Duyên nợ ngành Bank

Văn hóa - Ngày đăng : 16:14, 02/04/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Đến với Kienlongbank là một cái duyên và được làm tại Kienlongbank là một điều may mắn, tôi nghĩ vậy!

Bài hát dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Dương Thị Hồng Mận, công tác tại Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank).

 

 

 Còn nhớ bốn năm về trước khi tôi còn đang lăn tăn với một suy nghĩ là không biết ra trường mình sẽ làm gì.

Tốt nghiệp cao đẳng với tấm bằng “kế toán doanh nghiệp” trên tay tôi còn nghĩ mình sẽ làm kế toán cho những doanh nghiệp nhỏ lẻ, thế nên sau khi ra trường tôi quyết định là sẽ đi làm luôn dù là công việc gì, dù ở đâu, xa hay gần nhà gì cũng được.

Tôi bắt đầu bén duyên với Phú Quốc, nơi đầu tiên tôi đặt chân đến cũng là điểm dừng cuối cùng của tương lai, tại đây một vùng biên đảo nắng gió đầy tiềm năng và phát triển đã mở ra cho tôi một bước ngoặt của cuộc đời  mình.

Đến với Kienlongbank là một cái duyên và được làm tại Kienlongbank là một điều may mắn, tôi nghĩ vậy!

Mẹ tôi từng là khách hàng của Kienlongbank khi tôi còn là cô học trò cấp ba, nhiều lần vào ngân hàng cùng mẹ được nhìn thấy các chị làm việc tôi thật sự rất thích và ngưỡng mộ, thế nhưng tôi chưa từng nghĩ là mình sẽ theo ngành, bởi lẽ tôi có một suy nghĩ rằng " ngân hàng không phải là nơi dễ để xin vào".

Ngày định mệnh là ngày tôi bất ngờ nhận được mail từ phòng nhân sự của Kienlongbank trong khi tôi còn làm việc tại công ty cũ, sau cái mail đó là những cuộc điện thoại hẹn lịch phỏng vấn, mọi chuyện đến với tôi cứ theo một trình tự logic như đã được sắp đặt sẵn nên tôi gọi đó là cái duyên!

Vượt qua hai vòng phỏng vấn và rồi may mắn của cuộc đời tôi đã xuất hiện, cuộc hành trình bắt đầu từ đây.

Ngày 10/7/2017, tôi chính thức vào nhận việc tại Kienlongbank, khoảng thời gian này là vô cùng khó khăn với tôi, lòng dặn lòng phải vượt qua mọi thách thức của công việc, có quá nhiều thứ để học hỏi mà bản thân thì lại còn quá nhiều kém cỏi, nhưng với sự giúp đỡ nhiệt tình của những anh chị đồng nghiệp mà tôi đã quen dần với công việc sau thời gian thử việc. Tại đây những gì tôi đã thấy nhiều hơn những gì tôi từng nghĩ.

 

Từ anh bảo vệ cho đến những lãnh đạo cấp cao đều lan tỏa trong người sự ân cần, chu đáo cùng với thái độ làm việc hết sức  chuyên nghiệp của các anh chị đã có nhiều nắm kinh nghiệm trong ngành bank, có lẽ khi nhắc đến Kienlongbank thì sẽ có không ít bạn nghĩ ngay là ngân hàng cổ phần có quy mô nhỏ, nhưng tôi nghĩ bạn hãy đến và cảm nhận cách đối xử và sự phục vụ tận tâm để có một cái nhìn khác hơn.

Tôi nghĩ rằng mình may mắn vì được làm việc tại Kienlongbank trong suốt chặng đường không quá dài cũng không quá ngắn, hơn ba năm gắn bó tôi nhận thấy mình đã học hỏi rất nhiều từ những anh/chị đồng nghiệp, từ tác phong làm việc cho đến cách phục vụ khách hàng, ở đây các anh chị đối xử với nhau như người một nhà, luôn chia sẻ, giúp đỡ nhau mỗi khi tôi gặp khó khăn, tôi không những đã từng được giúp đỡ mà thậm chí là được giúp đỡ khá nhiều, vì với tôi một người non nớt kinh nghiệm làm sao tránh khỏi những sai sót, làm sao quên được lúc mới vào có những ngày làm chứng từ đến tận 8,9h tối, tôi ấm lòng với cái bánh mì của anh bảo vệ mua cho, tình người là thế!

Quả thật không sai khi nói Kienlongbank là "mái nhà chung" thay vì "sếp có trong phòng không" thì chúng tôi hay hỏi nhau là "a.Q có ở nhà không" đó là điểu tôi thích và hãnh diện nhất, tôi cảm nhận được sự ấm áp khi làm việc tại nơi này.

Hơn thế nữa Kienlongbank còn là nơi giàu tình nghĩa, mỗi năm hệ thống ngân hàng chúng tôi luôn tặng quà cho những người nghèo, tiếp sức cho các em học sinh sinh viên, luôn tham gia các hoạt động thị nguyện xã hội, như  xây nhà, làm đường, sửa cầu, rất nhiều rất nhiều những hành động tương thân tương ái mà tôi không thể kể hết.

Trong thị trường hiện nay khi mà các ngân hàng mọc lên như nấm thì chúng tôi không nghĩ là chúng tôi sẽ hơn các bạn điều gì, nhưng chắc chắn rằng chung tôi luôn có lòng chân thành và sự nhiệt huyết.

Qua bài viết này tôi hy vọng các bạn, quý khách hàng sẽ gọi tên Kienlongbank nhiều hơn, chúng tôi những banker thân thiện, nhiệt tình, chuyên nghiệp và chu đáo.

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

 

Dương Thị Hồng Mận