BIDV Đông Sài Gòn – Mái nhà thứ hai của tôi

Văn hóa - Ngày đăng : 17:49, 26/03/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhà là nơi ta trở về để nghỉ ngơi quây quần bên gia đình sau những giờ lao động, học tập mệt mỏi. Tôi còn có ngôi nhà thứ hai là nơi để làm việc và cống hiến sức trẻ. Đó chính là BIDV Chi nhánh Đông Sài Gòn…

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Lê Phúc Kháng, Chuyên viên Quản trị tín dụng BIDV Chi nhánh Đông Sài Gòn.

 

Tôi sinh ra và lớn lên tại một vùng quê thuộc Đồng bằng châu thổ sông Hồng, nơi nhiều người còn gọi với cái tên rất đỗi trìu mến và tự hào “đất học” Nam Định. Mười hai năm đèn sách cuối cùng cũng đến cái thời điểm chắp cánh ước mơ, tôi đăng ký nguyện vọng vào ngành tài chính ngân hàng để theo đuổi ước mơ của mình.

Bốn năm đại học của tôi trôi qua thật nhanh ngoài hành trang là kiến thức, kĩ năng nghề nghiệp được học trên giảng đường thì kỷ niệm về những năm tháng đẹp đẽ của thời “Ét Vê” là những thứ tôi lưu giữ trang trọng trong trái tim mình. Nhắc về thời sinh viên và Hà Nội trong tôi bừng lên cả một bầu trời nhung nhớ.

Một quyết định có phần liều lĩnh của tôi đó là: Nhận tấm bằng đại học trên tay tôi quyết định Nam tiến để thử sức mình với một môi trường mới và đầy lạ lẫm. Vào TP. Hồ Chí Minh được một thời gian ngắn thì tôi quyết định thử sức mình với công việc đúng chuyên ngành mình đã theo học – Thi tuyển vào Ngân hàng BIDV Chi nhánh Đông Sài Gòn.

“Thi đỗ ngân hàng” là mong muốn của tôi lúc đó và cái cảm giác sung sướng và hạnh phúc vỡ òa lại đến với tôi thêm một lần nữa – lần đầu tiên là khi tôi cầm tờ giấy báo trúng tuyển Đại học trên tay.

Cảm nhận của tôi khi đi làm buổi đầu tiên tại BIDV Đông Sài Gòn đó chính là sự nhiệt tình hướng dẫn, chỉ dạy của các “bậc tiền bối” cho “con nai vàng ngơ ngác” là tôi khi ấy. Tôi cảm nhận được không khí gia đình - một cảm giác vô cùng ấm cúng và thân thương. Chính điều đó tạo cho tôi cái ấn tượng sâu sắc và động lực muốn gắn bó lâu dài với nơi này. Đó cũng chính là những xúc cảm chân thực và mãnh liệt theo tôi từ ngày đầu tiên đi làm ấy cho đến hiện tại. Tình cảm ấy vẫn vẹn nguyên như ngày mới chân ướt chân ráo bước vào ngân hàng và “con nai vàng” ngày nào giờ đã trưởng thành và chững chạc hơn không còn “nai tơ như bò đeo nơ” nữa.

15 năm BIDV Chi nhánh Đông Sài Gòn

Người ta thường bảo: “Chọn việc cũng như chọn bạn đời”. Nếu bạn chọn được “bạn đời” mà bạn yêu thích bạn sẽ dành toàn tâm toàn ý, vui vẻ, hạnh phúc để làm việc từ sáng sớm đến khi tối muộn. Dẫu cho công việc có khó khăn, vất vả hay bộn bề lo toan thì người “bạn đời” ấy chính là động lực để bạn có thể vượt qua tất cả. “Ở đâu có việc khó – Đã có bạn đời lo”. BIDV Đông Sài Gòn với tôi cũng vậy!

Khi còn là một cậu sinh viên đại học tôi rất tâm đắc với câu nói của triết gia Hy Lạp Heraclitus: “Không ai tắm hai lần trên một dòng sông”. Và nếu như bạn đã đang tắm trên dòng sông của đời mình thì hãy trân trọng những giây phút quý giá đó vì mỗi người chỉ có một “dòng sông” của riêng mình.

BIDV Đông Sài Gòn chính là “dòng sông của cuộc đời tôi”, là “gia đình thứ hai” của tôi, là nơi tôi nguyện cống hiến hết sức mình vì sự phát triển của Chi nhánh. Là một thành viên trong đại gia đình BIDV Đông Sài Gòn là niềm vinh dự, niềm tự hào lớn lao trong tôi.

Nơi đây có những người lãnh đạo có “tâm” và “tầm”, là những con người đầy bản lĩnh, là những “hạt nhân” chèo lái con thuyền BIDV Đông Sài Gòn luôn hoàn thành xuất sắc những kế hoạch, nhiệm vụ với những thành công vang dội trong hoạt động kinh doanh.

Ở đó còn có những người đồng nghiệp giàu sức trẻ, tận tâm, trách nhiệm, nhiệt huyết với công việc, tinh anh trong nghiệp vụ luôn cố gắng và phấn đấu để hoàn thành những mục tiêu, nhiệm vụ mà tổ chức giao phó một cách xuất sắc nhất.

Năm năm công tác tại BIDV Đông Sài Gòn là khoảng thời gian vô cùng hạnh phúc và có những xúc cảm không thể nào tả xiết – thứ cảm xúc không thể nào diễn tả thành lời, chỉ biết nhịp đập trái tim mách bảo tôi rằng: “Lê Phúc Kháng à! Mình đã tìm ra dòng sông của cuộc đời mình rồi”.

Từ trái tim tôi xin nói một lời: “Tôi yêu BIDV Đông Sài Gòn”!

Lê Phúc Kháng