Cám ơn đại gia đình HDBank

Văn hóa - Ngày đăng : 11:33, 16/04/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Với niềm đam mê và đã chọn NGÂN HÀNG là nghề nghiệp của mình, tôi luôn tâm niệm và sẽ cố gắng bước đi trên con đường đầy thách thức nhưng cũng không ít quả ngọt này. Và đặc biệt, tôi xin mượn bài viết này, để nói lên hai từ CẢM ƠN, đến những con người trong đại gia đình HDBank, mái nhà thứ hai dự kiến còn và sẽ đi cùng tôi trên chặng đường sắp tới.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Phùng Hoàng Nguyên, Phó Giám đốc Phụ trách Khách hàng doanh nghiệp HDBank - Chi nhánh TP Hồ Chí Minh.

 

Tài chính ngân hàng, cụm từ thân thuộc đã đi cùng tôi trong gần 16 năm trong nghề. Đã xác định theo nghề ngân hàng từ lúc vừa ra trường, tôi chưa bao giờ cảm thấy hối tiếc với sự lựa chọn của mình.

16 năm làm nghề, đã trải qua và chứng kiến 2 cuộc khủng hoảng kinh tế - tài chính toàn cầu và hiện tại là đại dịch COVID vẫn đang hoành hành trên phạm vi toàn cầu, tôi càng cảm nhận được tầm quan trọng của nghề ngân hàng.

Đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn phục vụ đời sống, sản xuất kinh doanh của khách hàng, góp một phần nhỏ vào sự ổn định, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tôi vinh dự và tự hào khi bản thân mình đã và đang khoác lên mình màu áo ngành ngân hàng. Và đặc biệt hơn cả, tôi đã và đang yêu màu áo đỏ thân thương mà tôi đã gắn bó được gần 6 năm, HDBank. Môi trường làm việc thân thiện, tôn trọng người lao động, luôn tạo điều kiện để đội ngũ nhân sự gia tăng thu nhập chính đáng và quy trình đề cử, bổ nhiệm rõ ràng. Mỗi ngày làm việc, với tôi, là sự cống hiến, học hỏi không ngừng.

 

Bám sát các hoạt động đang diễn ra trong nền kinh tế - xã hội, tự trau dồi kỹ năng và học hỏi kiến thức liên tục, với tôi, điều này giống như bạn được tham gia vào hoạt động đời sống thường nhật, trên khía cạnh kinh tế.

Bạn được đào tạo (tự đào tạo) và được trả công. Tất nhiên là tiền công phải tương xứng với công sức bạn bỏ ra và cả năng suất, hiệu quả bạn đạt được. Những kỳ vọng cá nhân của bản thân, những mong ước phát triển trong nghề, tại HDBank, tôi cảm nhận mình sẽ làm được và sẽ đạt được.

Mục tiêu công việc luôn hướng đến việc lấy hiệu quả làm đầu, tạo điều kiện tối đa cho đội ngũ nhân sự hoàn thành công việc được giao và tự học hỏi, phát triển bản thân. Đây cũng là lý do mà HDBank trong 3 năm liền được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”.

Khi bạn làm một công việc yêu thích, trong một tổ chức luôn đảm bảo lợi ích cho người lao động, thì những áp lực từ phía khách hàng, những áp lực về thời gian, cũng sẽ trở nên “dễ dàng xử lý” hơn. Làm nghể ngân hàng thì không thể tránh khỏi nhiều loại áp lực như áp lức giải ngân từ khách hàng vay, áp lực thời gian đối với các khoản giải ngân theo tiến độ hoặc những khoản nợ trễ lãi hoặc vốn gốc, áp lực hoàn thành KPIs trong kỳ đánh giá,…

Tuy nhiên, với cá nhân tôi, nếu bạn có đam mê với nghề, cộng hưởng với tinh thần học hỏi không ngừng, dám đương đầu với thử thách, thì không gì là không thể. Bạn yêu nghề nhưng bạn chọn sai tổ chức, và/hoặc có những đồng nghiệp không có tinh thần làm việc nhóm, thì tôi xin chia buồn cùng bạn.

Khi viết lên những dòng này, tôi cảm thấy mình thật may mắn khi được khoác lên mình bộ đồng phục của HDBank. Đồng nghiệp tại hội sở luôn có tinh thần hỗ trợ chi nhánh, các đồng nghiệp tại chi nhánh thì luôn hỗ trợ lẫn nhau hoàn thành công việc. Điều này có được chính là do HDBank là một tổ chức mở, luôn mở cửa và đón nhận cái mới, cái tốt, để tự hoàn thiện.

Ngoài ra, HDBank đang định hướng chuyển đổi số, HDBank-Happy Digital Banking, phù hợp với kỷ nguyên kinh tế số đang diễn ra khắp địa cầu. Và trên hết, số hóa giao dịch, ưu tiền giao dịch trực tuyến, cũng góp phần hạn chế đáng kể sự lây lan dịch bệnh COVID, hạn chế lưu thông tiền mặt. Chuyển đổi số, cụm từ sẽ tạo điều kiện để HDBank “hợp xu thế thời đại” hơn và gia tăng sự thân thiện, sự trải nghiệm đối với khách hàng hơn.  

Làm nghề ngân hàng, không thể nói là tôi đã không có những lúc dao động muốn đổi nghề. Vì những áp lực từ khách hàng, vì những mâu thuẫn, đôi khi, không đáng có với cấp trên, với đồng nghiệp. Nhưng, khi bạn MUỐN, bạn sẽ có GIẢI PHÁP.

Với niềm đam mê và đã chọn NGÂN HÀNG là nghề nghiệp của mình, tôi luôn tâm niệm và sẽ cố gắng bước đi trên con đường đầy thách thức nhưng cũng không ít quả ngọt này. Và đặc biệt, tôi xin mượn bài viết này, để nói lên hai từ CẢM ƠN, đến những con người trong đại gia đình HDBank, mái nhà thứ hai dự kiến còn và sẽ đi cùng tôi trên chặng đường sắp tới.

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn UB (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

Phùng Hoàng Nguyên