Lòng biết ơn "ngôi nhà" tôi yêu

Văn hóa - Ngày đăng : 14:07, 12/04/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nam A Bank đã nuôi dưỡng tâm hồn, giúp tôi trưởng thành hơn từng ngày. Tôi lớn lên theo từng bước tiến công nghệ ra đời, tôi vững vàng hơn qua mỗi cải tiến trong công việc và tôi biết yêu thương nhiều hơn trong gia đình Nam A Bank ấm áp...

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Lê Thị Trúc Ly công tác tại Ngân hàng TMCP Nam Á - Hội sở.

 

Bước chân ra khỏi giảng đường đại học, tôi ấp ủ ước mơ trở thành “cô gái ngân hàng”.

Bởi ngân hàng là xương sống, là mạch máu của quốc gia.

Bởi hình ảnh “Xinh đẹp - Sang trọng - Chất lượng - Chuyên nghiệp” mà tôi thầm ngưỡng mộ bấy lâu.

Tôi đã quyết tâm nỗ lực để tự bước chân vào khung trời mơ ước ấy, sau bao lần thất bại và mỗi lần thất bại tôi lại tích lũy cho mình một kinh nghiệm và cuối cùng tôi cũng đã chạm đến ước mơ.

Nam A Bank rộng vòng tay đón tôi.

Suốt 2 năm gắn bó, lòng tự hào trong tôi vẫn luôn cháy rực khi 28 năm qua, Nam A Bank không ngừng chuyển mình thay đổi, tiên phong hàng loạt công nghệ ra đời.

 

Nam A Bank cho tôi không chỉ những kiến thức ngân hàng mà còn cho tôi được cùng hoà mình vào nhịp thở Hoàng Sa – Trường Sa, chung tây xây dựng và bảo vệ tổ quốc, được cùng đồng hành hỗ trợ cho những mảnh đời bất hạnh ở các vùng miền….

Cuộc sống thăng trầm, lúc vui lúc buồn, công việc khi này khi khác nhưng chúng tôi - dù mỗi người mỗi tính cách, một tố chất - trong gia đình Nam A Bank luôn nắm chặt tay nhau để cùng tiến bước.

Chúng tôi thay đổi mình để cùng nhau hòa nhập. Tôi không còn là cô bé dỗi hờn bồng bột ngày nào, tôi trưởng thành hơn, năng động hơn… bởi lời hứa với chính mình - “chỉ cần cho tôi cơ hội, tôi hứa sẽ từng bước công hiến mình, không vì gì cả, vì chính tôi và vì lòng biết ơn…”.

Nam Á đã nuôi dưỡng tâm hồn, giúp tôi trưởng thành hơn từng ngày. Tôi lớn lên theo từng bước tiến công nghệ ra đời, tôi vững vàng hơn qua mỗi cải tiến trong công việc và tôi biết yêu thương nhiều hơn trong gia đình Nam A Bank ấm áp.

Nam Á đã khoác lên tôi chiếc áo màu vàng đẹp cả về hình thức lẫn tâm hồn. “Hãy cho đi - Tất sẽ nhận lại” điều mà tôi học được nơi đây

Cuộc sống không bao giờ là đủ, chỉ là cảm thấy hài lòng và biết ơn điều đó.

Lòng biết ơn không sách vở nào viết dạy riêng cho chính mình, mà là chính cuộc đời của mình dạy cho mình phải biết ơn thế nào và đền ơn thế nào cho đúng.

Tôi biết ơn những người đã nuôi dưỡng

Không sinh thành nhưng dưỡng nết – tâm - nhân

Tôi biết ơn những người đã sáng lập

Đã cho tôi nơi làm việc tuyệt vời

Tôi biết ơn những người luôn thấu hiểu

Đã cho tôi giá trị của cuộc đời

Tôi biết ơn những người đã giúp đỡ

Để mỗi ngày viết nên chữ yêu thương

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

Lê Thị Trúc Ly