Thời trang Tết xả hàng vẫn vắng khách

Sản phẩm, dịch vụ - Ngày đăng : 08:30, 09/02/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Mặc dù đưa ra nhiều chương trình giảm giá, xả hàng hấp dẫn nhưng các cửa hàng kinh doanh thời trang trên địa bàn Hà Nội vẫn thưa vắng người mua.

Để thu hút khách, các cửa hàng đều treo biển hiệu giảm giá, khuyến mại hấp dẫn

Những ngày này, dạo qua các con phố trên địa bàn Hà Nội như: Chùa Bộc, Thái Hà, Xuân Thủy, Nguyễn Trãi… không khó để bắt gặp những biển hiệu xả hàng của các shop thời trang. Những tấm biển như: "Sale off từ 50 – 70%", "xả toàn bộ kho hàng hay đồng giá 69K, 89K, 99K/sản phẩm"… được treo ở vị trí trung tâm cửa hàng, có màu sắc bắt mắt. Mặc dù vậy, không khí mua sắm khá trầm lắng.

Chị Thu Huyền, chủ một shop thời trang trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) cho biết, cả năm 2020, cửa hàng làm ăn trì trệ vì COVID-19. Dịp cuối năm, khi nhu cầu mua sắm tăng mạnh thì dịch bùng phát lại khiến việc kinh doanh càng chùng xuống. Để thu hồi vốn, cửa hàng đã chủ động giảm giá từ 30 - 50% toàn bộ các mặt hàng nhưng vẫn vắng người mua.

 Mặc dù đã cận Tết, nhưng không khí mua sắm vẫn vắng vẻ

Cùng chung cảnh buôn bán ế ẩm, chị Phương Anh, chủ shop thời trang Phương Anh nằm trên đường Xuân Thủy (quận Cầu Giấy) mấy ngày nay cũng đứng ngồi không yên vì tồn nhiều hàng. “Năm nay đúng là một năm đầy khó khăn, hàng bán chậm hơn so với các năm trước nên hàng tồn cũng nhiều hơn. Tôi phải chấp nhận xả hàng để thu hồi vốn, cũng là để thu dọn cửa hàng, chuẩn bị nhập hàng mới sau Tết mà khách mua vắng quá".

Theo chị Phương Anh, nguyên nhân vắng khách là do người dân hạn chế đến chỗ đông người. Bên cạnh đó, khách đến cửa hàng chị chủ yếu là sinh viên, nhưng hiện sinh viên các trường đều đã được nghỉ học về quê phòng dịch COVID-19, do vậy hàng bán chậm.

 Khách tới mua thưa thớt

Ở góc độ một người tiêu dùng, chị Phạm Ánh Tuyết (quận Hà Đông) cho biết: "Cuối năm nào tôi cũng mua vài bộ váy áo để diện Tết và du Xuân, nhưng do COVID-19 mọi kế hoạch đều hoãn, tôi quyết định không mua thêm quần áo nữa. Với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, việc hạn chế đến nơi đông người là an toàn nhất” - chị Tuyết cho biết.

 Các thương hiệu thời trang lớn cũng giảm giá sâu, nhưng vẫn vắng khách

 Thương hiệu thời trang NEM giảm giá tới 80%

Phương Nga