Ngày mai luôn tươi sáng

Văn hóa - Ngày đăng : 07:06, 14/04/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Hy vọng rằng câu chuyện của tôi có thể tiếp thêm động lực cho các bạn trẻ mới vào nghề Ngân hàng cũng như các bạn đang có ý định từ bỏ vì những khó khăn đâu đó xuất hiện trên hành trình của các bạn. Hãy vững tin vì ngày mai là ngày luôn tươi sáng hơn! Ngày mà bạn luôn cảm thấy mỗi việc làm của mình có ý nghĩa cho cuộc đời này.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Nguyễn Thị Nga, công tác tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank), chi nhánh Sông Hàn.

 

 

Tôi được tuyển dụng vào Trung Tâm Thẻ VietinBank từ năm 2009 từ khi là một cô bé sinh viên mới ra trường. Bao bỡ ngỡ, thay đổi từ môi trường học tập sang môi trường kinh doanh nhưng với tinh thần thanh niên xung kích đã ăn vào máu qua nhiều năm làm cán bộ Đoàn, tôi hăng say đọc văn bản nghiệp vụ và triển khai công tác bán hàng. Qua 8 năm công tác tại nhiều chi nhánh khu vực miền Trung Tây Nguyên trong vai trò là cán bộ quản lý/hỗ trợ chi nhánh, tôi vẫn luôn thắp lên trong mình tâm niệm sẽ cố gắng hết mình vì sự phát triển khai của thẻ VietinBank cũng như mục đích lớn lao hơn là phát triển nền kinh tế không dùng tiền mặt.

Tôi cùng các anh/chị phụ trách thẻ tại từng chi nhánh đến thuyết trình tại từng trường học, từng đơn vị Sở ban ngành mời mở thẻ chi lương, mở từng thẻ tín dụng. Ban đầu khách hàng còn rất bỡ ngỡ vì không biết mở thẻ để làm gì, đặc biệt thẻ tín dụng càng ít người biết đến. Khi khách hàng hoàn toàn không biết đến sản phẩm, có lẽ các bạn sẽ thấy khó khăn và ngay cả tôi cũng vậy. Tuy nhiên, khi khách hàng hiểu và ồ lên “À, anh sắp được cử đi học bên Sing, mở thẻ này mang qua đó chi tiêu không cần đổi tiền Sing đúng không em?”, lòng tôi lại dâng lên cảm xúc vui sướng. Bây giờ khi việc sử dụng thẻ tín dụng đã trở nên phổ biến thì việc bán hàng là làm sao cho khách hàng thấy sản phẩm của ngân hàng mình ưu việt hơn để khách hàng quan tâm và lựa chọn sử dụng.

Những ngày “trẻ trâu” ấy, mỗi khi có một chiến dịch khai thác khách hàng do Trung tâm thẻ đề ra, tôi lại có ý nghĩ như mình đang bước vào một trận chiến. Chắc do ngày còn nhỏ tôi thường xem phim tài liệu về chiến tranh Việt Nam, về cuộc hành quân vĩ đại của bộ đội Việt Nam đi dọc dãy Trường Sơn, nên giờ đây, ngọn lửa ấy vẫn cháy mãi trong tôi, bất cứ đến chi nhánh nào, ký kết thêm một hợp đồng, mở thêm được thẻ tôi lại thấy như mình đã chinh phục được địa bàn ấy, lá cờ VietinBank lại được phất lên phơi phới…

 

Những năm 2009 - 2011 là năm bùng nổ của thị trường bán lẻ Việt Nam, tôi còn nhớ Trung tâm thẻ rần rần triển khai POS tại khắp các chuỗi Metro, Big C, Lotte, Coop Mart, Nguyễn Kim, Thế giới di động… được mở ra khắp nơi tại miền Trung và cả nước. Kỉ niệm tôi không bao giờ quên và chắc hẳn nhiều anh chị ở Trung tâm Thẻ VietinBank cũng không bao giờ quên đó là lúc triển khai lắp POS cho hãng taxi Vinasun. Suốt mấy tháng trời chuẩn bị POS, giá đỡ, tờ rơi, decan, cả video để lắp lên hàng trăm chiếc taxi, anh em trong phòng chia nhau 4 giờ sáng tập trung tại các điểm giao ca để đào tạo hướng dẫn cho tài xế cách thức sử dụng. Mỗi khi có người nhà đi taxi Vinasun về kể chuyện nay trên taxi có thanh toán bằng thẻ, hiện đại ghê. Tôi lại có dịp phổng mũi mà nói rằng “POS này do bên con triển khai đó cô chú ạ”

Đầu năm 2018, tôi được luân chuyển qua chi nhánh Sông Hàn. Đây thực sự là một bước chuyển biến mới mẻ trong hành trình làm cán bộ ngân hàng của tôi. Niềm đam mê gặp gỡ khách hàng và bán hàng của tôi lại có dịp được phát huy. Câu chuyện “Góp đồng vốn ngân hàng đi xây dựng quê hương” lại càng thôi thúc tôi. Không những được hiểu biết thêm về xã hội, về rất nhiều ngành nghề khác nhau trong cuộc sống, tôi lại càng thêm yêu ngành Ngân hàng vì đó là một trong những yếu tố trụ cột của nền kinh tế. Đại dịch COVID - 19 vừa qua, cũng nhờ chính sách ưu đãi của ngân hàng mà nhiều khách hàng đã vượt qua khó khăn, tiếp tục duy trì và phát triển hoạt động của doanh nghiệp.

Bên cạnh hoạt động chuyên môn hàng ngày, tôi còn năng nổ tham gia các hoạt động từ thiện xã hội. Một phần để lan tỏa yêu thương, một phần để giúp đỡ chính tôi, tôi sẽ góp nhặt thêm sức mạnh tinh thần để mỗi khi có khó khăn sẽ tự mình vượt qua.

Hy vọng rằng câu chuyện của tôi có thể tiếp thêm động lực cho các bạn trẻ mới vào nghề Ngân hàng cũng như các bạn đang có ý định từ bỏ vì những khó khăn đâu đó xuất hiện trên hành trình của các bạn. Hãy vững tin vì ngày mai là ngày luôn tươi sáng hơn! Ngày mà bạn luôn cảm thấy mỗi việc làm của mình có ý nghĩa cho cuộc đời này.

 

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

 

Nguyễn Thị Nga