Thẻ tín dụng nội địa giúp khách hàng thuận lợi hơn khi vay tiền từ ngân hàng

Hoạt động ngân hàng - Ngày đăng : 17:20, 11/03/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhiều ngân hàng đang đẩy mạnh sản phẩm, dịch vụ thẻ tín dụng nội địa với không ít ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng.

Bản Việt là một trong những ngân hàng đang phát hành thẻ tín dụng nội địa

Gần đây, một số ngân hàng trong nước đã chủ động phát triển sản phẩm dịch vụ thẻ tín dụng nội địa với nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng như miễn phí phát hành thẻ, miễn phí thường niên, miễn phí rút tiền, được hoàn tiền khi chi tiêu…

Đơn cử như Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đang phát hành thẻ tín dụng nội địa i-Zero cho các khách hàng có nhu cầu chi tiêu nội địa. Tại phòng giao dịch, theo tư vấn của nhân viên ngân hàng, thẻ i-Zero chỉ thanh toán tại Việt Nam, rất tiện lợi để thanh toán cho các giao dịch mua sắm, ăn uống, du lịch nội địa.... phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, không đi được nước ngoài.

Nhân viên tư vấn cũng cho biết, thẻ i-Zero cho phép khách hàng được rút tiền mặt tới 100% hạn mức thẻ, mỗi lần rút tối đa 10 triệu đồng. 

Về lãi suất, khách hàng được sử dụng thẻ với hạn mức ngân hàng cấp để mua sắm hàng hóa, dịch vụ mà không phải trả lãi cho ngân hàng trong suốt thời hạn được cấp hạn mức tín dụng thẻ.

Sau kỳ hạn thanh toán lên đến 45 ngày, nếu khách hàng chưa thanh toán hết cho ngân hàng, khách hàng sẽ không phải trả lãi mà chỉ cần thanh toán cho ngân hàng khoản phí quản lý giao dịch là 1,99%. Phí quản lý giao dịch áp dụng đối với dư nợ mỗi chu kỳ sao kê chưa được thanh toán tại ngày đến hạn thanh toán thay vì phải trả lãi tính từ ngày phát sinh giao dịch như thẻ tín dụng quốc tế thông thường.

Tại Ngân hàng TMCP Bản Việt (VietCapital Bank), có 2 loại thẻ tín dụng nội địa mang tên Napas Bản Việt Standard và Napas Bản Việt shopON. Cả 2 loại thẻ đều được miễn phí mở thẻ, miễn phí thường niên trọn đời, thời gian miễn lãi lên đến 55 ngày thay vì 45 ngày như thường thấy. Thẻ tín dụng nội địa có thể thanh toán trực tuyến và được hoàn tiền từ 3-5% tùy thuộc vào loại thẻ.

Tư vấn cho khách hàng, nhân viên giao dịch của VietCapital Bank cho biết khách hàng sử dụng thẻ nội địa của VietCapital Bank có thể rút tiền mặt tại ATM với hạn mức tối đa bằng 50% hạn mức của thẻ, miễn phí rút tiền. Khi mua sắm, khách hàng sẽ được ưu đãi giảm giá tối đa 50% tại hơn 10.000 điểm mua sắm trên toàn quốc. Ngoài ra, khách hàng mua trả góp sẽ được ưu đãi lãi suất 0%.

Các điều kiện về hồ sơ mở thẻ ở VietCapital Bank khá đa dạng. Khách hàng có thể sử dụng hợp đồng lao đồng kèm bảng lương; thẻ tín dụng của một ngân hàng khác đã sử dụng trên 6 tháng, sử dụng sổ tiết kiệm có số dư bình quân 6 tháng trên 50 triệu đồng (không cần cầm cố), hợp đồng bảo hiểm nhân thọ bình quân 24 triệu đồng/năm và đã đóng trên 2 năm… Hạn mức tùy thuộc vào từng hồ sơ khách hàng cụ thể, từ 2 – 5 lần lương tháng của khách hàng.

Bên cạnh những ưu đãi về phí, lãi suất…, việc cho phép rút tiền mặt lên tới 100% hạn mức của thẻ là điều rất hấp dẫn, giúp đáp ứng nhu cầu cần tiền khẩn cấp của khách hàng. Tính năng này đặc biệt hữu ích với những người có thu nhập trung bình khi cuộc sống gặp phải sự cố bất ngờ cần tiền gấp. Qua tính năng này của thẻ tín dụng nội địa người sử dụng sẽ thuận lợi khi vay tiền từ ngân hàng và tránh được việc phải lo lắng xoay xở tiền ở bên ngoài.

Theo đánh giá của chuyên gia, tính năng cho phép rút tiền mặt lên tới 100% hạn mức của thẻ tín dụng nội địa sẽ góp phần hạn chế tình trạng tín dụng đen vốn gây nhiều nhức nhối trong xã hội thời gian qua.

Được biết, hồi tháng 1 vừa qua, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và 7 ngân hàng (VietinBank, Viet Capital Bank, ACB, HDBank, BAOVIET Bank, Sacombank và VietBank) đã "bắt tay" chính thức ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng nội địa và thẻ trả trước nội địa của các ngân hàng.

Thẻ tín dụng nội địa do các ngân hàng, công ty tài chính Việt Nam phát hành có nhiều tiện ích cho khách hàng như chi tiêu trước trả tiền sau với thời gian miễn lãi tối đa lên đến 55 ngày; Chấp nhận thanh toán và sử dụng trên mạng lưới thanh toán 235.304 POS và 14.386 ATM chấp nhận thẻ chip ghi nợ nội địa sẵn có của tất cả các ngân hàng...

Bùi Trang