân.

Halo cũng phân tích sắc thái giọng nói của bạn để vẽ nên bức tranh về cách bạn giao tiếp với người khác. 

Tính năng quét giọng nói lấy ra giọng nói cụ thể của người đeo trong các cuộc trò chuyện và phân tích các từ có giai điệu cảm xúc liên quan (như "hạnh phúc" hoặc "lo lắng" trong ứng dụng Halo). Theo Amazon, ý tưởng là giúp hướng dẫn bạn truyền đạt âm sắc giọng nói và phong cách nói tốt hơn. Nó không được coi là một dạng phân tích tâm lý. 

Halo phân tích giấc ngủ bao gồm nhiệt độ cơ thể để phát hiện các biến thể có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ. 

Đối với tính năng Phân tích giấc ngủ và theo dõi nhiệt độ, ứng dụng cung cấp phân tích giấc ngủ toàn diện với phân tích các giai đoạn khác nhau của giấc ngủ và điểm số tổng thể về giấc ngủ, giống như các công cụ theo dõi thể dục khác. Nó cũng vượt ra ngoài những điều cơ bản bằng cách theo dõi nhiệt độ cơ thể tổng thể của bạn trong khi ngủ. Dây đeo Halo sẽ không cung cấp nhiệt độ cơ thể cụ thể, tương tự như cách các thiết bị đeo có nhiệt độ khác như Oura Ring.

Minh Hoàng