Niềm tin HDBank

Văn hóa - Ngày đăng : 20:34, 09/04/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Xin hãy vững tin tương lai thương hiệu HDBank sẽ vượt khỏi lãnh thổ Việt Nam và vươn mình sánh vai với thương hiệu của các tập đoàn tài chính nổi tiếng trên thế giới.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Nguyễn Thị Phương Loan, công tác tại Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank) chi nhánh Sài Gòn.

 

Trên hành trình chinh phục những thử thách, niềm tin đóng vai trò là hành trang không thể thiếu với mỗi người, “một niềm tin làm ta khát khao, một niềm tin cho tôi luôn hy vọng, dẫu có nhọc nhằn, dẫu có khó khăn, tôi vẫn vững tin cho một ngày mai”.

Chỉ còn 2 tháng nữa là tròn 11 năm tôi làm việc tại HDBank. 11 năm với những năm tháng thăng trầm, biến chuyển của thời cuộc và những biến chuyển của HDBank. Đôi lúc tôi chợt giật mình ngoảnh lại khoảng thời gian mà tôi đã trải qua, những vui buồn trong công việc. Đối với tôi HDBank ở đó có những con người thân thương đầy nhiệt huyết, họ sẵn sàng chia sẻ cảm xúc, chia sẻ những khó khăn với bất kỳ một thành viên nào. Bản thân tôi đã từng trải nghiệm thật sự từ sự chia sẻ của những con người mà tôi chưa từng được biết, của Tổng Giám đốc… Tôi không thể nào quên được những sự giúp đỡ về vật chất cũng như tinh thần vào năm mà mẹ tôi bị bệnh, gia đình tôi chỉ có mình tôi, không đủ tiền để duy trì, tôi đã phải sống qua những ngày mà chỉ biết hiện tại và luôn lo lắng ngày mai không biết có tiền để xoay xở không và tôi càng cảm kích hơn được sự quan tâm từ Tổng Giám đốc, đó là điều vinh dự mà tôi luôn khắc cốt ghi tâm (vì số lượng nhân viên hơn 7.000 người mà Tổng Giám đốc vẫn quan tâm đến từng nhân viên như vậy), HDBank thật sự là Ngân hàng Hạnh Phúc.

Bên cạnh đó HDBank luôn tiên phong trong các hoạt động thực thi trách nhiệm cộng đồng, chia sẻ và góp sức vì an ninh xã hội, hạnh phúc của người dân như: tặng thẻ bảo hiểm y tế cho bà con nghèo ở Bến Tre, Long An, Đồng Tháp…, HDBank mang lại ánh sáng cho bệnh nhân nghèo bị đục tinh thể ở Lâm Đồng, Bạc Liêu…HDBank góp sức hỗ trợ bà con thông qua chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo –Không để lại phía sau”. HDBank chống hạn mặn các tỉnh miền Tây, tài trợ cho chuỗi hành trình suốt 30 năm “Chắp cánh yêu thương”. HDBank cũng đã trao 1,5 tỷ đồng ủng hộ và tiếp sức cho người dân Hải Dương bằng cách tổ chức các chuyến xe yêu thương triển khai thu mua nông sản, góp phần chung tay phòng chống COVID-19. HDBank mua bảo hiểm Corona Guard dành cho CBN...

Với chiến lược xem con người là yếu tố trọng tâm, HDBank được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất. Không chỉ là nơi làm việc, HDBank đã thực sự trở thành ngôi nhà thứ hai của CBNV trên cả nước. Trong một môi trường chuyên nghiệp và luôn được chăm lo đời sống tinh thần, mỗi cán bộ nhân viên luôn năng động, sáng tạo, hạnh phúc. 

Ảnh tác giả cung cấp

Tôi mong muốn bày tỏ lòng ngưỡng mộ và tri ân đối với những người đã đem lại niềm vui hạnh phúc cho HDBank trong ngày hôm nay (Ngân hàng số hạnh phúc). Kể từ ngày tôi là nhân viên của HDBank, tôi luôn có niềm tin vào HDBank, tôi cũng soi rọi lại mình và tự hỏi: “phải làm gì để xứng đáng với niềm tự hào HDBank?”. Chặng đường sắp tới còn nhiều thách thức đang đón chờ nhưng tôi vẫn luôn mãnh liệt tin rằng: với truyền thống đồng tâm gắng sức, thủy thủ đoàn HDBank trong đó có tôi, sẽ cùng thương thuyền nhanh chóng vượt qua mọi thử thách, sẵn sàng tiến lên phía trước, chinh phục nhiều hơn nữa những bến bờ đầy vinh quang đáng tự hào.

Trong những năm qua HDBank có tốc độ tăng trưởng vượt bậc, với những lợi thế cạnh tranh nhất định khi đón đầu xu hướng về sản phẩm, dịch vụ. Đây là tinh thần HDBank đưa ra để chuyển hướng từ ngân hàng truyền thống sang ngân hàng hiện đại, số hóa, phát triển vì hạnh phúc của mỗi gia đình CBNV, khách hàng và người dân. HDBank sẽ hướng theo tinh thần nhân văn, gieo hạt giống tốt để gặt hái quả ngọt cho gia đình, xã hội và cộng đồng. 

Sự lớn mạnh của một doanh nghiệp không chỉ là các số liệu về kinh doanh, vốn, công nghệ… mà bao gổm cả uy tín thương hiệu. Đối với các tổ chức tài chính, hoạt động kinh doanh không chỉ đơn thuần dựa vào chất lượng sản phẩm dịch vụ mà còn phụ thuộc vào “niềm tin” của khách hàng đối với tổ chức tài chính đó. Hơn 30 năm hình thành và phát triển, HDBank nâng cao dịch vụ chất lượng cho cộng đồng, nâng cao chất lượng cuộc sống và hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn. Bên cạnh các hoạt động quảng bá thương hiệu bên ngoài, HDBank chú trọng và từng bước triển khai nhằm tạo môi trường làm việc, chế độ lương thưởng và các chính sách hỗ trợ để CBNV HDBank phát huy hết năng lực của mình. Tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, xây dựng lòng tự hào trong mội nhân viên và tạo cơ hội để nhân viên đóng góp vào sự phát triển của ngân hàng, tạo sự gắn bó lâu dài giữa nhân viên và ngân hàng. Các chính sách tuyển dụng, đãi ngộ, chú trọng hỗ trợ đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ nhân viên thông qua các chương trình cụ thể như vay vốn với lãi suất ưu đãi phục vụ nhu cầu tiêu dùng, sinh hoạt.

Xây dựng thương hiệu là một quá trình khó khăn, trải qua hàng chục thậm chí hàng trăm năm. Công tác xây dựng và bảo vệ giá trị cũng như uy tín thương hiệu không phải chỉ là trách nhiệm của một cá nhân, một bộ phận mà còn là trách nhiệm của toàn thể cán bộ nhân viên HDBank. Mỗi cán bộ nhân viên chính là những người tạo nên thương hiệu HDBank và sự thành công của chiến lược thương hiệu nội bộ sẽ góp phần nâng cao uy tín thương hiệu HDBank đối với khách hàng. Tăng tốc và nâng cao chất lượng để trở thành tập đoàn tài chính hoạt động hiệu quả hàng đầu Việt Nam, có mạng lưới quốc tế và là thương hiệu được khách hàng Việt Nam tin dùng. Biểu tượng cánh diều đang bay lên thể hiện tầm cao của HDBank, cánh diều trên không trung mang theo những khát vọng được chấp cánh bay cao, nhẹ nhàng, thân thuộc và đầy niềm tin và sự an tâm thực hiện những ước mơ của mình với những giải pháp tài chính mà HDBank mang lại.

Ảnh tác giả cung cấp

Sự chắp cánh của ngân hàng dành cho khách hàng để hình ảnh HDBank đến được với cộng đồng trên toàn quốc, mong muốn hình ảnh của HDBank khắc sâu vào trong tâm trí của mỗi nhân viên và trở thành một hình ảnh đẹp trong tâm trí khách hàng.

Người ta nhớ đến biểu tượng không phải vì hình hài vật chất của nó, mà chỉ nhớ đến những ấn tượng đẹp trong qua trình tiếp xúc, giao dịch. Với phương châm “Cam kết lợi ích cao nhất” thể hiện tinh thần cốt lõi của thương hiệu HDBank đó là đặt khách hàng là trọng tâm để phục vụ vì lợi ích cao nhất của khách hàng; khách hàng luôn có thê yên tâm rằng HDBank đang làm tất cả vì hiệu quả, vì lợi ích cao nhất dành cho khách hàng.

Cùng nhau ta bước đi lên, xin hãy vững tin tương lai thương hiệu HDBank sẽ vượt khỏi lãnh thổ Việt Nam và vươn mình sánh vai với thương hiệu  của các tập đoàn tài chính nổi tiếng trên thế giới.

Bạn ơi hãy đến cùng HDBank.

Đến với mọi nhà.

Đến với chúng tôi.

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

Nguyễn Thị Phương Loan