Cô gái huyện K và chiếc thẻ Vietcombank thành phố

Văn hóa - Ngày đăng : 14:30, 03/04/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Làm thẻ ngân hàng mới là một điều đơn giản nhưng là vì tôi là cô gái huyện K, nơi tôi sống chưa có hệ thống của ngân hàng đó – ngân hàng Vietcombank. Thế nên quãng đường để tôi đi lên làm thẻ là gần 30km.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Phạm Thị Thu Hạnh, tổ 13, khối An Bàng, phường Cẩm An, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

 

Tôi là một cô gái lớn lên ở huyện K. Năm tôi tốt nghiệp đại học, không giống như bạn bè đồng trang lứa, tôi về lại quê nhà để làm việc, không ở lại thành phố như ý định lúc mới đầu tôi đặt ra ban đầu. Thế là tôi bắt đầu tìm kiếm những công việc online phù hợp với ngành nghề và sở trường của mình.

Và rồi tôi đã tìm ra một công việc online đúng với sở trường nhờ vào việc giữ mối quan hệ với các anh chị trong trường đại học cũ. Công việc này khiến tôi phải làm một thẻ ngân hàng mới toanh để nhận lương vào cuối tháng. Làm thẻ ngân hàng mới là một điều đơn giản nhưng là vì tôi là cô gái huyện K, nơi tôi sống chưa có hệ thống của ngân hàng đó – ngân hàng Vietcombank. Thế nên quãng đường để tôi đi lên làm thẻ là gần 30km. Tôi vẫn nhớ cảm giác khi cầm trên tay chiếc thẻ màu xanh Vietcombank, nhận tiền lương tháng đầu tiên lúc ra trường. Phải nói là rất hạnh phúc, đến mức tôi đã đăng một bức ảnh lên trang cá nhân với niềm vui: “Phải biết kiếm những đồng tiền nhỏ mới có thể kiếm được những đồng tiền lớn”.

Đây là hình ảnh chiếc thẻ và những đồng tiền lương đầu tiên của tôi

Đối với tôi mà nói chiếc thẻ màu xanh ấy gắn với tôi khá nhiều kỉ niệm, có thể nói là cơ duyên vì từ khi sử dụng nó, tôi dường như lãng quên chiếc thẻ cũ thời sinh viên. Mọi công việc, giao dịch khách hàng tôi đều sử dụng chiếc thẻ xanh này nên tôi cảm thấy rất vui. Hay những lần tôi ghé Vietcombank thành phố Hội An ở đường Hai Bà Trưng, tôi cảm thấy nhớ khuôn mặt khả ái, giọng nói của chị giao dịch viên mà mọi người trong ngân hàng gọi là Người đẹp không tuổi”. Xin lỗi vì đã quên tên chị ấy.

Cho đến hiện tại, huyện K của tôi vẫn chưa có ngân hàng Vietcombank, mỗi lần về thăm nhà tôi vẫn rút tiền ké ở các cột ATM khác, vẫn cảm thấy màu xanh hi vọng thật là vui. Tôi cá rằng không riêng gì tôi mà mọi cô gái khác đều có một sở thích chung đó là lắng nghe âm thanh tin nhắn báo số dư từ ngân hàng, thấy nhăn sống mũi mỗi khi bị trì phí dịch vụ hàng tháng mà chỉ là một chút nhăn thôi, đâu lại vào đấy mà. Vì những trải nghiệm dịch vụ, thái độ phục vụ, những đổi mới giao diện của ngân hàng đã khiến những người sử dụng như tôi cảm thấy hài lòng vô cùng. Hi vọng không riêng gì Vietcombank mà tất cả các ngân hàng khác ngày càng lớn mạnh và phát triển hơn. Để cô gái huyện K như tôi và các cô gái huyện khác đều cảm thấy cầm trên tay chiếc thẻ là cả một niềm tự hào.

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

 

Phạm Thị Thu Hạnh