Thị trường vàng sôi động trước ngày vía Thần Tài

Thị trường - Ngày đăng : 14:35, 18/02/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Năm nay, ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng Âm lịch) sẽ rơi vào chủ nhật 21/2. Để phòng dịch COVID-19, nhiều công ty, cửa hàng vàng đang đẩy mạnh việc quảng bá sản phẩm trên mạng để khuyến khích khách hàng đặt mua trực tuyến.

Chia sẻ với phóng viên ngày 17/2, chủ một cửa hàng bán vàng online - chị M.Hà (35 tuổi) cho biết: Mấy ngày nay, các sản phẩm vàng như: Lì xì Thần Tài, charm vàng (loại hạt trang trí nhỏ với nhiều hình dáng chất liệu khác nhau để xâu hoặc móc trực tiếp vào vòng tay) trung bình có giá dưới 1 triệu đồng/sản phẩm bán chạy. Đặc biệt, giá sản phẩm lì xì Thần Tài vàng 24k dát mỏng dao động 500.000 – 600.000 đồng/sản phẩm được nhiều chị em ưa chuộng. Bên cạnh đó, charm hình con trâu, đĩnh vàng, mèo Thần Tài, đồng xu vàng 24k nhỏ xinh có giá từ 600.000 – 800.000 đồng/sản phẩm cũng được cửa hàng nhận được đơn hàng online tăng gấp 2 lần so với ngày thường. 

“Năm nay dịch COVID-19 nên tâm lý nhiều người dân cũng muốn sở hữu sản phẩm vàng để mong sự may mắn, bình yên. Ngay đầu xuân Tân Sửu, lượng khách đặt mua vàng trang sức khá sớm trên mạng nên cửa hàng vàng cũng có cơ hội chuẩn bị lượng hàng tốt hơn, tránh bị thiếu hàng như trước”, chị M.Hà chia sẻ.

Trên con phố “vàng” Trần Nhân Tông, hệ thống kinh doanh vàng Bảo Tín Minh Châu đã sẵn sàng đón lượng khách đông tới mua hàng nhân ngày vía Thần Tài. Cũng như năm ngoái, để phòng dịch, Bảo Tín Minh Châu đã huy động lượng nhân viên tiếp đón khách, phát khẩu trang, đo thân nhiệt; đồng thời đảm bảo giãn cách để lượng khách mua hàng đảm bảo an toàn khi giao dịch. Hiện, sản phẩm mặt hàng nhẫn tròn trơn đang thu hút lượng khách khá đông đặt mua trên mạng bởi vừa túi tiền cũng như thuận tiện trong giao dịch bán - mua.

Mỗi năm vào dịp ngày Thần Tài, lượng khách đặt mua vàng khá sôi động. Ảnh: TTXVN

“Rước lộc Thần Tài - thảnh thơi không phải xếp hàng chờ đợi" là thông điệp mà Bảo Tín Minh Châu gửi tới các khách hàng có nhu cầu mua vàng online nhân ngày Thần Tài. “Trang sức vàng xưa nay vốn được quan niệm là vật hộ mệnh, mang lại may mắn và tài lộc cho chủ nhân, nên đầu năm rước lộc Thần Tài ai cũng mong muốn mua được chút vàng về nhà làm đẹp và lấy may cho cả năm sung túc, hạnh phúc đong đầy”, bà Nguyễn Thị Luyến, Phó Giám đốc kinh doanh vàng Công ty TNHH Bảo Tín - Minh Châu cho biết.

Nhân dịp này, trang sức vàng Thần Tài của Bảo Tín Minh Châu được giới thiệu là trang sức vàng ta, vàng tây 14K, 18K, 24k gắn đá ngọc quý tự nhiên hợp phong thủy, tuổi mệnh tương sinh may mắn với các tên gọi như: Bản vị vàng Thần Tài; linh vật trâu vàng; đĩnh vàng Tài lộc; trang sức nhẫn, lắc tay, dây chuyền mix charm trâu vàng may mắn; nhẫn kim tiền - tiền vàng sung túc; charm tì hưu vàng.

Theo quan sát của phóng viên, trên các trang mạng fanpage, facebook chính thức của Bảo Tín Minh Châu, các sản phẩm vàng được giới thiệu nhân xuân Tân Sửu, ngày Thần Tài đã nhận được khá nhiều khách hàng quan tâm, tương tác và hỏi mua trực tuyến. “Hôm nay tôi cũng đặt mua trên mạng một chỉ vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu để mong cầu may. Với cách thức mua này, tôi nhận được lịch hẹn để đúng sáng mùng 9 tháng Giêng (Âm lịch) ra lấy hàng được nhanh mà không phải đợi chờ trong bối cảnh COVID-19 phức tạp", chị N.M.Thúy, phố Nguyễn Sơn, quận Long Biên, Hà Nội chia sẻ.

Nhân ngày Thần Tài năm 2021, Doji vừa ra mắt 2 phiên bản đồng vàng 999.9: Kim Ngưu Phát Lộc, Kim Ngưu Chiêu Tài. Sản phẩm đồng vàng “Kim Ngưu Phát Lộc” với hình ảnh con trâu thể hiện sự thông minh, chăm chỉ và tích trữ của cải. Trước đó, Doji cũng ra mắt hình thức mua bán vàng vật chất eGold, cho phép khách hàng thực hiện giao dịch mua - bán vàng trực tuyến. Theo đó, khách hàng chỉ cần có tài khoản tại ngân hàng TPBank, nhà đầu tư có thể mua bán vàng với các sản phẩm vàng như: Vàng ép vỉ Âu vàng Phúc Long, Vàng ép vỉ Hưng Thịnh Vương, với trọng lượng 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ, 10 chỉ của Doji hay vàng miếng SJC.

Đại diện Doji cho biết: Khi đặt mua, khách hàng phải chuyển tiền từ tài khoản tiền và ngay sau đó sẽ nhận được vàng. Doji sẽ giữ hộ khi khách có nhu cầu. Khách hàng cũng có thể nhận vàng vật chất trực tiếp tại các điểm giao dịch của Doji tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ.

“Với các thao tác đơn giản, tiện lợi, khách hàng có thể tiết kiệm thời gian đến tận các cửa hàng, chấm dứt cảnh phải xếp hàng mua bán vào những thời điểm giá vàng có biến động hoặc vào các dịp cao điểm như ngày Thần Tài… Các khách hàng có thể bắt kịp mọi biến động giá vàng, mua bán nhanh nhất, gia tăng cơ hội đầu tư, sinh lời”, đại diện Doji cho biết.

Theo chị Lê Phương Ngọc, chủ cửa hàng vật liệu xây dựng Phương Vượng, phố An Dương, quận Tây Hồ, sáng mùng 10 tháng Giêng, chị Ngọc sẽ đặt mua vàng trực tuyến để mong cầu sự may mắn. "Tuy nhiên để hạn chế tập trung đông người, sau ngày mùng 10 Âm lịch, tôi mới tới cửa hàng để lấy sản phẩm vàng", chị Ngọc chia sẻ.

Minh Phương