Vietnam Airlines hỗ trợ hành khách bị ảnh hưởng do cách ly vì COVID-19
Doanh nghiệp - Ngày đăng : 10:10, 03/02/2021
Hình minh họa |
Cụ thể, từ ngày 3/2/2021, hãng áp dụng một lần miễn lệ phí thay đổi, miễn điều kiện hạn chế đổi ngày bay, đổi hành trình cho các hành khách sau:
Khách có quyết định cách ly của cấp có thẩm quyền;
Khách bị ảnh hưởng bởi quy định phong tỏa, hạn chế đi lại của các cơ quan chức năng. Khách cần xuất trình giấy tờ hợp lệ được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền về việc khách có mặt trên địa bàn và thời gian bị cách ly, hạn chế đi lại tại khu vực bị phong tỏa. Giấy tờ này cần ghi rõ ngày xác nhận.
Hỗ trợ này áp dụng đối với hành khách có vé hành trình nội địa, được xuất trước hoặc trong ngày ra quyết định cách ly, phong tỏa của cơ quan chức năng, đồng thời có ngày bay nằm trong thời gian bị cách ly, phong tỏa.
Để được hỗ trợ, hành khách có thể gửi yêu cầu đến một trong các kênh liên hệ sau: Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng 19001100; gửi thư điện tử tới địa chỉ telesales@vietnamairlines.com; trang facebook của Vietnam Airlines tại địa chỉ www.facebook.com/VietnamAirlines; các phòng vé chính thức của Vietnam Airlines trên toàn quốc.
Trước đó, Vietnam Airlines đã triển khai một số quy định về hoàn, đổi vé cho các trường hợp chuyến bay bị hủy, chậm kéo dài, khởi hành sớm do dịch COVID-19 hoặc yêu cầu của nhà chức trách. Theo đó, hành khách Vietnam Airlines có thể lựa chọn phương án hoàn vé ra Travel Voucher với ưu đãi tặng thêm 10% giá cước của vé, áp dụng cho vé nội địa có chuyến bay khởi hành từ 29/1/2021.
Đây là phương án nhanh chóng, tiện lợi, được Vietnam Airlines khuyến khích hành khách thực hiện với quyền lợi được miễn lệ phí hoàn vé. Hành khách có thể sử dụng Voucher để đổi ra các sản phẩm, dịch vụ của Vietnam Airlines (vé máy bay, hành lý, chọn ghế ngồi, nâng hạng…) có tổng giá trị tương đương giá trị voucher. Travel Voucher có giá trị sử dụng trong vòng 1 năm từ ngày xuất.
Đáng chú ý, để bảo vệ quyền lợi của hành khách, trong trường hợp lịch bay bị ảnh hưởng vì dịch COVID-19 hoặc yêu cầu của nhà chức trách, việc hoàn vé sang voucher áp dụng cho cả những khách mà điều kiện vé mua ban đầu là không được chi hoàn. Với vé mua ban đầu có điều kiện “được chi hoàn”, khách có thể yêu cầu chi hoàn voucher về hình thức thanh toán ban đầu sau 3 tháng kể từ ngày xuất voucher (có thu phí hoàn theo điều kiện áp dụng giá vé).
Bên cạnh hỗ trợ hoàn vé, Vietnam Airlines tiếp tục chính sách hỗ trợ miễn lệ phí và miễn điều kiện đổi vé cho hành khách có vé bay từ ngày 29/1 mà chuyến bay bị hủy, chậm kéo dài, khởi hành sớm do dịch COVID-19 hoặc yêu cầu của nhà chức trách, với một số điều kiện kèm theo.
Hiện nay, Vietnam Airlines tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các nhà chức trách, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch để bảo vệ sức khỏe hành khách, người lao động. Hãng thực hiện đo thân nhiệt tất cả hành khách trước khi lên máy bay và triển khai nghiêm ngặt công tác khai báo y tế, đeo khẩu trang. Tại sân bay, Vietnam Airlines thực hiện giãn cách tại khu vực làm thủ tục, Phòng khách Bông Sen và lắp đặt thảm phun dung dịch khử khuẩn tại cửa lên máy bay. Trên chuyến bay, hãng cung cấp cho hành khách khăn tẩm dung dịch khử khuẩn.
Đặc biệt, kết thúc mỗi chuyến bay khởi hành từ Nội Bài, Cát Bi đến Đà Nẵng hoặc Tân Sơn Nhất, Vietnam Airlines sẽ phun khử trùng toàn bộ máy bay ngay sau khi hạ cánh. Các chuyến bay từ Nội Bài, Cát Bi đến các sân bay địa phương sẽ được phun khử trùng sau khi thực hiện chuyến bay tiếp theo có điểm đáp tại Nội Bài, Đà Nẵng hoặc Tân Sơn Nhất.
Đối với những chuyến bay không xuất phát từ Nội Bài và Cát Bi, sau khi hạ cánh tại Nội Bài, Đà Nẵng hoặc Tân Sơn Nhất, Vietnam Airlines sẽ sát khuẩn toàn bộ trang thiết bị trên máy bay bằng dung dịch chuyên dụng Netbiokem DSAM, trong đó tập trung vào các điểm hành khách tiếp xúc nhiều như khóa ngăn hành lý, thanh tỳ tay tại ghế ngồi, các nút bấm...