Kiên Long - Một chặng đường phát triển

Văn hóa - Ngày đăng : 11:20, 12/04/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ai về Kiên Giang sẽ nhớ hoài năm ấy nơi nầy. Tại vùng nông thôn xã Long Thạnh – Giồng Riềng mến yêu...

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Lê Văn Việt, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) chi nhánh Đồng Tháp. 

 

Cao Phi

Ai về Kiên Giang sẽ nhớ hoài năm ấy nơi nầy,

Tại vùng nông thôn xã Long Thạnh – Giồng Riềng mến yêu,

Là nơi khởi xướng cho Rồng Kiên Giang cất cánh

Qua những thăng trầm, Kiên Long vững bước vươn mình bay xa

Hai mươi sáu năm trường, Kiên Long mang đến muôn nhà yên vui…

Vọng cổ: Nhớ lại những ngày đầu sơ khai thật vô vàn khó khăn gian khổ, ngày hai mươi bảy tháng mười năm chín mươi lăm ngân hàng Kiên Long chính thức ra…đời.

1. Là niềm ước mơ của bao thế hệ dân lành. Cùng với sự quyết tâm của thành viên sáng lập và sự giúp đỡ của chính quyền, Ngân hàng Nhà nước Kiên Giang. Hoạt động ban đầu chủ yếu ở địa bàn nông thôn, sau đó mở rộng mạng lưới thêm ba phòng giao dịch. Thật xứng danh là “rồng ẩn thân nơi biển cạn”. Hai mươi sáu năm trường đã vươn lên tầm cao mới.(08 Nhịp)

2. Dù ai đi ngược về xuôi, vẫn nhìn thấy rõ dáng rồng Kiên Long. Bay cao đi khắp mọi nơi, nông thôn, thành thị đảo xa quê nghèo. Chia sẻ ước mơ chung một tấm lòng. Xin ghi ơn những người đi trước, đã sáng lập ngân hàng mang thương hiệu Kiên Long. Cùng góp bàn tay xây dựng nước non, cho quê hương thêm giàu thêm đẹp. đồng vốn nghĩa tình giúp người dân vượt khó, phát triển ngành nghề trong mô hình liên kết tam nông.

Lý Tòng Quân

Qua bao ngày thăng trầm đổi thay

Bốn chữ Tâm-Tín-Kiên-Xanh vững vàng

Đường đi trên thương trường ôi nhiều chông gai

Đừng để cá nhân sa ngã theo danh lợi

Luôn một lòng kiên trung, vì ngân hàng Kiên Long…

Vọng cổ: Chữ Tâm ở đây là nền tảng để xây dựng mối quan hệ gần gũi giữa con người trong cuộc sống, chứ nào phải đâu tâm tính hơn thua danh lợi sang…giàu.

5. Còn với chữ Tín là chỉ sự trung thành. Với khách hàng luôn tạo nên niềm tin tưởng, nhân viên nội bộ tương trợ đoàn kết bên nhau. Theo đuổi thông tin, kế hoạch, ước mơ lúc nào cũng luôn Kiên định. Còn với chữ Xanh là niềm tin và khát vọng, trong hoạt động luôn xanh, liêm khiết, chân thành.

(08 Nhịp)

6.  Ai đến Kiên Long một lần sẽ mãi nhớ, thân thiện, nhiệt tình, chu đáo, tận tâm. Hai mươi sáu năm Kiên Long đã tiến xa hơn, nay thành thương hiệu ngân hàng đa năng và hiện đại. Mạng lưới Kiên Long trên một trăm ba mươi chi nhánh và phòng giao dịch, với hai mươi bảy tỉnh thành từ Bắc vào Nam. Trải bao năm tháng gian lao, Kiên Long có được niềm tin, tự hào.

Nhớ về Long Thạnh thân thương, khó khăn gian khổ ngày qua đã từng.

Chúng ta cùng nguyện một lòng, phát triển thương hiệu Kiên Long vững bền./.

(Hết)

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

Lê Văn Việt