Quỹ Hành Trình Xanh và NCB tài trợ xây nhà ở cho hai cựu chiến binh tỉnh Nam Định

Sống đẹp - Ngày đăng : 14:51, 25/03/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 22/3, tại tỉnh Nam Định đã diễn ra Lễ Khởi công xây dựng nhà ở cho hai gia đình cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu trong cuộc chiến bảo vệ Tổ quốc tại Quảng Trị năm 1972.

Hai ngôi nhà được xây dựng từ nguồn kinh phí tài trợ từ Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), Quỹ Hành Trình Xanh, Hội Chiến sỹ Thành cổ Quảng Trị 1972 tỉnh Nam Định và sự ủng hộ từ chính quyền và nhân dân địa phương.

Bà Trần Hải Anh – Chủ tịch Quỹ Hành Trình Xanh (thứ 3 từ bên phải sang) tặng quà tài trợ xây dựng nhà ở cho hai cựu chiến binh

Bà Trần Hải Anh - Chủ tịch Quỹ Hành Trình Xanh - cho biết: “Thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo của Chính phủ và thể hiện tấm lòng tri ân, đền ơn đáp nghĩa đối với những cựu chiến sĩ đã có nhiều công lao với đất nước, nhiều năm qua, NCB cùng Quỹ Hành Trình Xanh triển khai nhiều hoạt động tri ân nhằm góp một phần nhỏ bé mang đến cuộc sống hạnh phúc tới các gia đình cựu chiến binh, thân nhân các liệt sĩ tại nhiều địa phương. Đây cũng chính là một trong nhiều hoạt động mà NCB đã, đang và sẽ tiếp tục triển khai trong thời gian tới với mong muốn mang tới những giá trị tích cực, những điều tốt đẹp cho cộng đồng”.

Lễ khởi công xây dựng nhà ở cho hai cựu chiến binh

Đại diện Hội Chiến sỹ Thành cổ Quảng Trị 1972 tỉnh Nam Định cảm ơn Ngân hàng Quốc Dân và Quỹ Hành Trình Xanh đã hỗ trợ kinh phí cho xây dựng; cảm ơn các cơ quan, đoàn thể, đơn vị cùng chung tay phối hợp với chính quyền địa phương để xây dựng nhà ở mới cho hai gia đình cựu chiến binh.

Được biết, hai cựu chiến binh ông Đoàn Mạnh Kha và ông Trần Đoàn Ngọ đều là thương binh nặng, thuộc diện hộ nghèo của xã có hoàn cảnh khó khăn, làm nông nghiệp, thu nhập thấp. Bản thân hai cựu chiến binh tuổi cao, sức yếu, thường xuyên ốm đau, bệnh tật, ở trong ngôi nhà xuống cấp nghiêm trọng.

Trên chặng đường phát triển của mình, song song với mục tiêu tăng trưởng bền vững trong hoạt động kinh doanh, NCB luôn đồng hành và tích cực tham gia các hoạt động hướng đến cộng đồng, đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội với mong muốn đóng góp xây dựng xã hội tốt đẹp hơn.

Phạm Hiếu