Ngôi nhà PVcomBank Xuân Khánh

Văn hóa - Ngày đăng : 16:24, 09/04/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - 10 tiếng một ngày, trong một căn phòng với những đồng nghiệp thân quen, những bậc cầu thang, những chiếc bàn ghế, tiếng máy in, tiếng bàn phím tí tách… tất cả như trở nên quen thuộc. Đến mức nếu một ngày không được nhìn thấy chúng, nghe chúng là cảm thấy như thiếu đi một thứ gì quen thuộc. Tất cả hòa quyện lại như một gia đình thứ hai thân thuộc...

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Lương Đức Trí, Ngân hàng TMCP PVcomBank chi nhánh Xuân Khánh.

 

Nếu “nhà là nơi để về” sau một ngày làm việc hăng hái, thì với tôi PVcomBank Xuân Khánh là nơi bắt đầu cho ngày làm việc mới đầy năng lượng và tràn ngập tiếng cười…

18h30, sau buổi gặp khách hàng, tôi ngồi quán cafe đối diện ngân hàng, nhìn bảng hiệu PVcomBank vàng rực cả góc phố, lòng bồi hồi nhớ lại khoảng thời gian gần 2 năm về trước…

Ngày ấy, tôi vừa dừng bước ở một ngân hàng khác, thông qua người bạn giới thiệu, tôi bén duyên với PVcomBank. Lần đầu tiên bước đến ngân hàng, màu vàng rực sáng từ logo, bảng hiệu đến đồng phục của các bạn giao dịch viên mang đến cho tôi cảm giác hy vọng và vô cùng gần gũi. Tôi có cảm giác đây sẽ là nơi mình chọn để gắn bó dài lâu.

Trong những ngày bỡ ngỡ đầu tiên đến cả giai đoạn hiện tại - khi mọi công việc đã ổn định, người luôn luôn song hành và hỗ trợ cho tôi là Sếp... Đó là người còn rất trẻ nhưng TÂM và TẦM không hề thua kém bất cứ bậc tiền bối nào trong ngành. Biết tôi mới chuyển môi trường làm việc, còn nhiều bỡ ngỡ, Sếp thường xuyên hướng dẫn thêm về nghiệp vụ, khích lệ tôi bằng những tin nhắn: “Ổn không anh? Cố lên nhé… Em tin anh làm được”. Tôi học được rất nhiều thứ hay ho về cách đánh giá khách hàng theo những lần đi với Sếp, nghe mọi thông tin và tự điều tiết cách khai thác khách hàng của mình.

Ở chi nhánh, Sếp luôn tạo môi trường “Ngôi nhà PVcomBank Xuân Khánh” (đây cũng chính là tên group Zalo của Phòng giao dịch chúng tôi) cơ hội thử thách theo từng team và treo giải thưởng, vinh danh cá nhân xứng đáng, nên cứ đi làm là cứ mãi vui.

Với tôi, sự cạnh tranh luôn là tiền đề để phát triển nên với những chiến lược Sếp đề ra khiến tinh thần làm việc của phòng tín dụng luôn hừng hực khí thế. Và cống hiến cho một người Sếp biết trân trọng nhân viên, một công việc mà mình yêu thích khiến tôi làm việc hăng say, kiến tạo sự nghiệp bền vững tại PVcomBank này. Nhờ có Sếp là sợi dây gắn kết tình cảm, sự hỗ trợ nhau trong công việc giữa các thành viên luôn thân ái, đong đầy.

10 tiếng một ngày, trong một căn phòng với những đồng nghiệp thân quen, những bậc cầu thang, những chiếc bàn ghế, tiếng máy in, tiếng bàn phím tí tách… tất cả như trở nên quen thuộc. Đến mức nếu một ngày không được nhìn thấy chúng, nghe chúng là cảm thấy như thiếu đi một thứ gì quen thuộc. Tất cả hòa quyện lại như một gia đình thứ hai thân thuộc trong bản thân tôi.

Ảnh tác giả cung cấp

Mỗi ngày trôi qua, sống và làm việc trong đại gia đình PVcomBank Xuân Khánh, kinh nghiệm, sự tự tin và tình cảm gắn bó trong tôi tăng dần. Cảm ơn sếp... cảm ơn PVcomBank Xuân Khánh đã luôn đồng hành trong sự nghiệp banker của tôi. Xin mượn vài câu thơ để trân quý tình cảm này:

“Em hỏi anh sao lại chọn PVcomBank

Mà không phải là một ngân hàng khác?

Em có biết rằng chọn một nơi làm việc

Ngoài lương ra, môi trường làm việc cũng quan trọng lắm thay

Ở nơi đây anh có người thuyền trưởng rất tài

Đứng mũi, chịu sào tạo nên bao thành tích

Ở đây có bao đồng nghiệp đáng mến

Thân ái hỗ trợ anh những lúc khó khăn

Cả một tập thể, cùng chí bền lòng

Cùng vươn lên những tầm cao mới

Nên em ơi, PVcomBank là tâm huyết

Là mái nhà nuôi lớn ước mơ anh”

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

Lương Đức Trí