Yêu từ cái nhìn đầu tiên

Văn hóa - Ngày đăng : 15:55, 15/04/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Gặp Techcombank và yêu từ cái nhìn đầu tiên, có thể nói đây chính là “tình yêu sét đánh” đối với em. Và em tin rằng, dù cho sau này dùng những dịch vụ của các ngân hàng khác thì Techcombank vẫn là ngân hàng số một trong lòng em.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Phạm Quỳnh Mai (Hà Nội).

 

Là một khách hàng cá nhân của Ngân hàng Techcombank, không có lý gì khi em đã chọn sử dụng dịch vụ của ngân hàng này từ những khi mới chập chững bước chân vào đại học và trải qua thời gian dài khi sử dụng dịch vụ của Techcombank, em tin rằng mình vẫn sẽ và tiếp tục là một khách hàng trung thành của Techcombank.

Nhưng năm mới bước chân vào đại học, em vẫn còn là “tấm chiếu” mới toanh chưa biết nhiều về các ngân hàng. Sau đó, nhờ vào sự tư vấn của bạn bè cùng người chị gái cũng là khách hàng trung thành của Techcombank, em đã quyết định sẽ đăng ký sử dụng dịch vụ của Techcombank.

Và quả thật sự tin tưởng của em dành cho bạn bè và người thân đã giúp em có thêm niềm tin vào một người bạn đồng hành cùng mình trên đường đời mai sau - Techcombank.

Em vẫn nhớ cái ngày đến chi nhánh của Techcombank trên đường Thái Thịnh ở Hà Nội vào ngày trời mưa phùn ấy.

Tâm trạng em hôm đó dường như cũng bị thời tiết ảnh hưởng theo, cảm thấy luôn có nỗi buồn vô hình nào đó ẩn giấu trong mình. Tuy nhiên sau khi nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt của chị giao dịch viên vô cùng xinh đẹp ở Techcombank, em cảm thấy dường như tâm trạng mình cũng vui hơn rất nhiều.

Em được tư vấn rất nhiệt tình. Dù cho những câu hỏi em đặt ra có phần ngây ngô, chị ấy vẫn rất kiên nhẫn trả lời từng câu hỏi của em hết sức đầy đủ và kiên nhẫn lắng nghe tâm sự của em. Điều đó làm em cảm thấy thật tuyệt vời và tâm trạng mình như có nắng sau cơn mưa, giờ đây là cầu vồng.

Người ta vẫn thường nói, cuộc gặp gỡ tiếp xúc lúc đầu là ấn tượng của bạn đối với một doanh nghiệp và em cảm thấy điều đấy đúng với bản thân mình. Em có một ấn tượng rất tốt với Techcombank không phải vì đó là ngân hàng đầu tiên mình sử dụng, mà là khi em sử dụng dịch vụ của ngân hàng, em luôn cảm thấy dịch vụ rất tốt và không thiếu sót gì.

Trước hết các khoản rút phí của Techcombank không hẳn là rẻ nhất trên thị trường, với thẻ cá nhân thông thường dùng trong nước nếu bạn rút tại các cây ATM của thành phố mà bạn lập thẻ thì sẽ không mất phí, còn ở các thành phố khác thì sẽ là 2.200 đồng/lần, với thẻ visa debit thì phí là 1.100 đồng/lần, một mức phí khá rẻ cho các lần rút tiền.

Điều thứ hai cần kể đến đó là dịch vụ internet banking và mobile banking. Tuy vậy, em vẫn sử dụng dịch vụ internet banking là đa số và hiếm khi dùng mobile banking. Lúc đầu em có cảm thấy hơi phiền vì mỗi lần chuyển đều phải nhập mã OTP mà ngân hàng chuyển đến nhưng sau khi biết về vấn đề bảo mật. Em thấy việc nhập mã OTP đối với em đã không còn phiền và rắc rối.

Dịch vụ internet banking của Techcombank chuyển tiền không mất phí. Trong thời đại công nghệ 4.0, em thấy đây là một bước tiến rất lớn để kéo khách hàng cá nhân về với ngân hàng của mình.

Khi mọi người đều có nhu cầu mua sắm qua mạng, chuyển tiền liên tỉnh mà không muốn ra ngân hàng với các bước thủ tục và chờ đợi thì sự thay đổi của Techcombank mặc nhiên trở thành một thứ mà ai ai cũng muốn dùng.

Với Techcombank em chỉ mất thời gian đi làm thẻ, đăng ký dịch vụ, nộp tiền vào thẻ để sử dụng rồi về nhà tải app và sử dụng mọi lúc mọi nơi.

Nhờ vào Techcombank, em có thể yên tâm mỗi khi bước ra đường thì em không phải lo lắng về tiền mặt không đủ hay ví nặng hơn khi toàn bộ tài sản của mình có thể đựng trong một chiếc thẻ. Một bước tiến rất thiết thực dành cho các khách hàng.

Một điều nữa là việc em đã hạn chế sử dụng tiền mặt hơn mà thay vào đó dùng nhiều tiền qua thẻ hơn. Có thể nói, Techcombank giống như người bạn giúp em quản lý tiền bạc và giúp em chi tiêu mọi thứ sao cho hợp lý.

Không chỉ vậy, nhờ vào những dịch vụ tốt nhất mà Techcombank đã cung cấp cho một trong những khách hàng cá nhân là em mà dường như mối quan hệ của bản thân em cũng được mở rộng và cải thiện hơn.

Bạn bè và những người thân xung quanh em đều có trong mình một tấm thẻ Ngân hàng Techcombank và dù họ có cả những tấm thẻ của các ngân hàng khác nữa thì họ cũng luôn bầu chọn dịch vụ của Ngân hàng Techcombank vẫn là ngân hàng yêu thích của họ. Chính điều ấy đã khiến em cảm thấy thêm tin tưởng vào người bạn quản lý của mình.

Gặp Techcombank và yêu từ cái nhìn đầu tiên, có thể nói đây chính là “tình yêu sét đánh” đối với em. Và em tin rằng, dù cho sau này dùng những dịch vụ của các ngân hàng khác thì Techcombank vẫn là ngân hàng số một trong lòng em. Đây sẽ là người bạn mà em tiếp tục tin tưởng và sử dụng mãi sau này, một người bạn mà sẽ luôn nằm trong ví của mình. 

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn UB (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

 

Phạm Quỳnh Mai