Tuyệt tác từ Oceanbank

Văn hóa - Ngày đăng : 09:21, 03/04/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tôi biết rằng không phải ai cũng may mắn tìm được một công việc phù hợp, một môi trường lý tưởng. Được kiếm tiền với công việc đó và được sống trong một môi trường làm việc chuyên nghiệp cùng với sự yêu thương, giúp đỡ. Khi có được điều đó tôi cảm ơn Oceanbank – Chi Nhánh Đồng Nai - niềm tự hào, gắn bó và cả sự tin tưởng trong tôi.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Nguyễn Văn Tiến, Phòng Khách hàng bán lẻ Oceanbank Chi Nhánh Đồng Nai.

 

Trước khi bước chân vào Oceanbank tôi đã trải qua nhiều công việc khác nhau ở những môi trường khác nhau. Tuy chỉ mới công tác tại Oceanbank – Chi Nhánh Đồng Nai được hơn 6 tháng, quãng thời gian này không thực sự quá dài nhưng nó cũng đủ để tạo cho tôi những tình cảm nhất định với nơi mà tôi làm việc. Bởi lẽ, đôi khi đồng cảm không tạo nên được kì tích mà chỉ cần trong một vài khoảnh khắc thì sẽ thấy được chúng ta cùng chung một ý chí.

Cuộc sống là tình yêu và công việc. Hai thứ này luôn tồn tại song song trong cuộc sống của chúng ta. Làm việc tại Oceanbank tôi cảm thấy như mình đang được hưởng thụ cuộc sống đơn giản, vì ở đây tôi tìm thấy sự vui vẻ, đam mê và niềm tin.

Trong một môi trường thuận lợi như thế tôi muốn cống hiến nhiều hơn, cũng là để phấn đấu cho sự trưởng thành của bản thân mình. Xung quanh tôi là những lãnh đạo giỏi, kinh nghiệm dày dạn và nhiệt tình giúp đỡ, cộng thêm những anh chị đồng nghiệp luôn biết lắng nghe chia sẻ nên tôi có nhiều cơ hội học hỏi những kinh nghiệm cho riêng mình.  

Với một số người môi trường làm việc ngân hàng lí tưởng là nơi phải có view đẹp, bàn làm việc xịn. Cũng có người nghĩ rằng môi trường làm việc ngân hàng với khối lượng công việc nhiều không xuể như vậy thì ắt hẳn người lao động trí óc sẽ được tôn trọng, được yêu quý nhiều hơn những người lao động chân tay như cô tạp vụ hay chú bảo vệ những con người chỉ biết lủi thủi với những công việc lau chùi hay coi giữ, vân vân và mây mây…

Nhưng đối với tôi môi trường làm việc lý tưởng là nơi mà từ chú bảo vệ, anh lái xe hay cô tạp vụ đến các nhân viên cùng hòa chung một nhịp thở, cùng được ban Lãnh đạo yêu thương và che chở, giúp đỡ, không phân biệt, không tách rời và tất cả là một. Đối với tôi đó là một môi trường không gì là tuyệt vời hơn.

 

Người ta thường nói “Chỉ cần một chi tiết nhỏ cũng góp phần tạo nên một tuyệt tác”. Đúng vậy, nếu ai đó nói với tôi họ muốn thấy tuyệt tác thì tôi sẽ mời họ đến với Oceanbank – Chi Nhánh Đồng Nai, nơi mà những con người nhỏ bé làm những công việc thầm lặng đang cùng với tất cả mọi người ngày ngày tạo nên một tuyệt tác to lớn tuyệt vời, không có sự phân biệt, luôn ngập tràn năng lượng và tiếng cười.

Tôi dành phần lớn thời gian cho công việc còn nhiều hơn cho người thân, cho nên mối quan hệ với các anh chị đồng nghiệp trong phòng có thể nói là vô cùng thân thiết. Là nhân viên nhỏ tuổi nhất phòng và thường được các anh chị họi là “ Thằng Út” nên rất được các anh chị trong phòng nói riêng và tập thể anh chị trong chi nhánh nói chung giúp đỡ quan tâm.

Đây chỉ là cảm nghĩ của riêng tôi, đáng lẽ chỉ nên nói về công việc và môi trường làm việc.

Nhưng mỗi nhân viên ở đây đều có trái tim và tình yêu cho công việc, chúng tôi không phải là những con Robot làm việc 8 giờ 1 ngày, 5 ngày 1 tuần, mà chúng tôi coi nhau như gia đình, cùng nhau cố gắng, cùng nhau vượt qua những khó khăn trong công việc, để góp phần xây dựng ngân hàng phát triển hơn nữa cũng như dành cho nhau tình cảm để gắn bó với Oceanbank lâu dài, thân thiết như những người thân của mình.

Thế đấy, hầu hết tất cả chúng ta luôn nghĩ đến một nơi làm việc có đặc điểm mà họ thích. Nhưng nếu bạn chỉ nhìn ở phía ngoài mà không bước vô trong thì bạn đã bỏ lỡ một môi trường làm việc lý tưởng mà không phải đâu cũng có được.

Điều cuối cùng tôi muốn nói nhưng không hề nhỏ là niềm tin tôi đặt vào Oceanbank. Tuy tôi chỉ là một Chuyên viên Phòng Khách hàng bán lẻ của ngân hàng, chỉ mang một chút ít công sức của mình vào sự phát triển của ngân hàng nhưng tôi rất đỗi tự hào vì ngân hàng mình có uy tín và thực sự đóng góp to lớn trong việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ đến cho khách hàng.

Tôi mong muốn mình sẽ được gắn bó lâu hơn nữa tại Oceanbank và có những bước tiến tốt hơn trong công việc của mình.

Tôi biết rằng không phải ai cũng may mắn tìm được một công việc phù hợp, một môi trường lý tưởng. Được kiếm tiền với công việc đó và được sống trong một môi trường làm việc chuyên nghiệp cùng với sự yêu thương, giúp đỡ. Khi có được điều đó tôi cảm ơn Oceanbank – Chi Nhánh Đồng Nai - niềm tự hào, gắn bó và cả sự tin tưởng trong tôi.

Tôi yêu công việc của mình. Cảm ơn Ban Giám đốc, cảm ơn Phòng Khách hàng bán lẻ và toàn thể các anh chị trong chi nhánh đã dìu dắt và hỗ trợ em hết mình. Tương lai là điều không biết trước, sẽ không biết như thế nào nhưng hiện tại em sẽ cố gắng hết mình và nhất định sẽ luôn tự hào là một Banker của Oceanbank – Chi Nhánh Đồng Nai.

Chúc Oceanbank – Chi Nhánh Đồng Nai nói riêng và Oceanbank nói chung sẽ ngày một vững mạnh và phát  triển hơn nữa!

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

 

Nguyễn Văn Tiến