Đông Á Bank trong trái tim tôi

Văn hóa - Ngày đăng : 14:05, 01/04/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Đông Á Bank là ngân hàng của những trái tim. Mỗi một định hướng đặt ra, mỗi một quy định đều hướng đến lợi ích của khách hàng, mặt khác đem đến sự nhẹ nhàng, không áp lực cho nhân viên.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Nguyễn Thị Ngọc Quyên công tác tại Ngân hàng TMCP Đông Á, Chi nhánh Bến Tre, Phòng Giao dịch Giồng Trôm.

 

Thoáng đó mà năm tháng sinh viên đã trôi qua. Tôi còn nhớ như in cái ngày nhận được quyết định tốt nghiệp của trường đại học. Hoang mang, vui sướng, hớn hở,... cảm xúc hỗn độn bao trùm. 

Tôi ra trường với một tấm bằng cử nhân, những chứng chỉ bình thường loại A và một lượng kinh nghiệm nho nhỏ trong suốt một năm rưỡi làm thêm mảng tín dụng ở ngân hàng và công ty tài chính.

Tôi tìm hiểu sơ lược về thông tin tuyển dụng của các ngân hàng và dù cầm trong tay tấm bằng không đúng chuyên môn - Luật Thương Mại, nhưng tôi hy vọng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ và cầu mong một chút may mắn sẽ đến với mình.

Và cũng bắt đầu từ đây, ngọn gió may mắn cùng hai từ "duyên phận" đã đưa tôi vào Đông Á Bank gần nhà. 

Tôi còn nhớ lần đầu tiên bước vào Đông Á Bank Chi nhánh Bến Tre Phòng Giao dịch Giồng Trôm để chuyển tiền khi còn là học sinh cấp 3. Lần thứ 2 tôi đến đây thì đã là một nhân viên ngồi quầy giao dịch.

Trong mắt tôi, ngân hàng là một môi trường rất chuyên nghiệp. Nhân viên ngân hàng là những con người rất hoàn hảo từ trình độ, ngoại hình đến sự lịch thiệp. Đó cũng là lý do tôi đã phấn đấu để thi vào ngân hàng.

Ngồi ở chiếc ghế giao dịch cùng bộ đồng phục thật đẹp đó, sự chỉn chu cùng môi trường làm việc mà lúc sinh viên mình hay mộng mơ, cảm giác hạnh phúc, bay bổng khó tả - "Mình đã thực sự trở thành nhân viên ngân hàng".

Thực sự Đông Á Bank không hổ danh là ngân hàng của những trái tim. Mỗi định hướng đặt ra, mỗi quy định đều hướng đến lợi ích của khách hàng, mặt khác luôn đem đến sự nhẹ nhàng, không áp lực cho nhân viên.

Sống trong mái nhà chung Đông Á Bank, tôi tìm được sự gần gũi từ các đồng nghiệp, tìm được sự hăng say trong công việc. Tôi biết đây là ngôi nhà thứ 2 của mình, nơi tôi nguyện làm việc bằng hết sự nhiệt huyết.

Ảnh tác giả cung cấp

Mặc dù có những giây phút phải căng thẳng suy nghĩ về các con số khi hạch toán? Làm tờ trình như thế nào để "sếp" duyệt bây giờ? Tháng này đủ chỉ tiêu "sếp" giao chưa? Nhưng đằng sau đó là những tiếng cười khi trò chuyện, những cuộc hàn huyên tâm sự khi hết giờ, những buổi trưa cùng nhau ngồi bên một mâm cơm, những buổi tiệc nho nhỏ cuối tuần mà các thành viên Đông Á Bank Giồng Trôm tự "đạo diễn". Tất cả những điều ý nghĩa đó tôi đã tìm được chính nơi đây, những con người cùng quê hương, tuy không ruột rà nhưng coi nhau như anh chị em một nhà. Tuy không chung trường lớp, nhưng chung một chí hướng là cùng nhau xây dựng đơn vị vững mạnh.

Tuy gặp không ít khó khăn trong ngần ấy thời gian thử thách. Nhưng chúng tôi vẫn nguyện cùng nhau vượt qua và vượt lên trên mọi thứ.

Tôi muốn gửi hai từ "cảm ơn" đến các thành viên trong ngôi nhà Đông Á Bank, cảm ơn vì mọi người đã cho tôi cơ hội được làm việc, tạo mọi điều kiện để tôi được phát triển.

Cuối cùng, tôi chỉ muốn nói: "Đông Á Bank trong tim tôi".

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

Nguyễn Thị Ngọc Quyên