Hành trình VCB
Văn hóa - Ngày đăng : 15:04, 16/04/2021
Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Nguyễn Thị Hải Yến công tác tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Trung tâm Thanh toán.
|
Mọi người nghĩ về ngành Ngân hàng là việc nhẹ lương cao, một công việc ổn định, an nhàn. Nhưng tôi nghĩ không có nghề nào là không có khó khăn hay áp lực cả. Và cũng không thể so sánh sự khó khăn của mỗi nghề với nhau vì sẽ không có một thước đo áp lực chung cho các nghề. Nếu áp lực của phi công là đưa hành khách đến nơi an toàn thì tại Trung tâm thanh toán, áp lực của những cán bộ là thực hiện tác nghiệp chính xác để tiền của khách hàng được đến đúng nơi nhanh nhất.
Có những ngày, đặc biệt là gần đến Tết Nguyên Đán, số lượng điện của mỗi cán bộ có thể lên đến chục nghìn điện. Nhưng dù ở bất cứ vị trí nào trong trung tâm, mỗi cán bộ đều nỗ lực, hy sinh thời gian bên gia đình chuẩn bị đón Tết để hoàn thành nhiệm vụ. Khi mọi người cùng nhau quây quần đếm ngược đón chào năm mới, vẫn có những cán bộ miệt mài làm việc để mong sao yêu cầu chuyển tiền của khách hàng có thể đến kịp vì chúng tôi biết rằng đó có thể là cả một cái Tết ấm no của biết bao gia đình.
Hay như đợt dịch COVID, mỗi anh chị em trong Trung tâm đều cố gắng vừa phòng chống dịch vừa cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, để các kênh thanh toán luôn hoạt động, tránh việc đình trệ trong thanh toán.
Không chỉ áp lực, mỗi cán bộ tại Trung tâm thanh toán đều phải đối mặt rủi ro. Khối lượng điện thanh toán viên và kiểm soát viên rơi vào khoảng vài nghìn điện mỗi ngày, tương đương mỗi phút mỗi một cán bộ phải xử lý được chục điện thanh toán.
Ảnh tác giả cung cấp |
Với khoảng thời gian ngắn như vậy, thanh toán viên và kiểm soát viên đều gặp phải rủi ro lớn trong việc duyệt thanh toán sai. Nhưng quan trọng hơn cả là khách hàng sẽ cũng chậm trễ thanh toán cho đối tác, nhân viên. Điều này yêu cầu các cán bộ luôn phải tập trung cao độ trong thời gian dài, đồng thời phải không ngừng nâng cao nghiệp vụ mỗi ngày. Chính vì vậy, nếu nói ngân hàng là nghề việc nhẹ thì tôi nghĩ sẽ không đúng. Và tôi cũng nghĩ rằng anh chị em ở các phòng ban khác, ở các chi nhánh đều cũng sẽ đối mặt những khó khăn, áp lực tương tự.
Vậy tại sao tôi vẫn chọn gắn bó với công việc đặc thù như vậy? Tôi nghĩ là dù đã gắn bó 25 năm với Trung tâm thanh toán nhưng mỗi ngày tôi đều học được điều mới từ những người đồng nghiệp của mình và từ VCB.
Vietcombank luôn cố gắng cập nhật công nghệ mới nhất, thay đổi mỗi ngày để phục vụ khách hàng tốt nhất. Với mục tiêu vì khách hàng, chúng tôi luôn cùng nhau học hỏi lẫn nhau, tìm tòi điều mới, thích nghi với thay đổi và cùng nhau trở nên tốt hơn mỗi ngày.
Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn UB (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng. Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng. Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng... Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác]. Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu |