Ninh Bình sắp có "siêu" dự án khu du lịch tỷ USD

Kết nối - Ngày đăng : 11:48, 23/02/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Khu du lịch Kênh Gà - Vân Trình có quy mô gần 2000ha nằm trên địa bàn huyện Gia Viễn và Nho Quan với tổng mức đầu tư khoảng 1-1,5 tỷ USD vừa được UBND tỉnh Ninh Bình phê duyệt quy hoạch.

UBND tỉnh Ninh Bình phê duyệt đồ án lập quy hoạch chung khu du lịch Kênh Gà - Vân Trình đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 tại địa bàn các xã Gia Lạc, Gia Minh, Gia Thịnh của huyện Gia Viễn và các xã Lạc Vân, Đức Long, Thượng Hòa, Gia Tường thuộc huyện Nho Quan.

Dự án có quy mô quy hoạch khoảng 1.984ha và tổng mức đầu tư dự án khoảng 1-1,5 tỷ USD do Công ty Cổ phần bán đảo Kênh Gà là đơn vị được tỉnh Ninh Bình giao làm chủ đầu tư lập quy hoạch chung. 

Khu du lịch Kênh Gà - Vân Trình có nhiều phân khu chức năng gồm: khu công viên, mua sắm, nhà hàng và các thắng cảnh; khu công viên nước; khu lòng hồ được tạo bởi sông Hoàng Long và hệ thống núi, các khu nghỉ dưỡng ven hồ; khu nông trại công nghệ cao và khu phức hợp thể thao nghỉ dưỡng, trường đua xe...

Dự án có vai trò gắn kết với quần thể danh thắng Tràng An và khu sinh thái Vân Long và sẽ là khu du lịch tổng hợp gắn với cảnh quan thiên nhiên và hệ thống công trình di tích.

Ngoài ra, theo phê duyệt, khu trung tâm dịch vụ thương mại của dự án có mật độ xây dựng tối đa 50%, tầng cao tối đa 15 tầng. Khu khách sạn chiều cao tối đa 20 tầng, gồm hệ thống khách sạn trung đến cao cấp, khu nghỉ dưỡng dọc bờ hồ...

Tháng 11/2020, UBND tỉnh Ninh Bình đã tổ chức hội nghị nghe báo cáo quy hoạch chung xây dựng khu du lịch Kênh Gà - Vân Trình đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050.

M.H